เมย์แบงก์เผยมุมมองเจาะลึกนักษัตรจีนปี 2566จัดครบอิทธิพลดวงดาว ส่องโอกาส-ความเสี่ยง พร้อมชี้แนะทางแก้ให้อุ่นใจ

​ดาวเคลื่อนเดือนย้ายทางโหราศาสตร์ อาจเปลี่ยนทิศชีวิต เปลี่ยนแปลงเจ้าดวงชะตาของหลายๆ คน จนเกิดความตระหนกตกใจว่าจะรับมือกับปีใหม่ ปีกระต่ายน้ำ ที่อาจส่งผลต่อการใช้ชีวิตกันอย่างไร Maybank Investment Banking Group และ House of Feng Shui จึงได้นําความรู้ทางด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย มาประเมินความสัมพันธ์ในปี 2566 กับ “มุมมอง นักษัตรจีน ประจําปี 2566” ให้ทุกคน โดยเฉพาะนักลงทุนได้รู้ก่อน เตรียมพร้อมด้านการเงิน และจัดการชีวิตกันเนิ่นๆ เริ่มตั้งแต่ต้นปี

​มุมมองนักษัตรจีน ประจําปี 2566 (2023 Chinese Zodiac Outlook) ได้ทำการสรุปถึงภาพรวมของปี ถือว่าปีนี้เป็นสัญลักษณ์ของธาตุนํ้าข่มธาตุไม้ ซึ่งทั้งสองธาตุเป็นพลังหยินทั้งคู่ แต่ถ้ามองตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว พบว่าธาตุนํ้าส่งเสริมธาตุไม้ ดังนั้น ปีนี้จึงเป็นปีที่ส่งเสริมกันโดยธรรมชาติ พลังหยิน คือตัวแทนของคนจิตใจดี มีเมตตา อ่อนโยน ชอบช่วยเหลือคน รวมถึงเกี่ยวข้องกับการมีอํานาจของสตรี ปี 2566 จึงน่าจะลดความเร่าร้อนลงได้มาก และนับเป็นเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป อาจรู้สึกไม่กระฉับกระเฉง บางคนอาจทําอะไรก็ติดขัด เห็นผลสําเร็จได้ช้า ดังนั้น กุญแจสู่ความสําเร็จ คือ ทําแต่น้อย แต่เลือกทําสิ่งที่ให้ผลสําเร็จที่มาก จึงจะดีที่สุด

​คราวนี้คงต้องมาวิเคราะห์เจาะลึกแยกเป็นปีนักษัตร เพื่อให้คนที่เกิดแต่ละปีนั้นสามารถรับมือกับทุกสถานการณ์ได้แม่นยำ

คนเกิดปีชวด ต้อง “อย่าปล่อยให้โอกาสดีหลุดมือ” ถือเป็นปีนักษัตรที่มีโอกาสโชคดีมากที่สุด ถึง 85% เลยทีเดียว เพราะได้อิทธิพลจากดาวแห่งความรุ่งเรือง (Prosperity Star) จึงเป็นปีที่ชาวนักษัตรหนูมีโอกาสสูงที่จะเฮง ๆ ปัง ๆ ในเรื่องเงินทอง และสบายใจได้เพราะจะมีมืออาชีพเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อกอบโกยกําไรในช่วงเวลาที่ตลาดผันผวน แต่ก็ต้องระวังอย่าวู่วามพลีพลาม เพราะอาจตกหลุมพรางได้ 

คนเกิดปีฉลู ปีนี้ไม่ค่อยแจ่มใสเท่าไร คงต้องหันไป ขอความช่วยเหลือจาก มะเส็ง และ ชวดด้วยอิทธิพลจากภายนอกรุมเร้า ทั้งเรื่องการงาน การเงิน และสุขภาพ ควรดูแลสุขภาพให้ดีและหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ และต้องจดจ่อ อดทนต่อสิ่งของและเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น แต่โชคดีที่ยังมีดาว Sky Bright Star ซึ่งจะเข้ามาช่วยกําจัดทุกสิ่งที่ชั่วร้ายและพลังมืดต่าง ๆ ได้ 

คนเกิดปีขาล จงมองหา “เพื่อนปีมะเมีย มาเป็นแรงบันดาลใจ” แม้ปีนี้จะไม่ได้หวือหวานัก แต่คนปีขาล จะมีรถม้าสีทองเป็นดวงดาวที่ให้คุณ ให้ความมั่งคั่ง มีพลังงานดึงดูดที่มาจากรูปลักษณ์ความสามารถของตัวเอง แต่ให้ระวังโรคเก่ากําเริบ และโรคใหม่จากโรคติดต่อ ต้องระวังภัยทางอากาศ อาจสูญเสียความผูกพันหรือความสัมพันธ์กับคนที่ไว้วางใจและใกล้ชิด จึงต้องให้ชาวมะเมียช่วย

คนเกิดปีเถาะ ซึ่งเป็นนักษัตรที่ตรงกับปีนี้พอดี “จงมองหาคนปีจอไว้ใกล้ตัว เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด”ชาวเถาะมีดาวแห่งความมั่งคั่งที่ทรงพลังถึง 2 ดวง จะได้พบกับความสําเร็จด้วยความอุตสาหะพยายามของตัวเอง มีโอกาสหาแหล่งรายได้เพิ่มเติม เช่น การลงทุน เพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ มีโอกาสเลื่อนขั้น มีกิจการใหม่ และถ้าอยากเพิ่มโชคเป็น 2 เท่าต้องผนึกกําลังกับเพื่อนชาวจอ ร่วมทำสิ่งดีๆ

คนเกิดปีมะโรง ดวงอาทิตย์มีอิทธิพลอย่างมาก ปีนี้ขอให้ชาวมะโรง “คิดบวก และมองโลกในแง่ดี” ต้องวางแผนและกําหนดกลยุทธ์ให้ดีตั้งแต่ช่วงต้นปี เพื่อดําเนินการตามแผน และออกไปให้พบปะสมาคมกับผู้คนในบรรยากาศที่คึกคัก ไปขลุกอยู่กับผู้คนที่คิดบวกและมีพลัง ทําตัวให้กระฉับกระเฉง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ และต้องพร้อมที่จะสํารวจตลาด การลงทุนใหม่ ๆ และรับข้อเสนอจากภายนอก

คนเกิดปีมะเส็ง สำหรับปี 2566 นี้ เป็น “ปีแห่งการลงทุนและการเทรดที่รวดเร็ว” พรจากม้าในสรวงสวรรค์จะหยิบยื่นโอกาสมหาศาลให้ขยายธุรกิจ และมีความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้น ผู้ที่ทํางานด้านการขายและงานที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวถือว่าอยู่ในช่วงที่ดี และยังมีพลังที่คอยปกป้อง ปรากฏตัวในรูปแบบสถานการณ์ไม่คาดฝัน และจะมาในจังหวะสภาวการณ์ที่ยากลําบาก 

คนเกิดปีมะเมีย ปีนี้จะมี “โอกาสแห่งความสุข และแรงบันดาลใจ” เพราะมีดาว Heavenly Noblemen ที่ให้ความช่วยเหลือให้ได้สําเร็จระดับสูง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความพยายามของตัวเองเป็นสำคัญด้วย อีกทั้งควรตั้ง mindset จุดประกายความคิดใหม่ ๆ เป็นสตาร์ทอัพ สร้างธุรกิจใหม่  และหากเจอปัญหา จงออกไปขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญที่เป็นเพศหญิง

คนเกิดปีมะแม มั่นใจได้เลยว่าปี 2566 นี้ จะมี “ชีวิตก้าวหน้า และได้รับการยอมรับ” โดยเฉพาะคนที่มีความสามารถในการแสดง กลุ่มศิลปินดารา เพราะได้รับอิทธิพลจากดาว Elegant Sealจะทําให้คุณโดดเด่นกว่าใคร ส่วนคนที่ทำงานราชการหรือเอกชน จะมีดาว Eight Seats Star สร้างโอกาสให้ได้รับคัดเลือก เลื่อนตําแหน่ง และสำหรับนักขาย และการบริการลูกค้า ก็มีดาว Tang Fu ช่วยส่งเสริมวาทศิลป์

คนเกิดปีวอก นี่คือช่วงเวลา เติมพลัง และฟื้นคืนชีพ ด้วยอิทธิพลของดาว National Treasure จะทำให้ชาววอกได้รับการยอมรับในที่ทํางานและแวดวงธุรกิจ จึงควรออกไปแสดงความสามารถอย่างเต็มที่และยิ่งใหญ่ขึ้น อีกทางหนึ่งก็ค่อย ๆ สะสมความสําเร็จไปเรื่อย ๆ และมีความถี่มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีดาว Earth Relief มาช่วยแก้ปัญหาอสังหาริมทรัพย์ได้ จึงเป็นปีที่ดีสําหรับการซ่อมแซมหรือปรับปรุงบ้าน 

คนเกิดปีระกา ขอให้ทำใจไว้แต่เนิ่นๆ เลย “จงอยู่ในความสงบและตั้งสติให้นิ่ง” เพราะปีนี้ไม่มีดาวที่เป็นคุณเลย แถมยังมีดาว Calamity Star ที่เกี่ยวข้องกับอุบัติภัย การเงิน หรือปัญหาสุขภาพ ดังนั้นจึงทำได้เพียงบริหารจัดการกับดาวที่ให้มอบเคราะห์ แล้วหาทางกระโดดเกาะความโชคดีของผู้อื่น และปีนี้ชาวระกา อาจเจอความไม่มั่นคงและปลอดภัยทางการเงิน จึงควรขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพ 

คนเกิดปีจอ ขอให้ “ใช้พลังของคุณอย่างชาญฉลาดแล้วรอรับผลตอบแทน” เพราะการที่ดาว Grand Duke Combination Star ปรากฎช่วยชี้ว่าผู้มีอํานาจสูงกว่าคอยสนับสนุนอยู่ เป็นช่วงเวลาแห่งความสําเร็จ และบรรลุสถานะที่สูงส่ง จึงควรเร่งสร้างคอนเนคชั่น และเป็นหุ้นส่วนกับชาวเถาะ เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋า และอย่าพลาดการลงทุนที่เหมาะสม เพราะนี่เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการลงทุนต่อเนื่องไปอีก 2 ปี

คนเกิดปีกุน ปีนี้ “ต้องประหยัด ลงทุน และ เตรียมตัวรับความสุข” ดาวครัวแห่งสวรรค์หรือพ่อครัว จะสร้างความบันเทิงในชีวิต ที่แน่ๆ จะมีโชคเรื่องอาหารการกิน ซึ่งต้องระวังเรื่องสุขภาพไว้ด้วย ขณะเดียวกันก็จะต้องหลีกเลี่ยงการปะทะ การเผชิญหน้าแบบตัวต่อตัว ซึ่งอาจพ่ายแพ้ เพราะมีดาว Back Poking Star ที่เกี่ยวข้องกับการซุบซิบนินทา ข่าวลือ การแทงข้างหลัง มีการขัดแย้งกับผลประโยชน์ระหว่างคนใกล้ตัว

ไม่ว่าคุณจะเกิดปีนักษัตรใด ย่อมต้องเจอทั้งด้านบวกและลบเสมอ ถึงแม้ว่า “มุมมองนักษัตรจีน ประจําปี 2566” จะแสดงผลกระทบที่หลากหลายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ผลลัพธ์สุดท้ายจะออกมาอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับการกระทํา ณ ปัจจุบันของแต่ละคนอยู่ดี ดังนั้นเมื่อมี “เข็มทิศ” หรือ “ไกด์ไลน์” จาก Maybank Investment Banking Group และ House of Feng Shui แล้ว ก็ขอให้ใช้เครื่องมือนี้ช่วยชี้นำทางชีวิต เอาไว้ฉุกคิด ไว้แก้เกมได้อย่างทันท่วงที

# # # # #

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย)                                                                                                               โทร 02-658-5000 ต่อ 7402แป้ง (มณีรัตน์)  

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...