“ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” กลับมาลงจอให้รับชมกันอีกครั้ง พร้อมเปิดโรงหมอ ค้นหาตำรายาสมุนไพรไปกับ “ทองเอก” และ “แม่ชบา” ได้ทางช่อง 3


​“ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ละครแนวพีเรียด-คอมเมดี้ กลับมาลงจอให้รับชมกันอีกครั้ง หลังจากที่เคยสร้างความสนุกสนาน และให้ความรู้เรื่องยาสมุนไพรกับผู้ชม ทั้งยังได้กระแสตอบรับจากผู้ชมในไทยและต่างประเทศอย่างล้มหลาม จนผู้จัดละคร “ชุ ชุดาภา จันทเขตต์” และ “ก้อง ปิยะ” จากค่าย โซนิกซ์ บูม 2013 ได้จับคู่ “มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่” อีกครั้งในละคร “หมอหลวง”


​เรื่องราวของชายหนุ่มหน้ามน “ทองเอก” ที่มีความเฉลียวฉลาด สามารถ สัมผัส ดู ลิ้มชิมรส ดม แยกแยะตัวยา และสรรพคุณได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน และ “ชบา” หญิงสาวที่อ่อนหวาน เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ เฉพาะเวลาที่ต้องอยู่ต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ความจริงแล้ว ชบาค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองสูง มีนิสัยคล้ายเด็กผู้ชายไม่กลัวใคร ซึ่งเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน ในเรื่องของความรัก ครอบครัว ชุมชน สังคม สอดแทรกความรู้ของการรักษาโรคด้วยสมุนไพร


ทีมนักแสดง “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ได้ฝากฝีมือการแสดงไว้อย่างยอดเยี่ยม เริ่มที่ “ทองเอก” รับบทโดย “มาริโอ้ เมาเร่อ” หมอยาหน้ามนที่สาวๆต่างพากันหลงรักและอยากให้มารักษา “ชบา” รับบทโดย “คิม-คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ” แฟนละครต่างพากันชื่นชมกับบทบาทใหม่ ที่แก่นเซี้ยวทั้งยังเก่งวิชาฟันดาบอีกด้วย “กล้า” รับบทโดย “ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย” หนุ่มหล่อ บ้านรวยสายเปย์แห่งท่าโฉลง “ผ่อง” รับบทโดย “น้ำหวาน-พิไลพร สุปินชมภู” สาวงามแห่งท่าโฉลงที่ครั้งนึงเป็นโรคตุ่มน้ำพอง จนถูกแม่ทอดทิ้ง ส่วนบทที่ได้รับกระแสตอบรับแรงจากแฟนๆคือ “เพิ่ม” รับบทโดย “อิน-สาริน รณเกียรติ” หนุ่มหน้าตาคมเข้มแต่จิตใจอ่อนโยนและกิริยานุ่มนวล จนชาวทวิตเตอร์ตั้งฉายาว่า “ท่าโฉลงคิ้วท์บอย” นอกจากนี้ยังมีนักแสดงที่มาเรียกเสียงหัวเราะอย่าง “แพท-ณปภา ตันตระกูล, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, จุ๊บจิ๊บ-เชิญยิ้ม, ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ จ่ายเจริญ, รัดเกล้า อามระดิษ, ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, เบสท์-ด.ญ.ภัทรภร มุกโชควัฒนา”


​ติมตาม “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ได้ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา15.00-16.30 น. เริ่มวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 “ดูช่อง 3 กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus”

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...