อธิบดี พช. มอบรางวัลเชิดชูเกียรติคน พช. 332 รางวัล และประกาศทิศทางการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนตามแผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี

(พ.ศ.2566-2570)ในงาน “วันพัฒนาชุมชน” ครั้งที่ 11 (CD DAY 2022) วาระครบรอบ 60 ปีกรมการพัฒนาชุมชน

วันนี้ (6 ก.ย. 65) เวลา 9.30 น. นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานประกาศทิศทางการพัฒนาพัฒนาชุมชนในระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566-2570) และมอบประกาศเกียรติคุณ จำนวน 2 รางวัล รางวัลเชิดชูเกียรติ 6 ประเภท ในงาน “วันพัฒนาชุมชน” ครั้งที่ 11 วาระครบรอบ 60 ปี กรมการพัฒนาชุมชน โดยมีนายนิวัติ น้อยผาง นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยอดีตผู้บริหาร ผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน บุคลากรกรมการพัฒนาชุมชน และสื่อมวลชน ร่วมงานฯ พร้อมทั้งปาฐกถาพิเศษ โดยดร.นิรันดร์ จงวุฒิเวศย์ อดีตอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน หัวข้อเรื่อง “60 ปีกรมการพัฒนาชุมชนที่ทรงคุณค่า เหลียวหลัง แลหน้า งานพช.” ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 2 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า นับว่าเป็นโอกาสอันที่ยิ่งที่วันนี้ ทุกท่านที่อยู่ ณ สถานที่ที่แห่งนี้และอีกหลายท่านที่ติดตามรับชมทางระบบถ่ายทอดสด เป็นผู้ที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนงานการพัฒนาชุมชนให้บรรลุเป้าหมายผลสำเร็จ นอกจากทุกท่านจะร่วมแสดงพลังและผลงานความภาคภูมิใจ ในวาระที่กรมการพัฒนาชุมชนครบรอบ 60 ปี และร่วมกันติดตามแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงานทิศทางการพัฒนาชุมชนระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566 – 2570) ตลอดระยะเวลาการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติราชการระยะ 3 ปี (พ.ศ.2563-2565) จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 กันยายน 2565 ภายใต้วิสัยทัศน์ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนพึ่งตนเองได้ภายในปี 2565”

ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชนได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย ในการขับเคลื่อนภารกิจโครงการสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทิศทางการพัฒนาชุมชนระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566 – 2570) ที่เกิดจากการสำรวจความคิดเห็นจากผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาชุมชน เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ตลอดรวมถึงการสำรวจข้อมูลความคิดเห็นและข้อเสนอจากผู้นำชุมชน กลุ่ม/องค์กร เครือข่ายและภาคีการพัฒนาในพื้นที่ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ศักยภาพองค์กร และฉากทัศน์ในอนาคต จึงได้กำหนดการขับเคลื่อนงานระยะ 5 ปีไว้ 4 ประการ 1)การเตรียมความพร้อมการสร้างความเข้มแข็งรองรับการเปลี่ยนแปลง สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม สู่การเป็นประเทศพัฒนาแล้ว 2) การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากสร้างคุณค่าในชุมชนให้เข้มแข็งเพื่อการพึ่งตนเอง และเดินหน้าการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน 3) การบริหารจัดการเครือข่ายการพัฒนาชุมชน 4) การเสริมสร้างความเชี่ยวชาญ ความทันสมัย ภาพลักษณ์ บทบาทใหม่ของกรมการพัฒนาชุมชน สู่บุคลากรสู่องค์กรนวัตกรรมแห่งอนาคตที่มีสมรรถนะสูง ซึ่งอยู่ภายใต้วิสัยทัศน์ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืนด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โดย 1)การเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนให้สามารถบริหารจัดการและพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน 2) การส่งเสริมยกระดับเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง 3) การสร้างความร่วมมือและส่งเสริมบทบาทเครือข่ายการพัฒนาชุมชนทั้งในและต่างประเทศ 4)พัฒนาองค์กรให้ทันสมัย มีสมรรถนะ และมีธรรมาภิบาล บุคลากรมีอุดมการณ์และเชี่ยวชาญในงานพัฒนาชุมชน มุ่งสู่การพัฒนา 4.0 ด้วยการพัฒนาทักษะการทำงานเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงวิถีใหม่ new normal ทักษะการใช้ดิจิตอล และทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ซึ่งเราจะขับเคลื่อนไปพร้อมๆ กัน ซึ่งพวกเรายึดมั่นดำเนินงานมาโดยตลอดคือ 1) ปรัชญา หลักการพัฒนาชุมชน กระบวนการพัฒนาชุมชน เป็นหัวใจในการทำงาน 2 )ยึดมั่นในภารกิจส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ การสร้างความมีส่วนร่วมของชุมชน 3)ยึดหลักปฏิบัติ 4 ป. ประชาชน ประหยัด ประสานงาน และการมีประชาธิปไตย เพื่อสร้างพลังชุมชน ใช้พลังชุมชน ในการพัฒนาชุมชนและในโอกาสเดียวกันนี้ ได้มอบประกาศเกียรติคุณ 2 รางวัล 1) รางวัลบุคคลทรงคุณค่าผู้ก่อตั้งและพัฒนากลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต 2) รางวัลบุคคลคุณภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ประสบความสำเร็จและทำประโยชน์เพื่อสังคมในวาระครบรอบ 60 ปี กรมการพัฒนาชุมชน รวมถึงมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ 6 ประเภท จำนวน 330 รางวัล 1) ข้าราชการและลูกจ้างประจำที่ครบเกษียณอายุราชการ ในประจำปีงบประมาณพ.ศ.2565 จำนวน 173 รางวัล 2) ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการดีเด่นกรมการพัฒนาชุมชนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จำนวน 104 รางวัล 3)หน่วยงานต้นแบบการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของกรมการพัฒนาชุมชนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (CDD Policy Award 2022) จำนวน 4 รางวัล 4) หน่วยงานพัฒนาชุมชนใสสะอาด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 27 รางวัล 5)รางวัลสุดยอดสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแห่งการเรียนรู้ จำนวน 18 รางวัล และ6) รางวัลสุดยอด Prototype ต้นแบบการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ ระดับประเทศ จำนวน 4 รางวัล
พร้อมทั้งให้โอวาทและกล่าวขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนงานสนับสนุนงานพัฒนาชุมชนมาโดยตลอด กระผมในนามกรมการพัฒนาชุมชน ต้องขอขอบคุณผู้เกษียณอายุที่ปฏิบัติงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ มาตลอดจนครบวาระการทำงาน รวมถึงผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่านที่ร่วมกันขับเคลื่อนงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง เกิดการพึ่งพาตนเอง พัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นอย่างมีความสุข และหวังว่าทุกท่านจะร่วมกันสร้างคุณงามความดีและรักษาผลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อกรมการพัฒนาชุมชนต่อไป

ทั้งนี้การจัดงานวันพัฒนาชุมชนในครั้งนี้ ถือเป็นงานแห่งความภาคภูมิใจของพวกเราชาวพัฒนาชุมชน เป็นเวทีนำเสนอผลความสำเร็จของการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม โดยกิจกรรมในงาน ระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2565 ตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น. ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการครบรอบ 60 ปี กรมการพัฒนาชุมชน ปาฐกถาพิเศษและเสวนาทางวิชาการ ด้านการพัฒนาชุมชน รวมถึงชิม ช้อป สินค้า OTOP 4 ภาค และ OTOP ชวนชิมกว่า 200 ร้านค้า จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ทุกวัน เพื่อมาทำความรู้จักกรมการพัฒนาชุมชนให้ดียิ่งขึ้น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศไทยของเราต่อไป อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวเชิญชวน

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...