ตกแต่งผนังให้สวย เรื่องไม่ง่าย แต่ไม่ยากของคนมีเทรนด์ วันนี้ LT Deco Wall Collection by COTTO

การตกแต่งพื้นผนังภายในของที่พักอาศัย หรืออาคารสำนักงาน จัดเป็นเรื่องที่ท้าทายต่อมสร้างสรรค์ ของคนชอบดีไซน์ หรือคนชอบตกแต่งบ้านอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะผ่านยุคสมัยมานานแค่ไหนก็ตาม สังเกตได้ว่า พื้นผนังของบ้าน หากเป็นผนังสมัยก่อน ไม่ว่าจะเป็นแค่ผนังไม้ หรือ พื้นปูน ทาสีเรียบ ๆ เราก็มักจะเห็นมีกรอบรูป มาเป็นพร๊อบในการตกแต่งตามความนิยมให้สวยงาม หรือตามวัตถุประสงค์ในการจัดโชว์ จวบจนมาถึงยุคสมัยวอลล์เปเปอร์ และกระเบื้องที่เข้ามามีบทบาทสำคัญอยู่หลายปี ตามติดมาด้วยวัสดุหลากหลายรูปแบบที่เข้ามาทดแทนให้เลือกใช้เพิ่มมากขึ้น ในปัจจุบัน เทรนด์เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งยืนยันว่า “การตกแต่งผนัง” เป็นแนวคิดของ “การแต่งบ้าน” ที่ไม่เคยตกขอบไปเลยจริง ๆ
อย่างไรก็ดี แม้ว่าการเลือกวัสดุตกแต่งผนังในปัจจุบัน จะมีความหลากหลายให้เลือกมากขึ้น แต่การแต่งผนังให้สวย ก็มีเงื่อนไขอยู่ไม่น้อย เพราะไม่ใช่เพียงแค่คำว่า “สวย หรือ “ดูดี” ให้กับผนัง แต่คุณสมบัติของวัสดุไม่ว่าจะเป็นความทนทาน การดูแล ทำความสะอาด ไม่ยุ่งยาก โดยเฉพาะขั้นตอนในการติดตั้ง ก็ล้วนแต่เป็นโจทย์สำคัญให้เจ้าของต้องคิดไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้ LT Deco Wall Collection by COTTO นวัตกรรมวัสดุแผ่นปูผนัง แบบ Smart Flexible ที่มาพร้อมกับความงามเสมือนจริง ด้วยนวัตกรรมที่ไม่สิ้นสุด ภายใต้ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) จึงอยากนำเสนอทางเลือกใหม่ของวัสดุตกแต่งผนัง ที่มาพร้อมกับ Beauty Technology Design ได้คัดสรรลวดลายเฉพาะหินอ่อนธรรมชาติที่ให้ความหรูหรา ผ่านเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ Digital Printing สามารถถ่ายทอดทุกรายละเอียดของลวดลายและสีสันให้สวยสมจริงเสมือนหินอ่อนธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นแผ่นปูผนังขนาดใหญ่ถึง 121 x 243 cm. ทำให้ผนังสวยหรูทุกอณูอย่างไร้ขีดจำกัด ติดตั้งง่าย น้ำหนักเบาสามารถพับหรือโค้งได้ ช่วยให้เก็บงานง่ายและสามารถพับเข้ามุมไม่สะดุด จบงานได้เร็ว อีกทั้งยังช่วยลดผฝุ่นในระหว่างขั้นตอนการติดตั้งด้วย และที่สำคัญการเปลี่ยนผนังเดิม ๆ ด้วย LT Deco Wall Collection by COTTO ยังสามารถช่วยเพิ่ม Mood & Tone ให้บ้านสวยมีระดับในโมเมนต์ที่แตกต่าง ๆ อาทิ

ให้ความอบอุ่นสไตล์โมโนโทน การเลือกใช้สีมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้อง ผนัง ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งต่าง ๆ อาทิ หมอนอิง โคมไฟ เลือกใช้โทนสีเย็น สีเอิร์ธโทนทำให้ห้องดูสบายตา มีความอบอุ่น เหมาะกับห้องรับแขก เพิ่มความโดดเด่นด้วยการเล่นดีไซน์กับผนังด้านหนึ่งของห้องให้เป็นจุดนำสายตาด้วยแผ่นปูผนังแอลที ลายลูเธอร์มาเบิ้ล2026 (Luther Marble 2026) ที่มีลวดลายของแผ่นหินอ่อนขนาดใหญ่โทนสีขาวเทา มีสายแร่สีเทาอ่อนและเทาเข้มกระจายอยู่ในแผ่นหินอย่างมีศิลปะ แม้จะเป็นสีที่ต่างกัน แต่ทำให้ห้องรับแขกสไตล์โมโนโทนในเฉดสีน้ำตาลดูสวยเก๋พร้อมต้อนรับแขกได้ตลอดเวลา

เพิ่มความมีชีวิตชีวาตามสไตล์โมเดิร์น เรโทร เป็นการเลือกตกแต่งโดยนำองค์ประกอบความเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นมิกซ์แอนด์แมทซ์กับรูปทรงและสีสันในสไตล์ของเรโทรผ่านเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่าง ๆ อาทิเช่น เก้าอี้ดีไซน์เก๋ทรงโค้งมนเลือกใช้สีสดวางสลับกับสีพาสเทล พรมปูพื้นที่มีลวดลายแบบย้อนยุค ออกแบบตู้บิลด์อินสำหรับเก็บของเลือกวัสดุที่ทำจากไม้ ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความสวยอย่างมีระดับด้วยแผ่นปูผนังแอลที ลายลูปมาร์เบิ้ล 2023(Loop Marble 2023) ที่มีลวดลายของหินอ่อนธรรมชาติในเฉดสีฟ้าน้ำเงิน มีสายแร่กระจายเหมือนคลื่น ออกแบบลวดลายให้มีความพิเศษ สามารถนำมาปูต่อลายกันได้ เป็นกราฟฟิกดีไซน์คล้ายภูเขา ทำให้ห้องสวยหรูดูโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกเสมือนนั่งรับประทานในโรงแรมหรูทุกวัน

ให้ความผ่อนคลายกับความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล หากพื้นที่ใช้สอยจำกัด เลือกการตกแต่งแบบเรียบง่ายดีสุด ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ออกแบบให้ใช้ประโยชน์ได้เต็มพื้นที่ในแนวสูง ด้วยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบบิลด์อิน สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วน เลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลักช่วยเพิ่มความสว่าง และลือกใช้งานไม้ในบางจุดช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูอบอุ่นผ่อนคลาย ตกแต่งผนังห้องให้กลมกลืนกันไปกับโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ ด้วยแผ่นปูผนังแอลที ลายไลท์มาร์เบิ้ล 2015 (Light Marble 2015) ที่ถอดแบบมาลายหินอ่อนธรรมชาติสีขาว มีเส้นแร่บางเบาสีเทาอ่อนทำให้ห้องครัวดูเรียบง่ายสบายตา ขาวสะอาด สามารถออกแบบให้เป็นรูปตัวยู ( U ) เป็นการแบ่งพื้นที่ทำครัวอยู่ด้านหนึ่งและพื้นที่นั่งรับประทานอาหารอยู่อีกด้านหนึ่งเป็นการจัดสรรพื้นที่ใช้งานได้อย่างลงตัว

ดื่มด่ำกับความหรูหราด้วยสไตล์โมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ เป็นหนึ่งในสไตล์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ชอบความหรูหรา ลวดลายหินอ่อน เป็นตัวเลือกที่วามโดดเด่นสำหรับใช้ตกแต่งทั้งพื้นและผนังห้องโดยเฉพาะกับห้องน้ำ แผ่นปูผนังแอลที ลายเลนก้ามาเบิ้ล 2019(Lenka Marble 2019) ที่ถอดแบบความงามหรูหราเฉพาะตัวจากหินอ่อนธรรมชาติสีขาวด้วย Italian Design สะท้อนความเหนือระดับในทุกมุมมอง ดูโปร่งสบายตาเพิ่มความมีดีไซน์ด้วยการออกแบบฐานและอ่างล้างหน้าสีดำให้เป็นจุดนำสายตา เลือกสุขภัณฑ์ดีไซน์เรียบแต่แผงด้วยความหรูหากเป็นห้องน้ำของสาว ๆ ตกแต่งเพิ่มด้วยแจกันเลือกดอกใบโทนสีทองช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูลักซ์ชัวรี่มากขึ้น สวยหรูได้ใจขนาดนี้ถือว่าเป็นการมอบพื้นที่แห่งความสุขให้กับตัวเองอีกห้องหนึ่ง
ความสุขรอบตัวสามารถเลือกสรรได้ด้วยตัวเอง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวและยกระดับคุณภาพชีวิตในที่พักอาศัยให้เข้ากับยุคสมัยที่กำลังพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ LT Deco Wall Collection by COTTO ผลิตจากวัสดุและกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน และสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์การใช้งานยาวนานด้วยคุณสมบัติป้องกันน้ำ 100% ป้องกันปลวก ป้องกันการลามไฟ ผิวหน้าเคลือบด้วย UV Protect Coating จึงช่วยป้องกันรอยขีดขวน สีไม่ซีดจาง อีกทั้งวัสดุหลักผลิตจากหินธรรมชาติ SPC จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงแทนทาน ปราศจากสารฟอร์มัลดิไฮด์ จึงได้รับการรับรองความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับสากล สามารถดูดซับเสียงได้ ช่วยยกระดับการอยู่อาศัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีไปอีกขั้นหนึ่ง และนับเป็นหนึ่งในวัสดุนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้ฉลาก SCG Green Choice ให้คุณเลือก เพื่อโลกได้ ด้วย
สำหรับท่านที่สนใจ สามารถเลือกชมสินค้าหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ COTTO Life shop ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น และร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือผ่านแพลทฟอร์ม ทั้ง Facebook: LT by COTTO / Line Official Account : @ltbycotto, / IG:ltbycotto และ Website : https://www.ltbycotto.com/ หากต้องการช็อปออนไลน์ผ่าน https://www.cottolife.com/th/lt-by-cotto/ com และ Line Official Account : @COTTOlife> หรือหากต้องการช่างผู้ชำนาญในการติดตั้ง แบบมืออาชีพดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/CTISService/

SCG GREEN CHOICE เห็นปุ๊บ เลือกปั๊บ มั่นใจได้ว่ารักษ์โลก
มองหาฉลาก SCG Green Choice ทุกครั้งที่ซื้อ คุณเลือก เพื่อโลกได้

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...