พาณิชย์ฯ มอบรางวัลสำนักงานบัญชีดิจิทัลดีเด่น ประจำปี 2564(Best Digital Accounting Firm Award 2021)

เพื่อยกระดับสำนักงานบัญชีคุณภาพ สู่การเป็นสำนักงานบัญชีดิจิทัล

    กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดพิธีมอบรางวัลสำนักงานบัญชีดิจิทัลดีเด่น ประจำปี 2564 (Best Digital Accounting Firm Award 2021) หวังเป็นต้นแบบช่วยกระตุ้นให้สำนักงานบัญชีและผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีทั่วประเทศตื่นตัวต่อการปรับเปลี่ยนไปสู่การเป็นสำนักงานบัญชีดิจิทัล (Digital Accounting Firm) และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี กระจายอยู่ในทุกภูมิภาคเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้บริการจากทั่วประเทศ

นายทศพล  ทังสุบุตร
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 

    นายทศพล  ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีภารกิจในการส่งเสริมพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการและภาคธุรกิจในทุกสาขา และหนึ่งในธุรกิจที่กรมฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือ ธุรกิจบริการวิชาชีพบัญชี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการของการทำธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางส่วนใหญ่เลือกใช้บริการด้านการจัดทำบัญชีและรายงานทางการเงินจากสำนักงานบัญชี ซึ่งแนวทางที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ การรับรองคุณภาพให้แก่สำนักงานบัญชีที่มีการปฏิบัติงานและดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานสากลจนเป็นที่รู้จักในนาม “สำนักงานบัญชีคุณภาพ”

    “ตามนโยบายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสินิตย์ เลิศไกร) ที่ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งสร้างศักยภาพให้ภาคธุรกิจโดยเฉพาะ SMEs ให้มีการปรับตัวเพื่อให้ทันสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจาก ‘ดิจิทัล’ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญกับแวดวงธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เกิดแพลตฟอร์มใหม่ๆ ที่เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจจากเดิมไปสู่ดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการตลาดแบบออนไลน์ซึ่งเป็นผลจากพฤติกรรมของผู้บริโภค ทางด้านการเงินและบัญชีเองก็มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคในการจ่ายเงินซื้อสินค้า บริการ รวมถึงการรับ – จ่ายรายการอื่นๆ ในชีวิตประจำวัน  รมช.พณ. จึงแนะให้กรมฯ เร่งส่งเสริมพัฒนาและยกระดับสำนักงานบัญชีที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากกรมฯ สู่การเป็น “สำนักงานบัญชีดิจิทัล (Digital Accounting Firm)” ซึ่งหมายถึงการก้าวไปสู่การเป็นสำนักงานบัญชีที่มีการบริหารงานและให้บริการแก่ลูกค้าแบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กรมฯ จึงจัดประกวดสำนักงานบัญชีคุณภาพที่มีความพร้อมและสามารถปรับเปลี่ยนไปเป็นสำนักงานบัญชีดิจิทัล เพื่อให้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ “สำนักงานบัญชีดิจิทัลดีเด่น ประจำปี 2564” (Best Digital Accounting Firm Award 2021) โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ PLATINUM AWARD, GOLD AWARD และ SILVER AWARD ซึ่งสำนักงานบัญชีเหล่านี้จะเป็นต้นแบบและกระตุ้นให้สำนักงานบัญชี รวมไปถึงผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีทั่วประเทศได้มีการปรับตัวเพื่อเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ซึ่งมีสำนักงานบัญชีคุณภาพที่ผ่านหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการพิจารณาและได้รับประกาศเกียรติคุณในปีนี้มีจำนวน 7 สำนักงาน และมีสำนักงานบัญชีคุณภาพที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยมและได้รับรางวัลสำนักงานบัญชีดิจิทัลดีเด่น ประจำปี 2564 (Best Digital Accounting Firm Award 2021) จำนวน 12 สำนักงาน ซึ่งกรมฯ คาดหวังว่า การจัดประกวดสำนักงานบัญชีคุณภาพจะช่วยกระตุ้นและผลักดันให้สำนักงานบัญชีตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของระบบเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศที่ได้ก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล (Digtal Economy) เพื่อให้มีการปรับโฉมการให้บริการด้วยรูปแบบที่ทันสมัย สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการให้บริการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในข้อมูลทางบัญชีและรายงานทางการเงินได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ลดขั้นตอนในการจัดส่งเอกสาร ลดการสูญหายและความผิดพลาดในการส่งข้อมูล รวมถึงการให้บริการในบทบาทที่ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับองค์กรมากขึ้นในฐานะเพื่อนคู่คิดของธุรกิจ SMEs และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

   

    อธิบดีกล่าวต่อว่า “ขอแสดงความยินดีกับสำนักงานบัญชีที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณในวันนี้ พวกท่านเป็นแบบอย่างที่ดี และมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนให้ธุรกิจจัดทำบัญชีและงบการเงินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นการการันตีได้ว่าธุรกิจมีความซื่อสัตย์ โปร่งใส เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้นักลงทุน หรือคู่ค้า ตัดสินใจร่วมทุนได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเกิดความเชื่อมั่นว่าธุรกิจจะสามารถเจริญเติบโตและมีความมั่นคง ดังนั้น การที่สำนักงานบัญชีที่รับทำบัญชีให้แก่ธุรกิจต่างๆ ได้รับการรับรองเป็นสำนักงานบัญชีคุณภาพจะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาให้มีการจัดทำบัญชีมีคุณภาพยิ่งขึ้น ถือเป็นการยกระดับคุณภาพสำนักงานบัญชีไทยสู่มาตรฐานสากล ตลอดจนเป็นการสร้างทางเลือกให้ลูกค้าได้มีโอกาสใช้บริการของสำนักงานบัญชีที่มีมาตรฐานการให้บริการอย่างมืออาชีพ” 

#PoweredByDBD

************************************

ที่มา : กองกำกับบัญชีธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า                             ฉบับที่  156  / 2นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 7 กันยายน  2564

รายชื่อสำนักงานบัญชีที่ได้รับรางวัล

“สำนักงานบัญชีดิจิทัลดีเด่น ประจำปี 2564” (Best Digital Accounting Firm Award 2021) 

ระดับ PLATINUM AWARD  ได้แก่

1. บริษัท สำนักงาน เอ็ม เอ็ม เอ็นซินดิเคท จำกัด

2. บริษัท ทีพีเค ตรวจสอบบัญชีและกฎหมาย จำกัด

3. บริษัท หัวหินการบัญชีและกฎหมาย จำกัด

4. บริษัท ดี ดับเบิลยู คอนซัลแทนท์ แอนด์ เมเนจเม้นท์ จำกัด

ระดับ GOLD AWARD ได้แก่

  • ไม่มี –

ระดับ SILVER AWARD ได้แก่

1. บริษัท เจ พี การบัญชีและที่ปรึกษา จำกัด

2. บริษัท โพรเฟสชั่นแนล แอคเคาน์ติ้ง เซอร์วิส จำกัด

3. บริษัท สำนักงานทองทวีการบัญชีและกฎหมาย จำกัด

4. บริษัท แก้วจิรภัทร การบัญชี จำกัด

5. บริษัท ทรัพย์แสนดีการบัญชี จำกัด

6. บริษัท บีอีเอซี แอคเคาน์ แอนด์ ออดิท จำกัด

7. บริษัท ซี.แอล.การบัญชีและกฎหมาย จำกัด

8. บริษัท แคทแอคเคาน์ติ้งแอนด์แท็กซ์ จำกัด

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...