กรมพัฒนาธุรกิจการค้า คว้า 2 รางวัลขึ้นแท่นองค์กรให้บริการภาครัฐ ‘ชั้นนำ’

การันตีจาก ก.พ.ร. ด้านความสะดวกงานบริการระดับดีเด่น และบูรณาการข้อมูลระดับดี

    กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ปลื้ม! คว้า 2 รางวัลเกียรติยศจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ก.พ.ร.) ได้แก่ รางวัลดีเด่น ประเภทยกระดับการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ จากผลงานพัฒนาระบบ e-Registration และผลงานเชื่อมโยงระบบข้อมูลขอหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว และรางวัลระดับดี ประเภทบูรณาการข้อมูลเพื่อการบริการ จากผลงานเชื่อมโยงข้อมูลเริ่มต้นธุรกิจเผยความสำเร็จสูงสุดที่แท้จริงผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก รวดเร็วจากการใช้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างมีประสิทธิภาพ

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า     ได้เข้ารับรางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือสำนักงาน ก.พ.ร. ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับหน่วยงานภาครัฐที่มีผลการดำเนินงานเป็นเลิศด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐ จากผลงานที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2546 กรมฯ ได้รับรางวัลจากสำนักงาน ก.พ.ร. ในประเภทต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง แต่ในปี 2564 นี้มีความพิเศษกว่าทุกครั้ง โดยได้รับ 2 รางวัลพร้อมกัน และหนึ่งในนั้นยังเป็นรางวัลระดับดีเด่นด้วย นำมาสู่ความภาคภูมิใจให้แก่บุคลากรในองค์กรได้มีขวัญกำลังใจที่จะพัฒนางานบริการเพื่อภาคธุรกิจไทยที่เข้มแข็งต่อไป

อธิบดี กล่าวต่อว่า “รางวัลทั้ง 2 ประเภทที่ได้รับประกอบไปด้วย รางวัลที่ 1 ระดับดีเด่น ประเภทยกระดับ  การอำนวยความสะดวกในการให้บริการ ใน 2 ผลงานคือ “ยกระดับการให้บริการอำนวยความสะดวกในการให้บริการด้วยบริการดิจิทัล” ด้วยการพัฒนาระบบจดทะเบียนนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Registration) โดยนำระบบยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ รูปแบบ e-KYC มาใช้ในการจดทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถทราบผลการใช้บริการได้แบบ Real Time และผลงาน ระบบ“เชื่อมโยงระบบข้อมูลขอหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว (e-Foreign Certificate) เป็นความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล หรือ สพร. พัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อให้บริการได้แบบเบ็ดเสร็จจุดเดียว (Single Unit) โดยนักลงทุนต่างชาติที่รับการส่งเสริม     การลงทุนจาก BOI สามารถแจ้งความประสงค์เพื่อขอหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวได้        โดยไม่ต้องมาติดต่อที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าอีกครั้ง สำหรับรางวัลประเภทนี้ สำนักงาน ก.พ.ร. จะมอบให้แก่หน่วยงานที่มีการพัฒนางานบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ตั้งแต่การยกเลิกข้อกำหนดในกฎหมาย กฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการให้บริการ ลดขั้นตอน ระยะเวลาการให้บริการ รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) เพื่อให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย”

    “รางวัลที่ 2 ระดับดี ประเภทบูรณาการข้อมูลเพื่อการบริการ ในผลงาน “การเชื่อมโยงข้อมูลเริ่มต้นธุรกิจ” เป็นการรวมขั้นตอนการจดทะเบียนธุรกิจ ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า การจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มของกรมสรรพากร และการขึ้นทะเบียนลูกจ้าง ของสำนักงานประกันสังคมให้อยู่ในขั้นตอนเดียว ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถยื่นขอใช้บริการดังกล่าวได้ ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพียงจุดเดียว ลดขั้นตอนการเดินทางเพื่อไปติดต่ออีก          2 หน่วยงาน และประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นให้แก่ภาคธุรกิจได้อีกด้วย สำหรับรางวัลนี้จะมอบให้แก่หน่วยงาน  ที่มีการพัฒนาระบบงานบริการให้เชื่อมโยงหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานผ่านระบบดิจิทัลตั้งแต่ 3 หน่วยงานขึ้นไป”

    “โอกาสนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าขอขอบคุณ ก.พ.ร. ที่มองเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาประสิทธิภาพงานบริการของกรมฯ และขอยืนยันที่จะสร้างสรรค์งานบริการชั้นเลิศเพื่อผู้ใช้บริการอย่างไม่หยุดนิ่ง อย่างไรก็ดีความสำเร็จสูงสุดของการได้รับรางวัลในครั้งนี้ไม่เพียงสร้างความภาคภูมิใจและเกียรติยศให้แก่องค์กร แต่เป็นการที่ภาคธุรกิจและประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็วจากการใช้บริการของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า   ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตอบโจทย์กับยุคปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ลดการเดินทางมาติดต่อกับหน่วยงานราชการ จากการพัฒนาระบบให้บริการดังกล่าวสะท้อนให้เห็นเป็นรูปธรรมแล้วว่าทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมกับความปลอดภัยด้านสุขภาพด้วย” อธิบดีกล่าวในตอนนี้


#PoweredByDBD

****************************************

ที่มา : กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร    กรมพัฒนาธุรกิจการค้า               ฉบับที่ 154  / วันที่  22  กันยายน 2564

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...