กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee จัดแคมเปญ “สุขใจช้อปของท็อป OTOP”

กระตุ้นตลาด OTOP ฝ่าวิกฤตโควิด-19 พร้อมมอบโค้ดส่วนลดพิเศษ 15%

        กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ Shopee ผู้นำอีคอมเมิร์ชแพลตฟอร์มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP Select เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถฝ่าวิกฤต    โควิด-19 หวังกระตุ้นยอดขายให้ผลิตภัณฑ์ OTOP ผ่านช่องทางออนไลน์ สอดรับสถานการณ์ตลาดยุค New Normal ผ่านแคมเปญ “สุขใจช้อปของท็อป OTOP” ผ่านแอปพลิเคชัน Shopee รับทันทีโค้ดส่วนลดพิเศษ 15% ระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน ศกนี้

นายทศพล  ทังสุบุตร
  อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

        นายทศพล  ทังสุบุตร  อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้สถานการณ์การตลาดเปลี่ยนแปลงไปสู่ตลาดวิถีใหม่แบบ New Normal ที่ผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดด ประกอบกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่องทางออฟไลน์ได้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงปรับเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถเดินหน้าฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปได้ โดยเน้นผลักดันตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP เข้าสู่ช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น จึงได้ประสานความร่วมมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังอย่าง Shopee จัดแคมเปญ “สุขใจช้อปของท็อป OTOP” ระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน 2564 พร้อมมอบโค้ดส่วนลดพิเศษ 15% สำหรับผลิตภัณฑ์ OTOP Select ที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากว่า 50 ร้านค้า ขึ้นไปจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Shopee รวมกว่า 2,000 ผลิตภัณฑ์ มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รวมถึงสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว โดยสามารถเลือกช้อปรับส่วนลดง่ายๆ เพียงกรอก Code “OTOPSELECT” ผ่านช่องทางhttps://shopee.co.th/dbdonline หรือ ทางแอปพลิเคชัน Shopee

        “การจัดแคมเปญ “สุขใจช้อปของท็อป OTOP” เป็นความตั้งใจอย่างยิ่งของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่จะส่งเสริมพัฒนา สนับสนุนด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการชุมชนหรือที่เราเรียกกันว่ากลุ่ม OTOP ให้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า แม้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ยังสามารถขายสินค้าได้ หากรอการขายผ่านหน้าร้านเพียงอย่างเดียวจะทำให้ธุรกิจสะดุดไปต่อไม่ได้ เพราะการแพร่ระบาดของโรคฯ ยังไม่มีความแน่นอน  ดังนั้นการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดในสถานการณ์นี้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจใช้ e-Commerce เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ     อย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้ง e-Commerce ได้เข้ามีบทบาทสำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลให้พฤติกรรมการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วโลกเติบโตอย่างก้าวกระโดด กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงเดินหน้าผลักดันการค้าออนไลน์ให้เกิดขึ้นในทุกกลุ่มผู้ประกอบการ ทั้ง SMEs ผู้ประกอบการชุมชน กลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้สามารถนำ e-Commerce มาใช้ให้เกิดประโยชน์   ต่อการสร้างงาน สร้างอาชีพที่ยั่งยืนต่อไป

        ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทุกท่านร่วมกันสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชน โดยเข้าไปอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนคุณภาพ OTOP Select ในแคมเปญ “สุขใจช้อปของท็อป OTOP” บนแพลตฟอร์ม Shopee ระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน นี้   เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการชุมชนในการก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปพร้อมกันครับ อธิบดีกล่าวในตอนท้าย

#PoweredByDBD

****************************************

ที่มา : กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า                             ฉบับที่  148  / 9 กันยายน 2564

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...