บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 โดยมีรายได้ 366.3 ล้านบาท, กำไรจากการดำเนินงาน 127.3 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 103.3 ล้านบาทเปรียบเทียบกับไตรมาส 3/2562 ที่มีรายได้ 221.5 ล้านบาท, กำไรจากการดำเนินงาน 35.7 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 36.5 โดยมีอัตราเพิ่มขึ้นร้อยละ 65, 258 และ 183 ตามลำดับ ถือว่าบริษัทฯ ยังคงสามารถรักษาโมเมนตัมการเติบโตจากไตรมาสที่ผ่านมาได้ ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารตัวเกม ทั้งส่วนเกมที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน และเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการ โดยเป็นเกมมือถือ 2 เกม เปิดให้บริการในระดับภูมิภาค และเกมพีซี 1 เกมที่เปิดให้บริการในประเทศไทย
จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเอเชียซอฟท์ฯ ในปี 2563 ทำให้ ณ สิ้นไตรมาส 3 บริษัทฯ มีรายได้สะสมอยู่ 1,006 ล้านบาท, กำไรจากการดำเนินงาน 287.6 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 241.6 คิดเป็นอัตราการเติบโต ร้อยละ 81, 8,568 และ 2,423 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือว่าสูงกว่าการประเมินจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์หลายแห่ง ที่คาดการณ์ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2563 ว่าจะอยู่ที่ 230 – 280 ล้านบาท
Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากผลประกอบการในไตรมาส 3/2563 แสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมในเชิงบวก และพิสูจน์ถึงความสามารถในการปรับตัวและดำเนินงานของทีมงานในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นผลมาจากการดำเนินการที่ดีอย่างต่อเนื่องในทุกตลาด สะท้อนให้เห็นว่าการมีตัวเกมและบริการที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งที่ผู้เล่นให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับประสิทธิภาพในการจัดการเกมทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ
กล่าวโดยสรุปว่า ในไตรมาส 3 นี้ บริษัทฯ มีผลงานที่โดดเด่น สามารถสร้างสถิติใหม่ทั้งด้านรายได้, กำไรต่อหุ้น รวมถึงกระแสเงินสดอิสระ ท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความผันผวนและท้าทายอย่างยิ่ง
และสำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ มีแผนเปิดให้บริการเกมใหม่ 2-3 เกม พร้อมด้วยการวางแผนที่ดี จึงเชื่อมั่นว่า บริษัทจะสามารถรักษาผลการดำเนินงานให้มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้”