ลอยกระทงสะดือทะเล…สู่กิจกรรม…อาบน้ำใต้แสงจันทร์สะดือทะเลในคืนเดือนเพ็ญทุกเดือนตลอดปี2567 @เกาะแก้วพิสดาร“เสม็ด” จังหวัดระยอง

เมื่อค่ำคืนวันเพ็ญขึ้น15ค่ำเดือน12 วันลอยกระทงเมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่27พฤศจิกายน2566 ที่ผ่านมา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) คณะกรรมการฯ (คุณสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต และ คุณลลิตา ขันแข็ง) นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดระยอง(คุณพิศมัย ศุภนันตาฤกษ์ ) นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด(คุณสริญทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์) ททท.สำนักงานระยอง(คุณวัชรพล สารสอน) และนักท่องเที่ยวระดับ VIP จำนวน 99 ท่าน ร่วมงานลอยกระทง(ทรายแก้ว)สะดือทะเลเกาะแก้วพิสดาร”เสม็ด“ และเข้าร่วมทำพิธีอาบน้ำเดือนเพ็ญใต้แสงจันทร์ ณ เกาะแก้วพิสดาร”เสม็ด“ (หาดวงเดือน) อ.เมือง จ.ระยอง ได้เรียนเชิญ ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออก (คุณสมชาย ชมภูน้อย) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นประธานฯ จุดเทียนร่วมกิจกรรมในงาน“ลอยกระทงสะดือทะเลและพิธีอาบน้ำเดือนเพ็ญใต้แสงจันทร์ ณ เกาะแก้วพิสดาร“เสม็ด” (ชายหาดวงเดือน หรือหาดรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว)


นับว่าเป็นครั้งแรกของเมืองระยอง ในการจัดกิจกรรมพิธีโบราณ “อาบน้ำเพ็ญ” คืนแห่งพระจันทร์เต็มดวง ขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 เสริมอำนาจ วาสนาบารมี มหาฤกษ์มงคลจันทร์ซ้อนจันทร์(พระจันทร์ขึ้น15 +จัดกิจกรรมขึ้นในวันจันทร์+พื้นที่จัดกิจกรรมชายทะเลรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว) โดยพราหมณ์แมนสรวง ผู้นำทำพิธี มีความรู้ความชำนาญ การทำพิธีกรรมเกี่ยวกับ สายน้ำ แม่น้ำ และทะเล การสวดมนต์ไหว้พระเพื่อเป็นพุทธบูชาพระอุปคุต(พระผู้คุ้มครองรักษา)และสิ่งศักดิ์ ณ เกาะแก้วพิสดาร“เสม็ด”ในคืนวันลอยกระทง ร่วมถึงการลอยกระทงทรายแก้ว ขอขมากรรมพระแม่น้ำคงคาเจ้ามหาสมุทร พร้อมกับการอาบน้ำจันทร์เพ็ญตามคติความเชื่อของคนโบราณ เชื่อว่าเป็นการนำธาตุ“ดิน น้ำ ลม ไฟ” ในตัวเรามารับแสงจันทร์คืนเดือนเพ็ญ ในช่วงเวลาดังกล่าวนี้เชื่อว่าจะเป็นการซึมซับเอาพลังงานจากพระจันทร์สัมผัสกับท้องทะเลลึก“สะดือทะเล”เสริมสิริมงคล บริเวณเกาะแก้วพิสดาร”เสม็ด“ (ได้ปรากฏการณ์พระจันทร์ทรงกลดช่วงทำพิธีนับได้ถึง 9 ครั้ง)

ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. ได้ให้ข้อมูลว่า
เกาะแก้วพิสดารเสม็ด เกาะในตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6 กิโลเมตร มีเนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมทิศเหนือกว้าง แล้วค่อย ๆเรียวแหลมไปปลายเกาะทางทิศใต้
“เกาะแก้วพิสดาร” ในวรรณคดีเรื่อง “พระอภัยมณี” ของท่านสุนทรภู่ เชื่อกันว่าเป็นทะเลฟ้าใสสวยงาม มีหาดทรายขาวละเอียดดุจดังแป้ง ในอดีตมีต้นเสม็ดขาวขึ้นอยู่บนเกาะจำนวนมากจึงเป็นที่มาของชื่อ “เกาะเสม็ด” บนเกาะนี้ไม่มีแม่น้ำลำคลอง
ผู้คนส่วนใหญ่มักกว่า “มาเสม็ด..เสร็จ(ความสุข)ทุกราย”
เกาะแก้วพิสดาร“เสม็ด” เป็นเกาะที่ใครๆมาก็ต้องหลงรักทุกคน เพราะครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยวสายธรรมชาติและพักผ่อน Sea Sand Sun เกาะแก้วพิสดาร“เสม็ด” มีมนต์เสน่ห์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและชาวไทยหลงไหล เนื่องจากเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีธรรมชาติ อากาศดี เที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีหาดทรายสะอาดสวยงาม น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสไตล์พักผ่อน กลุ่มครอบครัว คู่รัก คนทำงาน
พิเศษในปี2567นี้ สามารถเที่ยวเกาะแก้วพิสดาร“เสม็ด” สัมผัสความงดงามจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก บนเกาะได้366วัน สำหรับผู้รักรักการพักผ่อนธรรมชาติและท้องทะเลงาม
อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ(เดินทางเพียง2ชั่วโมงนิดหน่อย)
พบกับกิจกรรมท่องเที่ยวยามค่ำคืน “อาบน้ำใต้แสงจันทร์สะดือทะเลในคืนเดือนเพ็ญทุกเดือน@เกาะแก้วพิสดารเสม็ด จังหวัดระยอง”

   เขาเล่าว่า... สะดือท้องทะเล เป็นเสมือนศูนย์รวมแห่งพลังจักรวาล ธาตุทั้งสี่ “ดิน น้ำ ลม ไฟ”ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความศรัทธา ผนวกกับ "อาบน้ำใต้แสงจันทร์คืนเดือนเพ็ญ" มีคติความเชื่อโบราณว่า เมื่ออาบน้ำคืนพระจันทร์เดือนเพ็ญ(ขึ้น15ค่ำ) เชื่อว่าเป็นการแก้ชง  เสริมสิริมงคล โชคดีมีลาภ มีเสน่ห์เมตตามหานิยม ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ


กำหนดจัดทัวร์พิเศษร่วมกิจกรรมเดือนละครั้งกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และ ททท.สำนักงานระยอง ดังนี้
กิจกรรมท่องเที่ยวยามค่ำคืนมุมมองใหม่ “อาบน้ำใต้แสงจันทร์สะดือทะเลในคืนเดือนเพ็ญทุกเดือน@เกาะแก้วพิสดารเสม็ด จังหวัดระยอง”
กำหนดจัดทัวร์ร่วมกิจกรรมทุกเดือน~เดือนละครั้ง ดังนี้
วันพุธที่ 27 เดือนธันวาคม 2566
วันพฤหัสบดีที่ 25 เดือนมกราคม 2567
วันเสาร์ที่ 24 เดือนกุมภาพันธ์ 2567
วันอาทิตย์ที่ 24 เดือนมีนาคม 2567
วันอังคารที่ 23 เดือนเมษายน 2567
วันพุธที่ 22 เดือนพฤษภาคม 2567 (ปีมะโรง – วันวิสาขบูชา)
วันศุกร์ที่ 21 เดือนมิถุนายน 2567
วันเสาร์ที่ 20 เดือนกรกฎาคม 2567 (ปีมะโรง – วันอาสาฬบูชา)
วันจันทร์ที่ 19 เดือนสิงหาคม 2567
วันอังคารที่ 17 เดือนกันยายน 2567
วันพฤหัสบดีที่ 17 เดือนตุลาคม 2567 (ปีมะโรง – วันออกพรรษา)
วันศุกร์ที่ 15 เดือนพฤศจิกายน 2567 (ปีมะโรง – วันลอยกระทง)
วันอาทิตย์ที่ 15 เดือนธันวาคม 2567
หมายเหตุ :-
บางก็มีคนเล่าว่า แค่มาเที่ยวแช่ตัว(เล่น)น้ำทะเลแก้ชง บริเวณเกาะแก้วพิสดารเสม็ด ซึ่งอยู่ใกล้ “สะดือทะเล” ก็ถือว่าเป็นเสริมสุขภาพและเพิ่มความสุขไปในตัว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความศรัทธาของแต่ละท่าน

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...