Home Technology 42 บางกอก เปิดบ้าน 22-23 กรกฎาคมนี้เปิดโลกโค้ดดิ้งให้ผู้สนใจได้ค้นหา

42 บางกอก เปิดบ้าน 22-23 กรกฎาคมนี้เปิดโลกโค้ดดิ้งให้ผู้สนใจได้ค้นหา

0
42 บางกอก เปิดบ้าน 22-23 กรกฎาคมนี้เปิดโลกโค้ดดิ้งให้ผู้สนใจได้ค้นหา

      ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ผศ.ดร. ชัยยันต์ เจตนาเสน รักษาการแทนอธิการ 42 บางกอก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า 42 บางกอก สถาบันสร้างโปรแกรมเมอร์แห่งแรกของไทยและแห่งที่ 3
ของเอเชีย จะจัดงานเปิดบ้านโค้ดดิ้ง 42 บางกอก – 42 Bangkok Open House 2022 เพื่อต้อนรับนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจเรียนรู้ coding/programming หรือต้องการอัพสกิลด้านไอที  ในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2565 นี้ เวลา 08.30-16.00 น. ที่ชั้น 4 หอสมุดกลาง สจล.

ผศ.ดร. ชัยยันต์ เจตนาเสน
รักษาการแทนอธิการ 42 บางกอก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

ภายในงาน Open House รูปแบบไฮบริด ทั้งสองวันเป็นการเปิดประสบการณ์การเรียนรู้
สู่เส้นทางแห่งความสำเร็จของโปรแกรมเมอร์ นำโดยทีมผู้บริหาร 42 บางกอก ได้แก่ ผศ.ดร.ชัยยันต์ เจตนาเสน พร้อม ดร.รุ่งรัตน์ ศรีพนาวัลย์ รักษาการแทนรองอธิการ และ ดร.ชาดา เตรียมวิทยา รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการ ให้ผู้สนใจได้รับชมทั้ง on-site และ online รวมทั้งสามารถสมัครเข้าเล่นเกมสุดท้าทายเพื่อรับรางวัลสุดคูล และรับการทดสอบเพื่อเป็นนักศึกษา 

อีกหนึ่งไฮไลท์เป็นการเสวนาพิเศษเกี่ยวกับประเทศจีนที่ทั้งโลกกำลังจับตามอง ในหัวข้อ “Innovation and Technology Trends in Global Context : China” โดยสองวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติด้านจีนศึกษา ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน อดีตอัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์) ณ กรุงปักกิ่ง ซึ่งจะมาบอกเล่าถึง “การพัฒนานวัตกรรมของจีนในยุค Next Normal” และ รศ. วรศักดิ์ มหัทธโนบล นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 2558 (รัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์) ของสภาวิจัยแห่งชาติ ที่ปรึกษาสถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ที่จะมาเปิดเผยถึง “ความคิดที่เป็นวิทยาศาสตร์ของสังคมนิยมจีน” ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 10.00-11.30 น. ทั้งนี้ โดยจะมีการถ่ายทอดกิจกรรมต่างๆ ผ่าน Live Streaming และ Facebook Live ทั้งสองวัน

42 บางกอก เป็นสถาบันในเครือข่ายของ เอกอล 42 ปารีส (Ecole 42 Paris) สถาบันสร้างโปรแกรมเมอร์ชั้นนำของโลกจากฝรั่งเศส ที่ดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลของ สจล. ตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยการพัฒนาศักยภาพของคนไทยให้มีทักษะทันต่อการเปลี่ยนแปลงตามบริบทโครงสร้างของเศรษฐกิจยุคดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ก็ยิ่งมีการนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น ในขณะที่ทักษะด้านดิจิทัลก็กลายเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นอย่างยิ่งในตลาดแรงงาน

การเป็นนวัตกรรมด้านการศึกษาที่ “ไม่มีอาจารย์ ไม่มีปริญญา ไม่มีค่าเทอม” 42 บางกอกจัดการเรียนรู้ในรูปแบบ Project-based Learning มีทีมวิชาการจากฝรั่งเศสเป็นผู้ดูแลหลักสูตรตามแนวคิดจากสถาบันต้นกำเนิดที่เน้น “การเรียนรู้จริง ปฏิบัติเป็น” บนพื้นฐานแนวคิดที่ว่า “ความรู้เกิดจากการลงมือปฏิบัติจริง” ผู้เรียนต้องใช้วิธีแสวงหาความรู้รวมทั้งเชื่อมโยงความรู้เดิม หรือประสบการณ์เดิมเข้ากับความรู้ใหม่ แล้วนำไปประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม 

ผศ. ดร. ชัยยันต์ ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า สจล. จัดตั้ง 42 บางกอก ขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่จะบริการสังคมไทยในด้านดิจิทัล มุ่งปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของคนไทย รองรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และแก้ปัญหาการขาดแคลนโปรแกรมเมอร์ จึงสร้าง “โอกาส” ให้ทุกคนได้แสวงหาความรู้ สามารถพัฒนาตนเอง โดยที่นี่เปิดเรียน 24 ชั่วโมง ทุกวัน แต่ไม่มีการนั่งฟังเลคเชอร์ ไม่มีการสอนโดยอาจารย์ เพราะผู้เรียนทุกคนคืออาจารย์ของกันและกัน ผู้ที่สำเร็จการศึกษาเรียนจบ 21 ระดับ จะได้รับหนังสือรับรองการสำเร็จหลักสูตร (Certificate of Completion) ดังนั้นผู้เรียนต้องมีความพยายาม มีวินัย มีความรับผิดชอบต่อตนเองในการบริหารเวลาเพื่อสร้างทักษะการเรียนรู้ในแต่ละระดับอย่างเต็มที่

ผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนวันนี้ผ่าน QR Code เพื่อรับบัตรเชิญและแวะมาชมชีวิตชาว Piscine และ Cadet ขณะพัฒนาทักษะสู่ความเป็นผู้ชำนาญการโค้ดดิ้ง สะดวกทั้งโดยพาหนะส่วนตัว หรือขึ้นรถโดยสารสาธารณะ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น ดังนี้ 

1. คิวรถตู้ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต – รถตู้ สจล.

2. คิวรถตู้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – รถตู้ สจล.

3. รถไฟ ลงสถานีหัวตะเข้ เพื่อต่อรถสองแถว

4. Airport Rail Link สถานีลาดกระบังและต่อรถสองแถวแดง – สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง

         * * * * * * * * *

 เผยแพร่ในนาม สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ  คุณสมคิด        เจริญศักดิ์ โทร. 08 4147 7575/ 0 2254 6895-7  คุณพรไพริณ สุริยา โทร. 06 1989 2214 หรือ อีเมลpr.syllable@gmail.com