Home Lifestyle น้องหมาแสนรู้ “ขึ้นช่าย” หรือ “ดื้อ” ขโมยใจคนดู ! ขึ้นแท่นลูกรักประจำกองน้องหมาแสนรู้ “ขึ้นช่าย” หรือ “ดื้อ” ขโมยใจคนดู !ขึ้นแท่นลูกรักประจำกอง “คุณหมีปาฏิหาริย์”

น้องหมาแสนรู้ “ขึ้นช่าย” หรือ “ดื้อ” ขโมยใจคนดู ! ขึ้นแท่นลูกรักประจำกองน้องหมาแสนรู้ “ขึ้นช่าย” หรือ “ดื้อ” ขโมยใจคนดู !ขึ้นแท่นลูกรักประจำกอง “คุณหมีปาฏิหาริย์”

0
น้องหมาแสนรู้ “ขึ้นช่าย” หรือ “ดื้อ” ขโมยใจคนดู ! ขึ้นแท่นลูกรักประจำกองน้องหมาแสนรู้ “ขึ้นช่าย” หรือ “ดื้อ” ขโมยใจคนดู !ขึ้นแท่นลูกรักประจำกอง “คุณหมีปาฏิหาริย์”


​น่ารักเกินปุยมุ้ย สำหรับน้องหมาพันธุ์ลาบราดอร์สีนวล ฉลาด แสนรู้ ชื่อ “ดื้อ” หนึ่งในนักแสดงจากละคร “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) และเป็นลูกรักคู่ใจของผู้กำกับ “พุ เหมันต์”โดยในเรื่องเจ้า “ดื้อ” ได้รับบทเป็น “ขึ้นช่าย” น้องหมาของ พีรณัฐ (จ๊อบ ธัชพล) และเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของ เต้าหู้ (อิน สาริน) เรียกว่าแค่เจ้าดื้อออกมาตั้งแต่ตอนแรกก็ขโมยใจคนดูไปเต็ม ๆ ถึงขั้นตอนนี้มี FC มากมายเป็นของดื้อเองแล้วจ้า แต่ไม่ได้มีแค่แฟน ๆ ที่ตกหลุมรักเจ้าดื้อ เพราะเจ้าดื้อได้กลายเป็นนักแสดงลูกรักของกองละครเรื่องนี้ไปด้วย


​“ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ผู้จัดผู้กำกับของเรื่องนี้ ได้เผยว่า “ดื้อเป็นหมาของผู้กำกับ พุ เหมันต์ แต่ก็ผ่านการแคสมานะ และเราก็ส่งดื้อไปฝึก ซึ่งดื้อก็มีความฉลาดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดื้อจะอยู่ในละครเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบเลย สิ่งที่เกิดในเรื่องนี้บางเรื่องก็เกิดมาจากดื้อด้วย ดื้อกำกับไม่ยาก สามารถแสดงได้หลายเทคไม่มีบ่น แต่ต้องมีขนมเป็นรางวัล เลยทำให้ดื้ออ้วนไปหน่อย ยิ่งตอนหยุดไปเพราะโควิด กลับมาอีกทีอ้วนขึ้นเยอะเลย”


​ฟากเหล่านักแสดงที่ต้องเข้าฉากกับ ดื้อ บ่อย ๆ ก็ได้ขอออกมาพูดถึง ดื้อ หน่อย เริ่มจาก “อุ๋ม อาภาศิริ” เผยว่า “มีซีนที่เราเข้าไปกอดกับดื้อแล้วต้องร้องไห้ และในเรื่องดื้อก็ต้องเศร้าด้วย เพราะหมาจะสื่ออารมณ์ได้ ซึ่งดื้อเก่งและฉลาดมาก น่ารักด้วย คือเรารักหมาอยู่แล้วด้วย จึงไม่มีปัญหาเลยที่ต้องเล่นกับดื้อ” ส่วนหนุ่ม “จ๊อบ ธัชพล” ได้เล่าว่า “จริง ๆ เมื่อก่อนผมกลัวหมามาก แต่ตอนนี้ผมได้มาเลี้ยงหมาเลยหายกลัว เข้าใจพฤติกรรมหมามากขึ้น ถ้าเป็นแบบเมื่อก่อนและต้องมาเล่นกับดื้อก็คงไม่กล้า อย่างฉากที่ต้องยื้อแย่งตุ๊กตาเต้าหู้กับดื้อถ้าเป็นเมื่อก่อนผมทำไม่ได้ แต่ดื้อเป็นหมาที่ฉลาดนะ ลองคิดว่าถ้าเราเป็นหมา เราจะทำได้เท่าดื้อไหม” และคนสุดท้ายที่ต้องเล่นเป็นศัตรูของ ดื้อ “อิน สาริน” เผยว่า “คือดื้อเป็นหมาตัวใหญ่ แรงเยอะมาก ผมกับดื้อต้องเล่นเป็นคู่กัดกัน และต้องเล่นแบบเห่าจริง วิธีการก็คือให้พี่ช่างไฟช่วยแหย่อยู่ข้างหลังผม แล้วมันก็กัดผมเลย ในฉากแรก ๆ ที่ขึ้นช่ายจะต้องไล่กัดเต้าหู้ที่เพิ่งกลายเป็นคน ผมหนีขึ้นโต๊ะแต่โต๊ะเตี้ยเกินไป ก็เลยกัดโดนนิดหน่อยไม่เจ็บ แต่เจ็บใจ เพราะเราจับจังหวะเวลาเล่นค่อนข้างยากด้วย แต่โดยรวมแล้วดื้อน่ารักมากครับ”
​เรียกได้ว่าทั้งผู้จัดผู้กำกับ “ป้าแจ๋ว” และนักแสดงที่ร่วมงานกับ “ดื้อ” อย่าง “อุ๋ม-จ๊อบ-อิน” ออกมารับประกันในความเก่งและความน่ารักของเจ้าดื้อ หรือ “ขึ้นช่าย” ขนาดนี้ ใครรักน้องหมาห้ามพลาดชมละคร “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus