Home PR. News รองผู้ว่าฯ นนทบุรี เปิดตลาดชวน “ชม ชิม ช้อป ตลาดของดีสตรีนนท์” หนุนเสริมอาชีพและช่องทางการตลาดแก่สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

รองผู้ว่าฯ นนทบุรี เปิดตลาดชวน “ชม ชิม ช้อป ตลาดของดีสตรีนนท์” หนุนเสริมอาชีพและช่องทางการตลาดแก่สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

0
รองผู้ว่าฯ นนทบุรี เปิดตลาดชวน “ชม ชิม ช้อป ตลาดของดีสตรีนนท์” หนุนเสริมอาชีพและช่องทางการตลาดแก่สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

วันที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ บริเวณ ตลาดโรงรถ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมโครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดนนทบุรี โดยมีนายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอเมืองนนทบุรี ซึ่งได้เอื้อเฟื้อสถานที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนนทบุรี ในการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ มีนางรักใจ กาญจนะวีระ พัผฒนาการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนนทบุรี (กพสจ.) ผู้อำนวยการกลุ่มงาน พัฒนาการอำเภอเมืองนนทบุรี พัฒนาการอำเภอบางบัวทอง เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาล ในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านและชุมชนโดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้านสตรี ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นแหล่งทุนในการพัฒนาสตรีเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จังหวัดนนทบุรีของเรา ภายใต้การขับเคลื่อนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี ที่ได้จัดโครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีส่วนช่วยให้กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดนนทบุรี ได้มีช่องทางการตลาดในการจำหน่ายสินค้า และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และยังช่วยประชาสัมพันธ์ความสำเร็จของการดำเนินงานสนับสนุนเงินทุนประเภทหมุนเวียนแก่กลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดนนทบุรี มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในกิจกรรม “ชม ชิม ช้อป ตลาดของดีสตรีนนท์” ในครั้งนี้


นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี ได้ดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 มาจนถึงปัจจุบัน มีสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีกู้เงินกองทุนหมุนเวียนแล้ว จำนวน 1,130 โครงการ เป็นเงินมากกว่า 190 ล้านบาท ซึ่งมีส่วนช่วยให้สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีสามารถนำเงินกู้ที่มีดอกเบี้ยต่ำ สามารถนำเงินทุนไปต่อยอดประกอบอาชีพ และเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มสมาชิก โดยในวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรม “ชม ชิม ช้อป ตลาดของดีสตรีนนท์” ภายใต้โครงการส่งเสริมช่องทางการตลาด ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดนนทบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยส่งเสริมช่องทางการตลาด และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งกำหนดดำเนินการจำนวนทั้งหมด 6 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 6 วัน ดังนี้ โดยดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 3และ 4 มีนาคม 2565 , และมีการดำเนินการในวันที่ 10 และ11 มีนาคม 2565 และ อีก 2 ครั้ง 2 ครั้ง คือในวันที่ 17 และ 18 มีนาคม 2565 โดยจะมีกลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีของทั้ง 6 อำเภอ ร่วมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จำนวน 20 ราย/วัน

จังหวัดนนทบุรี จึงขอเชิญชวนเจ้าหน้าที่และประชาชน ผู้มาใช้บริการภายในศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี มาร่วมชม ชิม ช้อป ตลาดของดีสตรีนนท์ เพื่อเป็นกำลังใจให้สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
โดยกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วยการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลายหลายประเภท ได้แก่ อาหาร เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย และของประดับตกแต่ง มากกว่า 20 ร้านค้า และในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดได้โชว์ฝีมือประกอบอาหาร เมนูขนมเบื้องโบราณ ซึ่งเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่สามารถทำรับประทานเองได้ และต่อยอดสู่การประกอบอาชีพได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

พช_นนท์ตามมาเชียร์

ChangeForGood

สถานีข่าว CNS พช.นนทบุรี รายงาน…