Home PR. News พช. โคราชจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริ วัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 8 มกราคม 2565

พช. โคราชจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริ วัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 8 มกราคม 2565

0
พช. โคราชจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริ วัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 8 มกราคม 2565

น้อมรับพระกรุณาธิคุณประทานแบบลาย “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” เพื่อสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน

⏰ วันที่ 5 มกราคม 2565
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มอบหมายให้ นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำเหล่าข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 8 มกราคม 2565 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยได้กำหนดให้มีกิจกรรม ประกอบด้วย จัดโต๊ะหมู่บูชาพระฉายาลักษณ์ จัดให้มีสมุดลงนามถวายพระพร พร้อมจัดแสดง

นิทรรศการเทิดพระเกียรติ เพื่อแสดงพระอัจฉริยภาพพระองค์ที่ทรงสร้างแรงบันดาลใจและแบ่งปันองค์ความรู้ให้แก่วงการผ้าไทย ทรงมีพระวินิจฉัยนำแนวคิดอันเป็นสากล มาสู่การพัฒนา ต่อยอดมรดกภูมิปัญญาผ้าไทย ให้ผ้าไทยเป็นสิ่งแสดงเรื่องราวอัตลักษณ์วัฒนธรรมประจำถิ่น สามารถนำไปออกแบบและตัดเย็บเป็นเครื่องแต่งกาย ที่สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย และทำให้เกิดความรัก ความตระหนัก ให้ผ้าไทยมีชีวิตชีวา คงคุณค่าอยู่สืบไป อีกทั้งยังได้รับพระกรุณาธิคุณ ประทานพระอนุญาตแบบลายมัดหมี่แก่ช่างทอผ้า ชื่อลาย “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และสื่อความหมายถึงการส่งมอบความรักและความสุขให้แก่ชาวไทยทุกคน และประทานอนุญาตให้กลุ่มทอผ้าทุกกลุ่ม ทุกเทคนิค สามารถนำไปใช้ทอผ้า ผลิตผ้าได้ ซึ่งนับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาได้กำหนดให้สามารถเข้าร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล ได้ตั้งแต่วันที่ 5 – 8 มกราคม 2565ณ บริเวณโถงหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 1 จังหวัดนครราชสีมา

?ในการนี้ นางอรุณรัตน์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา ได้เชิญชวนให้ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำกลุ่มองค์กรต่างๆ และประชาชนทั่วไป สวมใส่ผ้าไทย “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชปณิธานพระองค์ท่าน ภายใต้โครงการ สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดินอันเป็นค่านิยมด้านการรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงาม สืบไป

? ณ บริเวณโถงหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

กรมการพัฒนาชุมชน

CDD #ChangeForGood

SEPtoSDGs #SDGforAll@Kmitl

WorldSoilDay #UNFAO

GlobalSoilPartnership

พช_นครราชสีมา #CNS

?สถานีข่าว พช.โคราช รายงาน