Home Marketing “ไวไว” ปล่อยหมัดเด็ดส่งน้องใหม่ “เส้นญี่ปุ่นไวไว”บะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่นเจาะกลุ่ม Home cooking ชิงส่วนแบ่งโค้งสุดท้าย ก่อนปิด Q4 ปี 66

“ไวไว” ปล่อยหมัดเด็ดส่งน้องใหม่ “เส้นญี่ปุ่นไวไว”บะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่นเจาะกลุ่ม Home cooking ชิงส่วนแบ่งโค้งสุดท้าย ก่อนปิด Q4 ปี 66

0
“ไวไว” ปล่อยหมัดเด็ดส่งน้องใหม่ “เส้นญี่ปุ่นไวไว”บะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่นเจาะกลุ่ม Home cooking ชิงส่วนแบ่งโค้งสุดท้าย ก่อนปิด Q4 ปี 66

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครืองหมายการค้า “ไวไว” ปิดไลน์สินค้าใหม่ชิงส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ส่งน้องใหม่ “เส้นญี่ปุ่นไวไว” ผลิตภัณฑ์บะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูปสไตล์ญี่ปุ่นงตลาด ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่เนื้อสัมผัสที่เหนยวนุ่ม คงความเป็นเอกลักษณ์ เส้นเหนียวนุ่มไม่อืดแบบฉบับไวไว โดนใจกลุ่มคนรักการทำอาหาร ดึงกลยุทธ์ อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง (Influencer Marketing) สร้าง Awareness ตั้งเป้าส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นก่อนปิด Q4 ปี 2566

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไว”กล่าวว่า “ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์ความผันผวนต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ส่งผลให้พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เกิดเทรนด์ผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะเทรนด์ของคนยุคใหม่ ที่มักจะเข้าครัวทำอาหารกินเอง อย่าง Home cooking เพิ่มขึ้น ประกอบกับในระยะต่อมากระแสการบริโภคอาหารอาหารญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นอีก Soft power หนึ่งที่เข้ามาสร้างอิทธิพลต่อผู้บริโภคในบ้านเราเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ทางบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด จึงมีแนวคิดพัฒนา บะหมี่ก้อนสำเร็จรูปสไตล์ญี่ปุ่นขึ้น ด้วยเล็งเห็นว่าตลาดบะหมี่ญี่ปุ่นกำลังขยายไปในวงกว้าง มีแนวโน้มการขยายตัวของตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของต่างประเทศและในประเทศไทยเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ยังไม่มีแบรนด์ใดในไทยที่ผลิตเส้นบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นออกมาวางขายในท้องตลาด จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ไวไวบะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่น ขึ้นในที่สุด”

สำหรับ เส้นญี่ปุ่นไวไว คัดสรรจากแป้งสาลีสูตรพิเศษ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล จนได้เส้นบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นที่มีลักษณะเส้นกลม เนื้อสัมผัสเหนียวและนุ่ม คงความเป็นเอกลักษณ์ เส้นเหนียวนุ่มไม่อืด ตามฉบับของไวไว เหมาะสำหรับนำไปประกอบเมนูสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างหลากหลาย ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เจาะลูกค้าคนชอบทานเส้น รวมถึงร้านค้าที่ต้องการนำเส้นไปประกอบอาหาร

นายยศสรัล กล่าวต่อไปว่า “เราโฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการปรุงอาหารด้วยตนเองstyle home cooking ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้จะใส่ใจรายละเอียดของวัตถุดิบที่มีคุณภาพและความสะอาดเป็นพิเศษ รักในการรังสรรค์เมนูต่างๆ มีความเชื่อมั่นในรสมือของตัวเอง และมองว่าการทำอาหารเองที่บ้าน เป็นการใช้เวลาร่วมกันภายในครอบครัว ประกอบกับในแต่ละบ้านจะมีสูตรอาหารประจำบ้านและเคล็ดลับพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เมื่อรังสรรค์เมนูที่อร่อยถูกใจจนสร้างความเป็นเอกลักษณ์(Unique)ได้แล้ว อาจต่อยอดสู่การทำร้านอาหารสไตล์ Home cookได้ในที่สุด”

“แน่นอนว่าเป้าหมายกลุ่มลูกค้าของเรา ได้แก่ ลูกค้าที่ต้องการปรุงอาหารด้วยตนเอง รวมถึงร้านค้าที่ต้องการนำเส้นไปประกอบอาหาร ดังนั้น ในส่วนกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย นอกจากการประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ ทุกช่องทางแล้ว เรายังมุ่งสร้างการรับรู้ในมิติต่างๆ อาทิ สร้าง Social Contentอย่าง Cooking VDO เผยสูตรเมนูต่าง ๆ โดยใช้ เส้นญี่ปุ่นไวไว เป็นวัตถุดิบสำคัญ ผ่านช่องทาง YouTube WAIWAI และทาง บริษัทฯ เพื่อสร้างประสบการณ์แก่กลุ่มเป้าหมายให้สนุกไปกับการรังสรรค์เมนูใหม่ๆ ตอกย้ำด้วยการเพิ่มช่องทางและสร้างความหลายหลายให้เนื้อหาด้วยการใช้กลยุทธ์ อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง(Influencer Marketing) โดยเลือกนักรีวิวกลุ่ม Cooking Reviews มาเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น ทั้งยังสร้างโอกาสให้เนื้อหาที่เกี่ยวกับแบรนด์ได้ถูกแชร์ออกไปอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการจัดรายการส่งเสริมการขาย,กิจกรรมชงชิมผลิตภัณฑ์ตามสถานที่จัดจำหน่าย เป็นต้น” นายยศสรัล

ไวไวบะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่น วางจำหนายแล้ววันนี้ ในรูปแบบแพ็ค 5 ซอง ขนาดซองละ 70 กรัม จำหน่ายในราคาแพ็คละ 36 บาท ปัจจุบันวางจำหน่ายที่ แม็คโคร(Makro) ทุกสาขาและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งชื้อออนไลน์ได้ทาง Shopee และ Lazada