Home Lifestyle เสริมความรู้ด้าน Big Data ตามรอยร้านอร่อยทรงวาด หนังหักเหลี่ยมสุดมัน วันเสาร์ที่ 9 กันยายน นี้ทาง ช่อง3

เสริมความรู้ด้าน Big Data ตามรอยร้านอร่อยทรงวาด หนังหักเหลี่ยมสุดมัน วันเสาร์ที่ 9 กันยายน นี้ทาง ช่อง3

0
เสริมความรู้ด้าน Big Data ตามรอยร้านอร่อยทรงวาด หนังหักเหลี่ยมสุดมัน วันเสาร์ที่ 9 กันยายน นี้ทาง ช่อง3

เริ่มต้นวันด้วยความรู้ด้านเทคโนโลยี รายการ Digital Thailand กับ เอิ้น ปานระพี จะพาทุกคนไปชมห้างสรรพสินค้าดังอย่าง HEMA ถึงเมืองหางโจว ซึ่งอยู่ในเครือของ Alibaba เจ้าตลาด e-Commerce แห่งประเทศจีน ห้างสรรพสินค้า HEMA เป็นห้างที่เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยเทคโนโลยี

แถมยังการันตีเรื่องความสดใหม่ เพราะว่าใช้เทคโนโลยี Big Data เพื่อคำนวนให้สินค้าคงความสดอยู่เสมอ โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหารทะเล สดเหมือนยกมาจากทะเล! พร้อมทั้งมีบริการขนส่งเป็นของตัวเองที่พร้อมส่งไปให้ลูกค้าแบบสดๆ เขาทำได้อย่างไร มีเทคโนโลยีอะไรน่าสนใจบ้าง ติดตามได้ในรายการ “Digital Thailand” เวลา 04.40 น.

กระตุ้นต่อมหิวด้วยรายการ “เปรี้ยวปาก ไปเที่ยวทรงวาดตามรอย Guide Book ย่านเก่า + เก๋าแต่ของอร่อยเพียบ แถมมีอาร์ตแกลอรี่ด้วย ซาบาเปานึ่งร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟที่ ร้านกู่หลงเปา ซาลาเปาเจ้าดังอายุกว่าร้อยปี มีครบทั้งไส้คาวและหวาน อย่าง ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม , ซาลาเปาหมูสับไข่แดง , ซาลาเปาไส้ถั่วงาขาว , ซาลาเปาไส้เผือกกวน รวมถึงเมนูที่เป็น Plant based สำหรับสายสุขภาพ หรือคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์ แวะทานกาแฟกันต่อที่ ร้าน Song wad Coffee Roaster โรงคั่วกาแฟ แค่เดินผ่านก็หอมมากแล้ว มาที่นี่ต้องสั่งตามจอย Songwad Latte ให้ความหอมมัน รสละมุน ทานคู่กับขนมไข่สูตรโบราณคือดีมาก ใครยังคิดไม่ออกว่าเที่ยงนี้จะกินอะไร แวะมาที่ โรงกลั่นเนื้อ ได้เลย สังเกตง่ายๆ ว่าหน้าร้านเค้าจะมีหม้อทองเหลืองใหญ่ ข้างในจะแยกส่วนต่าง ๆ ของเนื้อไว้ แล้วที่ The Best คือลิ้นวัวตุ๋น เขาตุ๋นได้นุ่มจริง ๆ จอย – เต๋อสั่งมาครบทั้งเมนูเนื้อ ปิดท้ายกันที่ร้าน Jolly Porkii ร้านหมูทอดสุดฮอตที่ต้องเดลิเวอรี่มาทานที่บ้าน หรือจะไปทานที่หน้าร้าน ที่นี่จะเป็น หมูทอดกระเทียมพริกไทย เป็นแบบออริจินอลของทางร้าน และมีเป็น หมูสามชั้นทอด เมนูฮิตสุดจะเป็น ข้าวขยำระดับมหาลัย น้ำยำคืออร่อยมาก ตาม Song Wad Guide Book ไปเที่ยวแบบคนท้องที่ ติดตามได้ในรายการ “เปรี้ยวปาก” เวลา 07.25 น.


สำหรับแฟนๆที่อดใจรอไม่ไหว เรื่องนี้! ต้องขยี้ กับ สายฝน ชีช้าง Weekly โฉมใหม่ ก็ขอเรียกน้ำย่อยกับ epแรก ด้วยการเปิดกระเป๋าคุณแม่มือใหม่พร้อมกับการเผยเคล็ดลับของสาว แพทริเซีย กู๊ด กันก่อนเลย( ดูย้อนหลัง https://ch3plus.com/v/198722 )