นูทานิคซ์ผสาน Data Services กับการใช้ Hybrid Multicloudมอบการทำงานเป็นหนึ่งเดียวกัน

เปิดตัวบริการด้านดาต้าสำหรับ Kubernetes และการเคลื่อนย้ายดาต้าบนคลาวด์

กรุงเทพฯ – 11 พฤษภาคม 2566 – นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX)ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศว่าได้เพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ให้กับ Nutanix Cloud Platform โดยเป็นความสามารถที่จะช่วยให้ลูกค้าผสานรวมการบริหารจัดการดาต้าที่อยู่บนคอนเทนเนอร์ และเวอร์ชวลแอปพลิเคชันที่อยู่ในระบบภายในองค์กร บนพับลิคคลาวด์และที่ edge ได้ ซึ่งรวมถึงบริการด้านดาต้าให้กับแอปพลิเคชัน Kubernetes ต่าง ๆ อย่างครอบคลุม และการเคลื่อนย้ายดาต้าข้ามคลาวด์ประเภทต่าง ๆ

ข้อมูลของ IDC ระบุว่า ภายในปี 2568 จะมี logical applications ใหม่ถึง 750 ล้านรายการ ซึ่งมากกว่างานด้านคอมพิวติ้งตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่าน การเพิ่มขึ้นนี้เป็นการสร้างดาต้าปริมาณมหาศาลบนคลาวด์* และนั่นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่องค์กรต้องผสานรวมการบริหารจัดการดาต้า ทั้งที่อยู่บนคอนเทนเนอร์และเวอร์ชวลแอปพลิเคชัน รวมถึงสภาพแวดล้อมที่หลากหลายแตกต่างกันเข้าด้วยกัน

นายโธมัส คอร์เนลี รองประธานอาวุโสด้านการจัดการผลิตภัณฑ์ของนูทานิคซ์ กล่าวว่า “ผลสำรวจ Enterprise Cloud Index ของนูทานิคซ์ พบว่า องค์กรเกือบทั้งหมดได้เริ่มใช้ Kubernetes กับคอนเทนเนอร์แอปพลิเคชันของตนแล้ว ปัจจุบันทีมงานด้านไอทีจำเป็นต้องหาแนวทางเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของตนใช้บริการด้านดาต้าที่พวกเขาสามารถจัดการได้ด้วยตนเอง (self-service data services) และในขณะเดียวกันแนวทางนั้นต้องให้ความมั่นใจได้ว่า จะมีการนำนโยบายด้านการกำกับดูแลและนโยบายด้านความปลอดภัยมาใช้ในรูปแบบเดียวกันอย่างสม่ำเสมอ Nutanix Data Services for Kubernetes จะเสริมให้ Nutanix Cloud Platform สามารถเพิ่มการทำงานด้านการเตรียมสตอเรจ, สแน็ปช็อต และการกู้คืนระบบ ให้กับ Kubernetes application ต่าง ๆ ได้ เพื่อช่วยให้การพัฒนาคอนเทนเนอร์แอปพลิเคชันในองค์กรทำได้รวดเร็วขึ้น”

Data Services for Kubernetes

นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ดูแลระบบในปัจจุบันต้องเผชิญกับความแตกต่างและความซับซ้อนที่ stateful Kubernetes® applications ต่าง ๆ มีอยู่ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องมือจาก third-party จำนวนมาก หรือใช้โปรเจกต์ DIY ที่ซับซ้อน เพื่อแก้ปัญหาให้กับแอปพลิเคชันและเลเยอร์เนมสเปซต่าง ๆ Nutanix Data Services for Kubernetes™ (NDK) ที่เปิดตัวในคราวนี้ จะช่วยให้ลูกค้าควบคุมคลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชันและดาต้าได้ตามต้องการ

ในเบื้องต้น NDK ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Nutanix Cloud Infrastructure (NCI) จะนำความสามารถอย่างเต็มประสิทธิภาพของสตอเรจ, สแน็ปช็อต, และการกู้คืนระบบ ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานระดับองค์กร ของนูทานิคซ์มาใช้กับ Kubernetes ซึ่งจะช่วยให้การพัฒนาคอนเทนเนอร์แอปพลิเคชันที่ใช้กับ stateful workloads ทำได้อย่างรวดเร็ว ผ่านการเพิ่มการดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดเตรียมสตอเรจ, สแน็ปช็อต และการกู้คืนระบบให้กับ Kubernetes pods และเนมสเปซแอปพลิเคชันต่าง ๆ NDK จะเสริมให้นักพัฒนา Kubernetes สามารถจัดการสตอเรจและบริการด้านดาต้าต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง ควบคู่กับสามารถมองเห็นความเป็นไปและควบคุมการใช้งานได้ นอกจากนี้ NDK ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับ Red Hat OpenShift ได้อีกด้วย

Yongju Jo, Chief Manager, IDC Business Dept, Shinsegae กล่าวว่า “การปรับแอปพลิเคชันให้ทันสมัยเป็นเกณฑ์สำคัญอย่างหนึ่งของเส้นทางทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลของเรา เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่า Nutanix Data Services for Kubernetes มีศักยภาพสูงที่ช่วยให้เราสามารถเตรียมสตอเรจเกรดระดับองค์กรที่ใช้งานง่าย, การทำสแน็ปช็อต และการกู้คืนระบบที่มีประสิทธิภาพให้กับการใช้ Kubernetes ของเรา”

การเคลื่อนย้ายดาต้าข้ามคลาวด์

นูทานิคซ์ ยังได้เปิดตัวความสามารถที่เรียกว่า Multicloud Snapshot Technology™ (MST) เพื่อมอบความสามารถด้านการเคลื่อนย้ายดาต้าข้ามคลาวด์ โดย MST จะขยายบริการไฮบริดมัลติคลาวด์ดาต้าเซอร์วิสของนูทานิคซ์ ด้วยการให้สามารถทำสแน็ปช็อตตรงไปยังที่จัดเก็บคลาวด์เนทีฟออบเจกต์ได้ โดยเริ่มจากบริการออบเจกต์สตอเรจ AWS S3™ ซึ่งจะทำให้สามารถใช้ความสามารถในการปกป้องดาต้าที่อยู่บนสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์ได้ สามารถใช้การกู้คืนดาต้า และการเคลื่อนย้าย เช่น ความสามารถในการปกป้องและโยกย้าย stateful Kubernetes แอปพลิเคชันต่าง ๆ และดาต้าไปบนโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่นด้วย NDK ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้

MST ใช้ได้ในสถานการณ์หลากหลาย เช่น การกู้คืนระบบ และการสำรองดาต้า ทั้งกับคอนเทนเนอร์และเวอร์ชวลแอปพลิเคชัน, ใช้สร้างสแน็ปช็อตและกู้คืนแบบทันทีทุกที่, ใช้ในการเคลื่อนย้ายดาต้าข้ามคลาวด์, ใช้แชร์ดาต้าให้กับเวิร์กโฟลว์ต่าง ๆ เช่น การทดสอบ/การพัฒนา, การเก็บรักษาดาต้าในระยะยาวเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด และอื่น ๆ อีกมาก สิ่งที่กล่าวมานี้จะช่วยให้ลูกค้าจำนวนมากบริหารค่าใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานหลักของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้สามารถจัดเก็บสแน็ปช็อตได้อย่างไม่ยุ่งยาก ด้วยการใช้ที่จัดเก็บในราคาไม่แพง และกู้คืนได้ง่าย กับทุกโครงสร้างพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นไพรเวทหรือพับลิคคลาวด์

นอกจากความสามารถใหม่ ๆ ที่กล่าวข้างต้น โซลูชัน Nutanix Objects Storage™ ยังได้ผสานรวมกับ Snowflake ซึ่งเป็นบริษัทด้าน Data Cloud เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ใช้ประโยชน์จาก Snowflake Data Cloud เพื่อวิเคราะห์ดาต้าตรงไปยัง Nutanix Objects ได้ ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าดาต้าจะถูกเก็บอยู่ภายใน ช่วยให้สามารถสร้างมูลค่าได้เร็วขึ้น และมอบข้อมูลเชิงลึกได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ single namespace ใน Nutanix Objects ยังช่วยให้สามารถเข้าถึง distributed data ทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย

NDK แะ MST อยู่ระหว่างการพัฒนา ส่วนการทำงานร่วมกันของ Nutanix ObjectsStorage และ Snowflake ปัจจุบันมีให้บริการลูกค้าแล้ว กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

คำกล่าวสนับสนุน

“สำหรับองค์กรที่กำลังมองหาความสำเร็จของการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลระลอกใหม่ แนวทางข้างหน้าคือต้องสามารถรันเวิร์กโหลดไว้บนโซนที่เหมาะสมที่สุดที่มีโอเพ่นไฮบริดมัลติคลาวด์แพลตฟอร์มเป็นฐานรองรับและมาพร้อมบริการด้านดาต้ามากมาย เพื่อรันและบริหารจัดการแอปพลิเคชันใดก็ได้ ได้ทุกที่ Nutanix Cloud Platform และ Wipro FullStride Cloud ช่วยให้ลูกค้าสร้างไฮบริดมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น เพื่อใช้และมอบการบริหารจัดการมัลติคลาวด์ได้อย่างไม่ยุ่งยาก สามารถส่งบริการหรือผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น และลดต้นทุนรวมลงได้”

– Jo Debecker, Head FullStride Cloud, Wipro

“แอปพลิเคชันดาต้ามักเป็นปัจจัยที่ผลักดันการตัดสินใจด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับหลาย ๆ องค์กร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าใช้จ่าย การกำกับดูและ หรือ locality แต่มักเป็นเลเยอร์ด้านไอทีที่แยกจากโครงสร้างพื้นฐานหลัก ไม่ว่าจะเป็นบนพับลิคคลาวด์หรือระบบที่อยู่ในองค์กร  Nutanix Cloud Platform มอบโมเดลคลาวด์ที่เป็นสากลด้วยบริการด้านดาต้าแบบบูรณาการมาตั้งแต่ต้นให้กับทั้งคอนเทนเนอร์และเวอร์ชวลแอปพลิเคชัน ช่วยให้องค์กรนำนโยบายด้านการกำกับดูแลดาต้าไปใช้กับคอนเทนเนอร์แอปพลิเคชัน รวมถึงไปใช้กับคลาวด์ต่าง ๆ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก”

– Paul Nashawaty, Principal Analyst, Enterprise Strategy Group

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

● Blog: Nutanix Announces Early Access of Nutanix Data Services for Kubernetes (NDK

● Blog: Nutanix Reimagines Business Continuity for Hybrid Multicloud Users

● Blog: Nutanix Objects Storage and Snowflake Data Cloud optimize Data Accessibility

เกี่ยวกับ Nutanix

นูทานิคซ์เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์คลาวด์ ให้บริการองค์กรต่าง ๆ ด้วยแพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่สามารถรันแอปพลิเคชันและดาต้าบนคลาวด์ทุกประเภท ซึ่งช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ลดความซับซ้อนด้านไอทีและทำงานง่ายขึ้น สามารถให้ความสำคัญกับงานที่สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้มากขึ้น นูทานิคซ์มีพื้นฐานยาวนานในฐานะผู้บุกเบิกโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ต่อยอดความสำเร็จจนได้รับความไว้วางใจจากบริษัททั่วโลกนำนูทานิคซ์ไปใช้เสริมประสิทธิภาพให้กับสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์ขององค์กรได้อย่างสอดคล้องกัน ด้วยความเรียบง่าย และคุ้มค่าใช้จ่าย ดูข้อมูลของนูทานิคซ์เพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามผ่านโซเชียลมีเดียได้ที่ @nutanix

© 2023 Nutanix, Inc. All rights reserved. Nutanix, the Nutanix logo, and all Nutanix product and service names mentioned herein are registered trademarks or unregistered trademarks of Nutanix, Inc. (“Nutanix”) in the United States and other countries. Other brand names or marks mentioned herein are for identification purposes only and may be the trademarks of their respective holder(s). This release may contain express and implied forward-looking statements, which are not historical facts and are instead based on Nutanix’s current expectations, estimates and beliefs. The accuracy of such statements involves risks and uncertainties and depends upon future events, including those that may be beyond Nutanix’s control, and actual results may differ materially and adversely from those anticipated or implied by such statements. Any forward-looking statements included herein speak only as of the date hereof and, except as required by law, Nutanix assumes no obligation to update or otherwise revise any of such forward-looking statements to reflect subsequent events or circumstances.

*IDC, 750 Million New Logical Applications: More Background, Doc #US48441921, Dec 2021 

ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

นภา สุทธิญาณโสภณ

บริษัท เอฟเอคิว จำกัด

โทรศัพท์ 02 970 6051

อีเมล: napa@pc-a.co.th 

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...