BG เดินหน้าพลิกโฉมสู่องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเต็มรูปแบบผ่านบริการ ‘RISE with SAP’

จากซ้ายไปขวา) นายเอทูล ทูลิ กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี อินโดไชน่า,

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน),  

นายอิชิโระ ฮาระ Managing Director and SEA Leader ของ ABeam Consulting Thailand

กรุงเทพฯ,19 เมษายน 2566 — บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจี (BG) หนึ่งในองค์กรรายใหญ่ของไทย และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครบวงจร พลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียน วัสดุก่อสร้าง กีฬา และอื่นๆ ประกาศความร่วมมือกับ เอสเอพี ประเทศไทย และ ABeam Consulting Thailand บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจและการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน(Digital Transformation) ชั้นนำระดับโลก ในการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้ในการเร่งเดินหน้าพลิกโฉมองค์กรครั้งใหญ่ ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวของความสำเร็จของ BG และ เอสเอพี ในฐานะพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกันมาเป็นระยะเวลานาน โครงการของ BG ถือเป็นโครงการสำหรับการทรานส์ฟอร์มองค์กรที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งของประเทศไทยที่ได้ใช้ซอฟต์แวร์ERP ของ เอสเอพี ผ่านบริการ ‘RISE with SAP’ ซึ่งออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรเติบโตและสนับสนุนลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

จากการขยายความร่วมมือในครั้งนี้ BG พร้อมแล้วที่จะย้ายไปใช้งาน SAP S/4HANA ซอฟต์แวร์ ERP ทันสมัยที่สุดของเอสเอพี เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรองค์กร ซึ่ง BG เลือกใช้ SAP S/4HANA private cloud edition บนคลาวด์ของ Microsoft Azure ซึ่งเป็นโซลูชันหลักที่รวมอยู่ในบริการของ RISE with SAP โดยมี ABeam Consulting Thailand เป็นพาร์ทเนอร์ที่ช่วยในการวางระบบใหม่ทั้งหมด ‘RISE with SAP’ มีบริการต่าง ๆ แบ่งย่อยเป็นโมดูลตามความต้องการของแต่ละธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมให้องค์กร ช่วยให้องค์กรสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับธุรกิจที่สำคัญ อาทิ การเงิน การจัดหา คลังสินค้า ห่วงโซ่อุปทาน และการผลิต พร้อมรวบรวมสิ่งที่ธุรกิจต้องการไว้ในที่เดียว เพื่อช่วยให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์ในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันพุ่งทะยานสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลได้รวดเร็ว ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เดินหน้าสู่การเป็น Data-Driven Company ด้วยพลังคลาวด์

จากแผนการพลิกโฉมองค์กร BG มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจอัจฉริยะ (Intelligent Business Network) กับลูกค้า ซัพพลายเออร์ และพันธมิตร ทำให้เทคโนโลยีและนวัตกรรมกลายเป็นส่วนสำคัญในดีเอ็นเอของ BG ด้วยโซลูชันของ เอสเอพี สามารถทำให้กระบวนการทำงานขององค์กรมีความเป็นดิจิทัลและเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เตรียมพร้อมต่อการเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจในอนาคต

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือของ BG เผยว่า เพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วขององค์กรและตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าในตลาดที่มีการแข่งขันสูงและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว BG จึงได้ตัดสินใจลงทุนในเทคโนโลยีที่ช่วยให้มีความยืดหยุ่น และพร้อมต่อการขยายขนาดเพื่อรองรับการเติบโต รวมถึงการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิ Cloud, Big Data, AI และ Machine Learning มาปรับใช้ในองค์กร “เราตั้งเป้าที่จะเดินหน้าสู่การเป็น Data-Driven Company ขับเคลื่อนโดยโรงงานอัจฉริยะ(Smart factories) ที่ทำงานเชื่อมต่อกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ ซึ่งเราเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการใช้เทคโนโลยีที่สามารถประมวลผลเชิงวิเคราะห์ได้อย่างมีประสิทธิภาพบนคลาวด์”

BG เชื่อว่าฐานข้อมูลที่ทันสมัยและระบบ ERP ที่มีประสิทธิภาพบนคลาวด์นั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนโรงงานอัจฉริยะ และ BG ได้เลือกใช้บริการ’RISE with SAP’ โดยใช้ระบบ Cloud ERP เป็น Digital Core ในการจัดการทรัพยากรองค์กร แทนที่ SAP S/4HANA โดย BG หันมาใช้คลาวด์โซลูชันแทนเนื่องจากสามารถรองรับการทำงานขององค์กรที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและรองรับความต้องการทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต

เมื่อเครื่องจักร บุคลากร และข้อมูลขนาดใหญ่ ในองค์กรทำงานเชื่อมต่อกันแบบดิจิทัลเป็นระบบนิเวศเดียวกันภายใต้ SAP S/4HANA private cloud edition บนคลาวด์ของ Microsoft Azure ผ่านบริการของ เอสเอพี BG ตั้งเป้านำชุดข้อมูลต่างๆ มาใช้เพื่อคาดการณ์เทรนด์และเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นเพื่อสร้างเวิร์กโฟลว์ของการผลิตที่มีความชาญฉลาดและทำงานได้อัตโนมัติ “เป้าหมายของเราคือการสร้างประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และนวัตกรรม ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะทำให้เราให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นและผลักดันให้องค์กรเติบโตได้อย่างยั่งยืน”นายศิลปรัตน์ กล่าวเสริม

การย้ายระบบ ERP Cloud มาที่ Microsoft Azure ของBG ยังสะท้อนความร่วมมือระหว่าง เอสเอพี และผู้ให้บริการคลาวด์ระดับ Hyperscaler ที่ต่างทำงานร่วมกันเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้า โดย เอสเอพี และไมโครซอฟท์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับ BG ในการใช้งานระบบดิจิทัลขององค์กรบนคลาวด์ ตลอดจนช่วยให้ BG สามารถออกแบบและจัดการระบบดิจิทัลซัพพลายเชนอัจฉริยะ เข้าถึงโซลูชัน Industry 4.0 ในระบบคลาวด์และใช้หน่วยประมวลผลบนคลาวด์ที่อยู่ใกล้กับต้นทางข้อมูลมากที่สุด เพื่อลดเวลาในการเข้าถึงข้อมูล

นายเอทูล ทูลิ กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี อินโดไชน่ากล่าวว่า “การขยายความร่วมมือในการพัฒนาองค์กรให้มีความทันสมัยภายใต้โครงการนี้จะช่วยให้ BG สามารถพลิกโฉมธุรกิจและขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ BG เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถทรานส์ฟอร์มธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและได้รับประโยชน์จากการใช้บริการ ‘RISE with SAP’ อย่างเต็มที่เพื่อช่วยลดความซับซ้อนในการจัดการธุรกิจและช่วยให้ BG สามารถสนับสนุนลูกค้าได้เต็มประสิทธิภาพ”  

การขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

การทำ Digital Transformation ให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่แค่การนำโซลูชันไปใช้เท่านั้น แต่จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างองค์กรด้วยเช่นกัน ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ภายใต้โครงการนี้จะสามารถช่วยให้ BG มีความก้าวหน้าทางธุรกิจไปสู่อีกระดับ ABeam Consulting Thailand และเอสเอพี ทำงานร่วมกันมาเป็นเวลา 18 ปี รวมถึง ABeam Consulting เป็นองค์กรแรกที่เข้าร่วมโครงการ Regional Strategic Services Partner (RSSP) ของเอสเอพี ความร่วมมือที่แข็งแกร่งนี้ทำให้ทั้งคู่สามารถรองรับความต้องการของธุรกิจได้เป็นอย่างดี พร้อมช่วยขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จของ BG ในปัจจุบันและอนาคตได้ 

นายอิชิโระ ฮาระ Managing Director and SEA Leader ของ ABeam Consulting Thailand กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจาก BG ให้เป็นพันธมิตรในการดำเนินงาน ด้วยประสบการณ์อันยาวนานของเราในด้านนี้ รวมถึงการได้รับการยืนยันว่าเป็นองค์กรที่ได้รับ SAP certificates มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย เราจึงมีความพร้อมที่จะช่วยให้ BG ประสบความสำเร็จในเส้นทางการเปลี่ยนแปลงสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลผ่านการใช้บริการ ‘RISE with SAP’ บนคลาวด์ โดยทีมงานของเราจะทำงานโดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเป็นหลักและมุ่งมั่นที่จะสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้าในฐานะ ‘Real Partner’ เพื่อ ‘Build Beyond As One’ ร่วมก้าวไปด้วยกันกับ BG ตลอดจนมอบความเชี่ยวชาญที่เรามีในการติดตั้งระบบของเอสเอพี การให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ และการสนับสนุนด้านการปฏิบัติงาน เพื่อให้แน่ใจว่า BG จะบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายและคุ้มค่าต่อการลงทุน”

สำหรับโครงการ Digital Transformation ครั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน กรกฎาคม 2566 นี้

เยี่ยมชมศูนย์ข่าวเอสเอพี ติดตามเอสเอพี บน Twitter ได้ที่ @SAPNews

เกี่ยวกับ เอสเอพี (SAP)

ในฐานะบริษัทที่ช่วยพลิกโฉมองค์กรลูกค้าสู่ Intelligent, Sustainable Enterprise เอสเอพี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอปพลิเคชั่นระดับองค์กร ที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น โดย 87% ของรายได้จากการทำธุรกรรมของโลกนั้นเกิดขึ้นบนระบบของเอสเอพี นอกจากนี้เทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงของเอสเอพี ช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่อง ชุดแอปพลิเคชันและบริการครบวงจรของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า 25 อุตสาหกรรมทั่วโลก สามารถทำกำไร ปรับตัว และสร้างความแตกต่างได้ ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์ทเนอร์ พนักงาน และผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลก เอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com

# # #

คำแถลงการณ์ใด ๆ ที่มีอยู่ในเอกสารฉบับนี้ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ เป็นแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์เอกชนของปีพ. ศ. 2538 คำต่างๆ เช่น “คาดการณ์” “เชื่อ” “ประมาณการณ์” “คาดว่า”, “ตั้งใจ” “อาจ” “ควร” และ “จะ” และสำนวนที่คล้ายคลึงกันที่เกี่ยวข้องกับเอสเอพี ถือเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า เอสเอพีไม่มีข้อผูกมัดในการเผยแพร่หรือแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ต่อสาธารณชน แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ไว้ ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการทางการเงินในอนาคตของเอสเอพี จะถูกกล่าวถึงอย่างละเอียดยิ่งขึ้นในเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) รวมถึงรายงานประจำปีล่าสุดของเอสเอพี ในแบบฟอร์ม 20-F ที่ยื่นต่อ SEC ผู้อ่านต้องได้รับการเตือนว่าอย่าให้เชื่อมั่นในแถลงการณ์เชิงคาดการณ์เหล่านี้เกินควร ซึ่งได้ระบุไว้ในวันที่พูดเท่านั้น

© 2020 SAP SE สงวนลิขสิทธิ์.

SAP และผลิตภัณฑ์และบริการของ SAP อื่น ๆ ที่กล่าวถึงในที่นี้รวมถึงโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ SAP SE ในประเทศเยอรมนีและประเทศอื่น ๆ โปรดดู https://www.sap.com/copyright สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าและประกาศต่างๆ

หมายเหตุบรรณาธิการ: 

สามารถรับชมและดาวน์โหลดฟุตเทจสต็อกขนาดมาตรฐานสำหรับการออกอากาศและรูปภาพไฟล์ดิจิทัลสำหรับประกอบข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่ www.sap.com/photos โดยคุณสามารถค้นหาไฟล์ภาพและวิดีโอที่มีความละเอียดสูงตามความเหมาะสมกับช่องทางการเผยแพร่ข่าวสารของคุณ หากต้องการติดตามวิดีโอนำเสนอเรื่องราวในหัวข้อต่างๆ ติดตามได้ที่ www.sap-tv.com จากเว็บไซต์นี้ คุณสามารถฝังวิดีโอลงในเว็บเพจของคุณเองรวมถึงแชร์วิดีโอผ่านลิงก์อีเมลและสมัครรับฟีด RSS จาก SAP TV

สำหรับลูกค้าที่สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เอสเอพี:

ศูนย์ลูกค้าทั่วโลก: +49 180 534-34-24

สำหรับลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา: โทร 1 (800) 872-1SAP (1-800-872-1727)

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...