ร้อนนี้ มาแต่งบ้านแบบ Summer Color & Natural Style กันดีกว่า

บ้านที่เราอยู่ไม่ว่าจะบ้านเล็กหรือบ้านใหญ่ การตกแต่งออกมาให้สวยถูกใจ นับว่าเป็นของขวัญชิ้นพิเศษให้กับการพักผ่อนที่ดีที่สุด การที่เราต้องอยู่บ้านมากขึ้น จากการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในช่วง 2- 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้แนวคิดการให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว รวมถึงการพยายามสอดแทรกธรรมชาติ เข้าไปผสมผสานกับการตกแต่งบ้านด้วยองค์ประกอบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการนำกระถางต้นไม้มาตกแต่งแต่งตามมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน หรือการเลือกใช้สี และเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งให้กลืนไปกับธรรมชาติ แม้ว่าในความเป็นจริงเราอาจไม่มีเวลามากพอที่จะดูแลต้นไม้ หรืออาจไม่ได้มองความเป็นธรรมชาติ ด้วย “สีเขียว” เพียงอย่างเดียว และสามารถใช้วัสดุตกแต่งอย่างกระเบื้องที่มีหลากหลายลวดลาย หรือพื้นผิวใกล้เคียงกับความเป็นธรรมชาติ มาผสมผสานให้เข้ากับเทรนด์และความชอบส่วนตัว เพื่อสร้างความแตกต่างในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง ก็สามารถสร้างบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติให้กับบ้าน หรือที่พักอาศัยได้อย่างยอดเยี่ยม
และเพื่อให้การตกแต่งบ้านได้สัมผัสถึงธรรมชาติอย่างไม่จำเจ พร้อมเพิ่มความสดใส ให้รู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวาท่ามกลางความขมุกขมัวของ PM 2.5 ที่พลอยทำให้ความรู้สึก ขุ่นมัว แบบไม่รู้สาเหตุ กระเบื้องคอตโต้ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) จึงขอชวนคุณมาเพิ่มสีสันสดใส ให้กับชีวิต ด้วยการลองปรับเปลี่ยนที่พักอาศัย หรือมุมโปรด ให้สัมผัสกับความสดชื่น และสดใสของธรรมชาติที่คอตโต้นำเอาแรงบันดาลใจจากสีสันของดอกไม้ และใบไม้ มาเพิ่มความสดใสให้กับการตกแต่งแบบง่าย ๆ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว หรือคอนโด ให้สามารถแต่งบ้านได้อย่างลงตัว รับความร้อน และอากาศขมุกขมัวของปีนี้ กันดีกว่า
สอดแทรกสีสันเล็ก ๆ ในโทนสีธรรมชาติ เติมเสน่ห์ให้ความสดชื่น
หากพูดถึงการตกแต่งบ้านในแนว Natural Style หรือในแนวโทนสีธรรมชาติในความนึกคิด คือ สีเขียว หรือสีสบายตาอย่างสีขาว สีแนวเอิร์ธโทน ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายสายตา แต่ในบางช่วงจังหวะของชีวิต เราอาจต้องการสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเติมเต็มให้ความรู้สึก สนุกขึ้น มากบ้างน้อยบ้าง ตามพื้นที่ใช้งาน อาทิ การเพิ่มสีสันให้กับการตกแต่งห้องนอน ที่ต้องการความเงียบสงบไม่รบกวนการพักผ่อน การนำเอาลวดลายของใบไม้ป่าเขตร้อน วางทับซ้อนเป็นจังหวะอย่างลงตัวของ กระเบื้องลายจังเกิ้ล ฟลอเรสต้าซีรี่ย์ ของคอตโต้ ที่นอกจากจะทำให้ห้องนอนดูมีมิติ ที่ไม่เงียบเหงาจนเกินไป แล้ว ยังได้กลิ่นอายแบบ Botanical Inspiration และเพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุทำจากไม้ ไม่ว่าจะเป็นเตียง หรือเก้าอี้ มาประกอบ พร้อมเพิ่มกระถางต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ต้องดูแลมากนัก เพื่อความสดชื่น ก็อาจช่วยเพิ่มประสิทธิการพักผ่อนให้รู้สึกผ่อนคลายสบาย ๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
ในขณะเดียวกัน การปรับมู้ดการตกแต่งโทนสีธรรมชาติ ในห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่น อาจสามารถสอดแทรกสีสัน ให้ดูสนุก มีสีสันได้เพิ่มมากกว่าห้องนอน เพื่อเพิ่มพลังบวกให้การทำงานไม่นิ่งเงียบจนเกินไป โดยอาจดึงองค์ประกอบจากธรรมชาติ อย่างกระถางต้นไม้สีเขียวหรือดอกไม้ที่ไม่จำเป็นต้องรดน้ำประจำมาวางเอาไว้บริเวณมุมบ้าน หรือในจุดที่มีแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องได้ พร้อมเลือกวัสดุตกแต่งผนัง ที่ให้ความเชื่อมโยงอย่าง กระเบื้องแพลททาโนซีรี่ย์ ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากพืชตระกูลต้นกล้วยและใบจาก ที่มีรูปแบบของใบไม้ที่สวยงาม ผนวกกับการให้สีสันของเฉดสีใบไม้ ทำให้ผนังดูเขียวขจีแบบ Tropical Design ให้ความรู้สึกร่มรื่น เหมือนดึงธรรมชาติเข้าสู่บ้าน พร้อมสร้างพลังให้การทำงานสดชื่นขึ้นอีกด้วย

เพิ่มความสดใส ด้วยสีสันของดอกไม้ ผสมผสานพื้นโทนสีไม้
การใช้พื้นที่เป็นไม้จริงหรือเป็นวัสดุทดแทนไม้จริง เป็นแนวทางการตกแต่งที่นักแต่งบ้านนิยมใช้ในการตกแต่งพื้นที่ให้สัมผัสกับธรรมชาติ การเลือกกระเบื้องปูผนัง ที่นำลายเส้นความสวยงามของดอกไม้ที่มีสีสันสดใสเหมือนรูปวาดศิลปะบนผนัง อย่าง กระเบื้องเฟลอร์สซีรี่ย์ มาเชื่อมโยงพื้นที่ให้ดูมีชีวิตชีวาได้อย่างลงตัว และช่วยทำให้ระเบียงบ้านได้ลุคสวยสไตล์วินเทจ หลีกหนีความจำเจการตกแต่งผนังที่กรุด้วยอิฐหรือหินเพิ่มขึ้นด้วย พร้อมเพิ่มเติมด้วยเก้าอี้ที่ทำด้วยไม้ จัดวางไม้กระถางขนาดเล็กให้ดูเหมือนสวนหย่อมน้อย ๆ ก็ทำให้ระเบียงห้องดูมีเสน่ห์น่านั่งมากยิ่งขึ้น
นอกจากเทรนด์การนำไม้มาเชื่อมโยงความรู้สึกให้สัมผัสถึงอารมณ์ธรรมชาติแล้ว ไม้ ยังถูกนำไปใช้เป็นองค์ประกอบในการตกแต่งผนังสลับกับการปูพื้นผนังด้วยกระเบื้อง โดยเฉพาะการตกแต่งผนังห้องน้ำ ที่มักใช้ โทนสีสว่าง อย่างสีขาวเป็นหลัก เพื่อให้ดูสบายตา และอาจเพิ่มสีสันด้วยกระเบื้องลายฟิออเรทโต้ซีรี่ย์ ที่ได้แรงบันดาลใจจากลวดลายของใบไม้ธรรมชาติโทนสีส้มทองสลับน้ำตาล ให้ได้อารมณ์ของใบไม้เปลี่ยนสี เพิ่มความลักซ์ชัวรี่ให้กับผนัง ที่ถูกตกแต่งด้วยการใช้แผ่นไม้มาตกแต่งเป็นเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและชั้นวางของ เพิ่มลูกเล่นด้วยชามอ่างดินเผาที่เคลือบพื้นผิวแวววาวด้วยสีเมทัลลิค และเพิ่มความเป็นธรรมชาติแบบเรียบง่ายด้วยก้อนหินที่มีขนาด สี และพื้นผิวที่ต่างกันเป็นของตกแต่ง แค่นี้ ก็ทำให้ห้องน้ำดูหรูหราในสไตล์ Asian Heritage เป็นการสื่อถึงการสร้างความสงบสุขให้กับสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ความสงบสุขนั้นก็จะถูกดึงดูดเข้ามาสู่ตัวเราด้วยเช่นกัน ตามที่หลักปรัชญาในแบบของตะวันออกได้กล่าวเอาไว้

เปิดสัมผัสธรรมชาติให้ชิล ด้วยแสงและกลิ่น
หากใครมีห้องในโซนทิศตะวันออกหรือใกล้ ๆ การทำบ้านให้ได้รูปแบบของ Nature Style บางครั้งก็ไม่ต้องทำอะไรมากมาย เพียงแค่มีหน้าต่างบานใหญ่ในห้องที่อยู่ทางทิศตะวันออก เพื่อเปิดโอกาสให้แสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้าส่องผ่านพื้นที่บางส่วน พร้อมเพิ่มเสน่ห์พื้นที่ห้องด้วย กระเบื้องลายซาวูติซีรี่ย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความอุดมสมบูรณ์ของป่าซาวิติ(Savuti) ในอาฟริกาที่มีสัตว์ป่าและต้นไม้แบบป่าดงดิบบนผนังสลับกับ การเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีธรรมชาติ สร้างบรรยากาศให้กลมกลืน และชิลเพิ่มขึ้นกับการมองวิวทิวทัศน์ด้านนอก เพียงเท่านี้ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมเริ่มต้นวันใหม่อย่างมีพลังด้วยแรงบันดาลใจจากบรรยากาศดีๆรอบตัว หรืออาจสอดแทรกอารมณ์ธรรมชาติด้วยกลิ่นหอม หรือเทียนหอม อ่อนๆ แต่น้อยๆ แบบธรรมชาติ อย่างตะไคร้ หรือลาเวนเดอร์ ที่จะช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลาย และหายใจปลอดโปร่งด้วย หลังออกไปเผชิญกับอากาศร้อน และมลพิษมาตลอดวัน เพิ่มเสน่ห์ให้การตกแต่งบ้านในแบบ Summer Color & Natural Style น่าอยู่เพิ่มมากขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเลือกสินค้าที่ได้รับการรับรองภายใต้ฉลาก SCG GREEN CHOICE เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านได้ที่ https://www.cotto.com/ หรือ https://www.facebook.com/cottoofficial/ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่มอบโปรโมชั่นพิเศษทุก ๆ วันได้ที่ https:/www.cottolife.com / และLine Official Account : @COTTOlife >> http://bit.ly/2D5BeJd หากต้องการสัมผัสพื้นผิวเพื่อความมั่นใจได้ที่ COTTO Life ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น
SCG GREEN CHOICE เห็นปุ๊บ เลือกปั๊บ มั่นใจได้ว่ารักษ์โลก
มองหาฉลาก SCG Green Choice ทุกครั้งที่ซื้อ คุณเลือก เพื่อโลกได้

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...