เติมเต็มความสวยให้บ้าน ด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดแห่งสุขอนามัย เทรนด์ยอดฮิตของการแต่งบ้าน รับโควิดเอฟเฟค

ปรากฏการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อวิถีการเป็นอยู่ จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมาอาจทำให้หลายคนเบื่อหน่าย หรืออาจคุ้นเคยกับการดำรงอยู่ ซึ่งอาจทำให้การ์ดการเฝ้าระวัง ตกหล่นไปบ้างตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าผลกระทบดังกล่าว ทำให้วิถีชีวิต มุมมอง โดยเฉพาะพฤติกรรมของผู้บริโภค มีการปรับเปลี่ยนไปอย่างรุนแรง และรวดเร็ว แม้ปัจจุบันโรคโควิด 19 จะถูกประกาศเป็นโรคประจำถิ่น ท่ามกลางการแพร่ระบาดที่ยังโหมกระหน่ำเป็นระลอก ๆ ให้ตื่นเต้นเป็นระยะมาอย่างต่อเนื่อง การปรับปรุงให้ “บ้าน” ที่เป็นเหมือนปราการสำคัญในการหลบภัย จึงกลายเป็นเรื่องที่สำคัญเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน


เพราะทุกพื้นที่ของ บ้าน ให้ความสำคัญต่อการใช้งาน ความพยายามในการปรับปรุงตกแต่งบ้านในยุคนี้จึงต้องตอบโจทย์ในเรื่อง Living Solution ที่ไม่ใช่แค่ดีไซน์ แต่ต้องเป็นดีไซน์ ที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและงานดีไซน์รวมไว้ได้อย่างลงตัว และสวยงาม สามารถใช้งานได้สะดวก ไม่ซับซ้อน เน้นดีไซน์ที่เป็นมิตร และที่สำคัญ ยังให้ความสำคัญต่อความต้องการที่หลากหลาย ระหว่างวัยเพิ่มมากขึ้น ตามวิถีชีวิตใหม่ในปัจจุบัน ท่ามกลางรอยต่อของการเปลี่ยนแปลงจากลักษณะการอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวของสังคมไทย ที่มีมาแต่เดิม COTTO ผู้นำเทรนด์ ด้วยนวัตกรรมที่มาพร้อมโซลูชั่น หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) จึงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาวัสดุตกแต่ง พื้น ผนัง ให้สามารถตอบโจทย์และเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดแห่งสุขอนามัย ให้การตกแต่งบ้าน เป็นเรื่องที่ง่าย

จับดีไซน์ผสมเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม ลดการติดเชื้อเพิ่มคุณค่าให้บ้านสวย
ความต้องการพื้นที่สะอาด ปลอดเชื้อ ดูแลง่าย จัดได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญของ การตกแต่ง หรือดีไซน์บ้านให้น่าอยู่ของยุคสมัยนี้เลยก็ว่าได้ เพราะการเดินเข้าออกภายในบ้านอาจทำให้มีเชื้อโรคแฝงเข้ามาโดยไม่รู้ตัวหรือเชื้อแบคทีเรียที่เกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมภายในบ้านหากทำความสะอาดไม่ดีพอ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดความเจ็บป่วยได้ การเลือกวัสดุสำหรับบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก และรู้หรือไม่ว่ากระเบื้องก็ช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรียได้ เพียงเลือกใช้กระเบื้อง Hygienic Tiles จากคอตโต้เป็นกระเบื้องที่สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 90% โดยมีสาร Silver Nano ปล่อยประจุบวกเพื่อกำจัดเชื้อ จึงมั่นใจได้ตลอดอายุการใช้งาน ดีทั้งต่อคน สัตว์เลี้ยงและสิ่งแวดล้อม ถ้าหากไม่รู้ว่าจะเลือกใช้รุ่นไหน ขอแนะนำกระเบื้องอเมทิสต์ซีรี่ย์ ที่ได้แรงบันดาลใจของลวดลายจากหินอเมทิสต์ มีความสวยบางเบาของรายริ้วพริ้วไหวเหมือนสายน้ำ สามารถเข้าได้กับบ้านหลายสไตล์

เติมเต็มความสวยให้บ้าน ด้วยการฟอกอากาศสะอาดตลอด 24 ชั่วโมง
ปัญหาใหญ่อีกหนึ่งเรื่องในปัจจุบัน คือ มลพิษจากฝุ่น PM2.5 หรือฝุ่นจิ๋ว ที่สามารถพบเจอได้ทั้งนอกบ้านและในบ้าน ฝุ่นจิ๋วพวกนี้สร้างปัญหาแบบไม่จิ๋วให้กับสุขภาพของเราเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ทำให้ผิวหนังมีผื่นขึ้น มีอาการคันสำหรับคนที่แพ้ฝุ่น หรือใครที่เป็นภูมิแพ้อากาศอยู่แล้ว จะมีอาการจาม คัดหรือคันจมูก น้ำมูกไหล แต่ทั้งนี้เราก็สามารถรับมือกับอากาศที่จะเป็นมลพิษในบ้านได้เหมือนกัน เช่น ปิดประตู หน้าต่าง ให้มิดชิด เปิดพัดลมเพื่อให้อากาศหมุนเวียน หรือกลั้วคอและล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ ช่วยชะล้างสารก่อระคายเคืองที่อยู่ในจมูกและลำคอ ไม่จอดรถและติดเครื่องยนต์เป็นเวลานาน ๆ ในบริเวณบ้าน ฟังแล้วหัวจะปวดหัว คอตโต้ขอเสนอทางเลือกใหม่ นั่นก็คือ การติดตั้ง “กระเบื้องฟอกอากาศ AIR ION” นวัตกรรมเพื่ออากาศสะอาดในบ้านอย่างยั่งยืน ช่วยดักจับฝุ่นละอองอนุภาคต่างๆ รวมถึง PM2.5 ได้ถึง 89% เพียงการติดตั้งกระเบื้อง AIR ION 40% ของพื้นที่ภายในห้อง สามารถฟอกอากาศได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ทำให้ทุกคนในบ้านได้สูดอากาศที่สะอาดตลอดเวลา และมาพร้อมกับความสวยของกระเบื้องลอเรนโซ่ซีรี่ย์ ที่นำเอา Fusion Marble ดึงเสน่ห์เฉพาะตัวของหินและไม้มาผสมผสานได้อย่างลงตัว มีดีไซน์เฉพาะตัวช่วยให้พื้นที่ดูนุ่มนวล ละมุน เหมาะกับการนั่งพักผ่อนได้อย่างสบายๆ

เลือกผิวสัมผัสที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงจากการลื่นล้ม
นอกจากสุขอนามัยแล้ว “ความปลอดภัย” ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะพื้นที่ในบ้านที่เราอยู่อาศัยนั้น อาจกลายเป็นที่มาของอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ ยิ่งบ้านของใครที่มีผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยที่เคลื่อนไหวร่างกายไม่สะดวก รวมไปถึงบ้านที่มีเด็กเล็กภายในบ้านที่อาจวิ่งซนเป็นประจำ การสร้างพื้นที่ให้ปลอดภัยด้วย “กระเบื้องกันลื่น Anti-Slip” ก็เป็นอีกทางที่จะช่วยลดการลื่นล้ม ที่อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บตามมา โดยการเลือกกระเบื้องกันลื่นนั้นต้องเลือกค่า R ให้เหมาะสมของแต่ละพื้นที่ มีดังนี้


• ค่า R9 เหมาะสำหรับการปูกระเบื้องทั่วไปในบ้าน
• ค่า R10 เหมาะสำหรับการปูพื้นห้องน้ำส่วนแห้ง ห้องครัว และบริเวณห้องอาหาร
• ค่า R11 เหมาะสำหรับปูพื้นห้องน้ำส่วนเปียก ลานจอดรถ ลานซักล้าง ทางเดินภายนอกอาคาร หรือพื้นที่รอบ สระว่ายน้ำ
ค่า R (R Value) ที่มีระดับตัวเลขมากก็จะยิ่งกันความลื่นได้มาก COTTO Anti-Slip Tile (R11) จึงถูกออกแบบมา เพื่อเป็นทางเลือกรองรับสังคมผู้สูงอายุในปัจจุบัน เมื่อมีความดีขนาดนี้ ก็มีความสวยสมจริงด้วยลวดลายโพรวองซ์ซีรี่ย์ เป็นการนำลวดลายจากเนื้อหินธรรมชาติ พื้นผิวสัมผัสกันลื่นในค่า R11 มีสาร Silver Nano ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย เพิ่มเอฟเฟกต์ด้วยกลิสเตอร์ระยิบระยับทำให้มีความสวยเหมือนหินธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เติมเต็มลุคสวยด้วยลวดลายและสีสันโดดเด่น ไร้ขีดจำกัด
การเติมเต็มความสวยให้บ้าน บางครั้ง เรื่องของสีสัน และลวดลาย ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะสีสันที่ชอบ และลวดลายที่ใช่ มันก็ทำให้เรารู้สึกเป็นสุขได้ โดยไม่มีสาเหตุ ปัจจุบันกระเบื้องมีลวดลายและสีสันให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เทคนิคในการเลือกสีและลวดลายที่เหมาะสมก็จะทำให้บ้านดูน่าอยู่สวยโดดเด่นด้วย อาทิเช่น พื้นที่ขนาดเล็กควรใช้กระเบื้องสีอ่อน เพื่อให้ห้องดูกว้าง สว่าง ไม่ทึบตัน หรือหากเป็นบริเวณที่จะต้องเจอสิ่งสกปรกง่ายควรเลือกกระเบื้องโทนสีเข้ม เช่น สีเทา สีน้ำตาล ดำ เพื่อช่วยพรางคราบสกปรก และหากต้องการโฟกัสเฉพาะพื้นที่เพื่อเพิ่มความโดดเด่น เลือกใช้กระเบื้องลายเปอร์เซียนซีรี่ย์ ที่นำความสวยของหินโอนิกซ์ (ONXY) เป็นอัญมณีแห่งอำนาจ มีมนต์เสน่ห์ของเนื้อหินที่ลวดลายสวยงามแปลกตาอย่างน่าอัศจรรย์ นำมาสร้างสรรค์บนกระเบื้องพอร์ชเลนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลพริ้นติ้งแบบ Random Design ถึง 12 Patterns เป็นระบบการพิมพ์ที่มีความละเอียดสูงทำให้สวยสมจริง ใช้เทคนิคผิวหน้าขัดมันแบบ High Gloss จึงมีความเงาเป็นพิเศษ ทำให้พื้นที่ธรรมดาสวยแบบไม่ธรรมดา ตอบโจทย์ผู้ที่ชอบหรูหรา
กระเบื้องนวัตกรรมของคอตโต้ ภายใต้การค้นคว้าของบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสินค้านวัตกรรมรักษณ์โลก ช่วยแต่งเติมพื้นที่ให้สวยงาม มีสไตล์ แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยภายใต้สัญลักษณ์ SCG Green Choice เพื่อให้บ้านทุกบ้านได้เป็นส่วนหนึ่งในการเลือกเพื่อโลกได้ หากสนใจวัสดุตกแต่งเพื่อปรับเปลี่ยนให้บ้านกลายเป็นพื้นที่คุณภาพชีวิต การอยู่อาศัย รวมถึงสุขอนามัย สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข และช่วยเติมเต็มให้การใช้ชีวิตในบ้านให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เลือกชมและศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cotto.com/ หรือ https://www.facebook.com/cottoofficial/ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หรือติดตาม โปรโมชั่นพิเศษทุก ๆ วันได้ที่ https:/www.cottolife.com/ และLine Official Account : @COTTOlife >> http://bit.ly/2D5BeJd หากต้องการสัมผัสพื้นผิวเพื่อความมั่นใจได้ที่ COTTO Life ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น
SCG GREEN CHOICE เห็นปุ๊บ เลือกปั๊บ มั่นใจได้ว่ารักษ์โลก
มองหาฉลาก SCG Green Choice ทุกครั้งที่ซื้อ คุณเลือก เพื่อโลกได้

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...