ไทย เจียระไน กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่อีเวนท์งานสานสัมพันธ์ไทย-จีน รุก ฉายภาพให้คนทั่วโลก จับตา มายังภาคการท่องเที่ยวไทย


ขอเป็น 1 ในภาคเอกชน ช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจ – ท่องเที่ยว ผ่านผลงานมิวสิก
วิดีโอเพลง ล่าสุด “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่…กรุงเทพมหานคร”
กรุงเทพฯ, 18 พฤษภาคม 2565 – บริษัท ไทย เจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการบริหารใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)และผู้แต่งทำนองเพลงสวัสดีค่ะ พร้อมด้วย คุณอรทิพย์ ทัศนีย์ทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และผู้ควบคุมการผลิตมิวสิกวิดีโอเพลงสวัสดีค่ะ , Mr. Zhong Muyue ผู้เขียนเนื้อร้องและร้องนำเพลงสวัสดีค่ะ และตัวแทนทีมงาน ได้เดินทางเข้ามอบลิขสิทธิ์เพลง “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่…กรุงเทพมหานคร” ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมีคุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นผู้รับมอบอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ เพื่อฉายภาพให้คนทั่วโลกจับตามายังภาคการท่องเที่ยวไทย ที่เริ่มฟื้นตัวในทิศทางที่ดี ผ่านโครงการเปิดตัวมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ล่าสุด ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


สำหรับโครงการจัดทำมิวสิกวิดีโอเพลง “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่…กรุงเทพมหานคร” เริ่มต้นถ่ายทอดบทเพลงด้วยรอยยิ้มของคนไทย และผู้คนหลากหลายเชื้อชาติที่ต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงไทยที่เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญ รสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ประเพณีวัฒนธรรมที่โดดเด่น นั่นคือ การไหว้ และคำทักทาย…สวัสดีค่ะ ที่ใครได้ยินต้องนึกถึงเมืองหลวงของไทยอย่างแน่นอน” และนี่คือธีม
หลักของมิวสิกวิดีโอใหม่ล่าสุดในเพลงที่ชื่อว่า “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่…กรุงเทพมหานคร”
การจัดทำโครงการมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไทย เจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และในโอกาสครบรอบ 47 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีน ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านกลับเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ ในบรรยากาศการท่องเที่ยวที่อบอวลไปด้วยความสนุกสนานตามแหล่งสถานที่สำคัญ ๆ ที่ไม่ควรพลาด

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้หวนคิดถึงบรรยากาศและสัมผัสประสบการณ์ผ่านบทเพลง ช่วยส่งเสริมและสร้างความเชื่อมั่น แสดงให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้เห็นว่ากรุงเทพมหานครนั้นได้กลับมาสู่ “สภาวะปกติ” จากความร่วมมือของประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยคาดการณ์ว่าภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป และขับเคลื่อนต่อไปได้
นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการบริหารใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบุคคลสำคัญด้านสื่อไทย-จีน กล่าวว่า โปรเจกต์เปิดตัวมิวสิกวิดีโอเพลง “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่…กรุงเทพมหานคร” ที่เปิดตัวล่าสุดนี้ เพื่อถ่ายทอดให้ชาวจีนและต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศได้เห็นถึงความศิวิไลซ์ ความทันสมัย ความสวยงามทั้งสถานที่ต่าง ๆ และกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพดำเนินชีวิตแต่ละวัน ที่อาจยังไม่เคยได้สัมผัส และสื่อให้เห็นในมนต์เสน่ห์อีกมุมของกรุงเทพมหานครมหานคร ที่เป็นจุดศูนย์กลางของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การคมนาคม การขนส่ง และอี่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งได้ถ่ายทอดอารมณ์ลงในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ที่รอคอยให้ทุกท่านเข้ามารับชม
มิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ ในชื่อว่า “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่…กรุงเทพมหานคร” ล่าสุดนี้ ยังเป็นการยกระดับภาพลักษณ์กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เสน่ห์มนต์สะกดแห่งความหลากหลายวัฒนธรรม เพื่อต้อนรับการกลับมาของบรรยากาศ
การท่องเที่ยว
โดยคณะผู้จัดทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้และทีมงานต้องการนำเสนอสถานที่สำคัญรวมถึงสถานที่แลนด์มาร์ก


ต่าง ๆ ในมุมมองที่แตกต่างออกไปจากกรอบเดิม ๆ โดยเฉพาะสื่อให้เห็นถึงภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยผู้คน รอยยิ้ม แฟชั่นที่ทันสมัย อาคารสูง ทิวทัศน์สวย และความพิเศษที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหล ชวนให้คิดถึง โหยหาบรรยากาศเหล่านี้ และต้องกลับมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอีกครั้ง
รวมทั้งเพื่อเป็นการตอกย้ำการครบรอบ 47 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีนที่ดีต่อกันและกัน นับเป็นเวลา 47 ปี ตั้งแต่มีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ มีความร่วมมือในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะเห็นได้จากมิวสิกวิดีโอเพลงที่ผ่านมา ได้แก่ มิวสิกวิดีโอเพลง “สรรเสริญพระบารมี (ฉบับภาษาจีน)” ช่วงปลายปี ค.ศ. 2016 จนถึงต้นปี ค.ศ. 2017 เพื่อร่วมไว้อาลัยการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ไทยในรัชกาลที่ 9 โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้รับการเผยแพร่ไปยังสื่อต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยและประเทศจีน จนได้รับคำชื่นชมว่าเป็น
บทเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ (ไทย-จีน) ที่มั่นคงเหนียวแน่น และมิวสิกวิดีโอเพลง “เราไม่ทิ้งกัน” (不离不弃 ปู้หลีปู่ฉี้) ที่ได้ร่วมกันถ่ายทำเฉพาะกิจผ่านการส่งกำลังใจต้านไวรัสโควิด-19 และเผยแพร่ไปยังทั้ง 2 ประเทศ จนได้รับความนิยมล้นหลาม ประสบความสำเร็จอย่างไม่เคยมีมาก่อน สร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชนทุกคนสู้ต่อและเข้มแข็งไปพร้อมกับความสัมพันธ์อันดีระหว่างจีนและไทย โดยมียอดวิวมากกว่า 160 ล้านวิว
ล่าสุด กับโปรเจกต์ใหม่กับผลงานมิวสิกวิดีโอเพลงในชื่อ “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่…กรุงเทพมหานคร” มาในธีมเพลงที่ชวนให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาสัมผัสบรรยากาศกรุงเทพมหานครได้หวนคิดถึงและสัมผัสประสบการณ์ผ่านบทเพลงนี้ หลังการเผยแพร่กว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากชาวจีนอย่างล้นหลาม ยอดเข้าถึงทุกแพลตฟอร์มรวมกว่า 13,000,000 วิว ต่างพากันคิดถึงกรุงเทพฯ คิดถึงเมืองไทย อยากรีบกลับมาเที่ยวเมืองไทย สัมผัสความสวยงามทั้งสถานที่และน้ำใจของคนไทย รวมถึงอาหารไทยที่คุ้นเคย
สำหรับบทเพลง “สวัสดีค่ะ Bangkok ยินดีต้อนรับสู่…กรุงเทพมหานคร” ทำนองแต่ง โดยคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว (Guo Rui) เนื้อร้อง โดยคุณ Zhong Muyue (Rocky Chung) / คุณศุภกฤต ถิ่นจันทร์ (Dream High)
แปลโดย คุณอรทิพย์ ทัศนีย์ทอง / ผู้ขับร้องโดยคุณ Zhong Muyue (Rocky Chung) / คุณศุภกฤต ถิ่นจันทร์ (Dream High) / คุณฐานิศ แซ่จ๋าว (RB) /คุณณัฐชา เลาหบุตร
จากที่เราลองได้ฟังบทเพลงนั้นจะสัมผัสได้ถึง ความศิวิไลซ์และความอัศจรรย์ของเมืองไทย ในความทันสมัย ความสวยงามของสถานที่ต่าง ๆ การดำเนินชีวิตของกลุ่มคนในเมืองใหญ่ที่มีมิตรไมตรี สัมผัสแรกเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึง การต้อนรับที่มีความสะดวกสบาย เพลิดเพลินกับอาหารการกิน อีกทั้งการล่องเรือน้อยใหญ่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา รถไฟฟ้าที่รายล้อมทั้งบนดินและใต้ดิน ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางชอปปิงได้ตลอดทั้งกลางวันและไนท์
มาร์เก็ต สวรรค์ของนักชอป และอื่น ๆ มีหลายอย่างให้เลือกสรร ที่เป็นความอัศจรรย์ของเมืองไทย รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสประสบการณ์แบบนี้อีกครั้ง
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักในโครงการฯ ประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC), บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด, บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (BSC Cosmetology), บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) (Wacoal),
บริษัท ไลอ้อน จำกัด (ประเทศไทย) (BSC Falles), บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) (Mama), บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด (Mistine), บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด (Donki), บริษัท ปาโรนี่ จำกัด(ทำมา น้ำมันเหลืองไทย), บริษัท พีเอ็น เวลเนส จำกัด (PN Esthetic&Wellness clinic), คิว แอนด์ ยู เฟอร์นิเจอร์(Q&U Furniture (全友家居)) และโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

ทั้งนี้ บริษัท ไทย เจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2009 เริ่มต้นจากการทำสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสารแจกฟรีภาษาจีน @ManGu โดยตีพิมพ์ฉบับแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2012 เป็นนิตยสารภาษาจีนรายปักษ์เล่มแรกในไทยนำเสนอข้อมูลแนวไลฟ์สไตล์ที่พักผ่อนแหล่งท่องเที่ยวในไทยเพื่อเป็นช่องทางให้ชาวจีนสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับไทยและเข้าถึงไทยได้มากยิ่งขึ้น จากนั้นในปี 2013 ได้ก่อตั้งสำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์เจ้าแรกในไทยที่นำเสนอข่าวสารในไทยอย่างครอบคลุมและหลากหลาย และยังเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบปัญหาในไทยอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งไทยเจียระไนกรุ๊ปได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนให้เป็นตัวกลางเชื่อมโยงพันธมิตรทางธุรกิจไทย – จีน ในพิธีการความร่วมมือต่าง ๆ เช่น งาน Person of the Year หรือ Oscar Thai ซึ่งเป็นพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคคลดีเด่นในวงการต่าง ๆ จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อ โปรโมทสินค้าสู่นักท่องเที่ยวชาวจีน
ในประเทศไทยสามารถรับชมและรับฟังมิวสิกวิดีโอเพลงได้ผ่านทาง
MV: Youtube Thailand Headlines https://youtu.be/9GQyC3Tv3pY
Music: Itunes Music, Apple Music, Deezer, JOQX, Spotify, Plern Music
ในประเทศจีนสามารถรับชมและรับฟังมิวสิกวิดีโอเพลงได้ผ่านทาง
MV: Wechat Official Account: AT曼谷
Music: QQ音乐,酷狗音乐 และ 酷我音乐

หรือสามารถติดตามข่าวสารได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/thaiJrnGroup
Instagram: https://www.instagram.com/thaijiaranaigroup/
Twitter: https://twitter.com/Jiaranai_Group

萨瓦迪卡曼谷 #สวัสดีกรุงเทพ #sawasdeebkk

# # # # # # #

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...