Home PR. News จังหวัดนนทบุรี เร่งสร้างความเข้าใจแผนปฏิบัติงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

จังหวัดนนทบุรี เร่งสร้างความเข้าใจแผนปฏิบัติงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

0
จังหวัดนนทบุรี เร่งสร้างความเข้าใจแผนปฏิบัติงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

วันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 15.00 น. นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในการประชุมเพื่อบูรณาการการแก้ปัญหา พร้อมซักซ้อมแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยคณะกรรมการขับเคลื่อน นายอำเภอทุกอำเภอ นายกเทศมนตรี และผู้แทนของเทศบาลนคร และเทศบาลเมืองทุกแห่ง หัวหน้าสำนักงานจังหวัด พัฒนาการจังหวัด พัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ ผู้อำนวยการกลุ่มงานสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี และผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลครัวเรือนในแต่ละพื้นที่ จากข้อมูลTPMAP ปี 2565 ที่มีครัวเรือนเพิ่มที่ต้องรับการแก้ปัญหาจำนวน 2,761 ครัวเรือน 3,999 คนเพื่อลงไปวิเคราะห์ปัญหาและหาทางออก รวมถึงการบันทึกข้อมูล และสนับสนุนการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ให้เกิดการขับเคลื่อนในการแก้ไขปัญหาความยากจนอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดการบูรณาการร่วมมือกับทุกภาคส่วน


ในการนี้ นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะเลขานุการร่วม คจพ.จ.นนทบุรี ได้ชี้แจงแนวทางปฏิทินและขั้นตอนในการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระดับพื้นที่ ให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนดไว้ ตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจสอบ เพิ่มเติมข้อมูล

การวิเคราะห์ปัญหา และมอบหมายแนวทางการแก้ไขปัญหา การแก้ไขปัญหา การติดตามการดำเนินการ การรายงานผล และการสื่อสาร สร้างการรับรู้เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้รับรู้และมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการดำเนินงานให้บรรลุผลสำเร็จ

สถานี พช. CNS นนทบุรี รายงาน…