วว. เปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์กล่องล็อกกลิ่น “OZONE” รุ่นที่ 2 ตอบโจทย์ผู้บริโภค

ระบุล็อกกลิ่นได้ 100%  ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เพิ่มปริมาตรภายในบรรจุสินค้าได้มากขึ้น

    กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) โดย ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย เปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ กล่องล็อกกลิ่น “OZONE” รุ่นที่ 2 ระบุประสิทธิภาพช่วยกักเก็บกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไม่ให้ออกสู่ภายนอกได้สมบูรณ์แบบ 100 % ช่วยตอบโจทย์ผู้บริโภค/ผู้ประกอบการ   ต้นทุนการผลิตลดลง แต่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ครอบคลุมอาหารที่มีกลิ่นแรงไม่พึงประสงค์แทบทุกชนิด มีความแข็งแรง/เพิ่มปริมาตรภายในกล่อง ช่วยให้บรรจุสินค้าได้มากขึ้น  ออกแบบให้สามารถเรียงซ้อนได้สะดวกยิ่งขึ้น และมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

   ศ.(วิจัย) ดร.ชุติมา    เอี่ยมโชติชวลิต  
ผู้ว่าการ วว.

     ศ.(วิจัย) ดร.ชุติมา    เอี่ยมโชติชวลิต   ผู้ว่าการ วว. กล่าวว่า  วว. ประสบผลสำเร็จในการต่อยอดงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์กล่องล็อกกลิ่น  “OZONE”  รุ่น  Emerald Cut มีประสิทธิภาพในการล็อกกลิ่นได้ 100% ด้วยการออกแบบและพัฒนาขอบล็อกเป็นพิเศษ  ช่วยป้องกันการผ่านเข้าออกของก๊าซและไอน้ำ จึงสามารถกักเก็บกลิ่นไม่พึงประสงค์ไม่ให้ออกสู่ภายนอกได้  สามารถป้องกันความชื้นจากสภาพแวดล้อมภายนอก รวมทั้งป้องกันการรั่วซึมหกเลอะในกรณีบรรจุอาหารเหลว หรือมีน้ำเป็นส่วนประกอบ นอกจากนี้ยังสามารถใช้บรรจุผลิตภัณฑ์อาหารได้หลากหลายขึ้น นอกเหนือจากทุเรียน  เช่น อาหารทะเลแปรรูปชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึกแห้ง  ปลาอินทรีย์เค็ม  กุ้งแห้ง เป็นต้น หรือแม้กระทั่ง  ส้มตำปลาร้า  ก็สามารถล็อกกลิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ บรรจุภัณฑ์มีความแข็งแรงขึ้น ด้วยโครงสร้างแบบ Emerald Cut และด้วยการเลือกใช้โครงสร้างตัวกับฝาติดกันเป็นชิ้นเดียวแบบ Clamshell ทำให้ง่ายต่อการผลิต จึงช่วยลดต้นทุนการผลิตลงได้ นอกจากนี้ยังมีการยกฝาให้สูงเป็นพิเศษ จึงช่วยเพิ่มปริมาตรภายในกล่อง เพื่อรองรับความหลากหลายของอาหารและเพิ่มการมองเห็นอาหารภายใน ช่วยเพิ่มแรงดึงดูดและความน่าสนใจในการจัดแสดงสินค้าเพื่อการวางจำหน่าย

    “…เป็นความสำเร็จอีกก้าวของ วว. ที่นำโจทย์จากผู้ประกอบการและผู้บริโภค มาพัฒนาต่อยอดจากบรรจุภัณฑ์เดิมที่เราได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ให้มีประสิทธิภาพตอบโจทย์ผู้ใช้ได้มากขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้กับภาคอุตสาหกรรมของไทยที่มีมาตรฐานทัดเทียมกับต่างประเทศ โดย วว. ได้ยื่นจดสิทธิบัตรผลงานวิจัยพัฒนานี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วและพร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์  ผู้ประกอบการที่สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดมาที่ วว. ได้ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมในวงกว้างต่อไป…” ผู้ว่าการ วว. กล่าว

  

ดร.พัชทรา  มณีสินธุ์ 
รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม วว.

ดร.พัชทรา  มณีสินธุ์  รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม วว. กล่าวถึงการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ กล่องล็อกกลิ่น “OZONE” รุ่น Emerald Cut ว่า  ใช้หลักการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์แบบองค์รวม หรือ Holistic  Design  and  Development  ที่คำนึงถึงปัจจัยทั้งหมดที่เกี่ยวข้องประกอบกัน โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อยกระดับการสื่อสารถึงคุณภาพระดับพิเศษ (Premium) สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่มีกลิ่นแรงประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากทุเรียน โดย กล่อง OZONE รุ่น Emerald Cut ได้รับแรงบันดาลใจจากมรกต ให้ความรู้สึกหรูหรา มั่นคง เชื่อถือได้ และเหลี่ยมมุมของกล่องที่ล้อกับเหลี่ยมของมรกตยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างโดยรวมอีกด้วย 

     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับบริการด้านบรรจุภัณฑ์ ติดต่อได้ที่  ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย วว. โทร 0 2579 1121 ต่อ 3101, 3208 , 081 702 8377   E-mail  : TPC-tistr@tistr.or.th   เว็บไซต์ www.tistr.or.th

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...