Smart SME EXPO 2021 ผนึกทุกภาคส่วนปลุกเศรษฐกิจช่วงปลายปี

ดัน SMES แกร่งข้ามวิกฤติ คาดเงินสะพัดกว่า 300 ลบ. ขอสินเชื่อสูง 1,500 ลบ.

    บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผนึกแนวร่วมภาครัฐ-เอกชน และสถาบันการเงิน กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี หวังฉุดเอสเอ็มอีไทยฟื้นจากวิกฤติ รวมทั้งสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้ภาคประชาชน ด้วยรูปแบบการจัดงานผสมผสานออนกราวน์และออนไลน์ด้วยบูธเสมือนจริง ข้ามอุปสรรคและข้อจำกัดในการซื้อขาย-เจรจาจับคู่ธุรกิจ  ร่วมด้วยกิจกรรมเสวนาให้ความรู้โดยกูรูแถวหน้าของเมืองไทย และอบรมอาชีพฟรีตลอดทั้ง 4 วัน ซึ่งงานจัดระหว่างวันที่ 2-5 ธ.ค.64  ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี  เชื่อมั่นช่วยผลักดันเศรษฐกิจช่วงปลายปีให้เติบโต คาดสร้างเงินสะพัดซื้อขายในงานกว่า 300 ลบ. โดยเฉพาะยอดจองสินเชื่อเติมเงินทุนเสริมแกร่งธุรกิจจ่อทะลุ 1,500 ลบ.

    นายสินิตย์ เลิศไกร
  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

    นายสินิตย์ เลิศไกร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวถึงการจัดงาน Smart SME EXPO 2021 ว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  การเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่  รวมทั้งการต้องเผชิญกับสถานการณ์สงครามการค้า และความผันผวนของค่าเงินบาท  ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจประเทศไทยต้องหยุดชะงักหรือชะลอตัว กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบเรื่องเศรษฐกิจ และการค้า  จึงให้ความสำคัญการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า  ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการฐานราก  

การจะช่วยกระตุ้นระบบเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ต้องมีการปรับรูปแบบการทำธุรกิจ  รวมทั้งการปรับรูปแบบการจัดงาน  เพื่อตอบรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน  งาน Smart SME EXPO 2021 มีการปรับกลยุทธ์ในการจัดงานแบบผสมผสาน ระหว่างออนไลน์ – ออนกราวน์ เพื่อเพิ่มโอกาสซื้อ-ขายธุรกิจ รวมทั้งเจรจาจับคู่ธุรกิจ เสมือนอยู่ภายในงานจริง  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานกับผู้ซื้อผู้ขายทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ไม่สะดวกเดินทางสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการมากขึ้น   ถือเป็นการสร้างโอกาสดี ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการ ประชาชนทั่วไปถึง 4 ด้าน คือโอกาสต่อยอดธุรกิจยอดฮิตแห่งปี  โอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจใหม่ในข้ามคืน  โอกาสสร้างชื่อธุรกิจน้องใหม่   และโอกาสเปิดตลาดการค้าข้ามประเทศ  ขอชื่นชมงาน Smart SME EXPO 2021 และทุกหน่วยงาน ที่ร่วมกันเป็นกลไกผลักดัน ขับเคลื่อน และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ  ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19  และสร้างศักยภาพการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยได้อย่างยั่งยืน”

นางสาวณรินณ์ทิพ  วิริยะบัณฑิตกุล
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด

นางสาวณรินณ์ทิพ  วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2021 กล่าวถึงไฮไลท์และกิจกรรมภายในงานว่า “รูปแบบของการจัดงาน มีทั้งสองรูป  แบบที่คุ้นเคยกัน คือ การมาพบปะพูดคุย กันที่ฮอลล์ 6 โดยแบ่งเป็น 7 โซน คือโซนธุรกิจดาวเด่นน่าลงทุนและแฟรนไชส์  โซนสถาบันการเงินและหน่วยงานสนับสนุนของรัฐ  โซนธุรกิจความงามและสุขภาพ  โซนวัตกรรม-เทคโนโลยีและหยอดเหรียญ  โซนอาหารและเครื่องดื่ม  โซนสัมมนาและเวิร์คชอป และโซนบิสซิเนสแมทชิ่ง โดยรวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนทั้งเล็ก กลาง ใหญ่กว่า 200 บูธ หน่วยงานของรัฐ 9 หน่วยงาน จาก 5 กระทรวง และสถาบันการเงินอีก 7 สถาบัน

อีกรูปแบบหนึ่งคืองานแฟร์เสมือนจริง ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานแต่ไม่สะดวกเดินทาง เพียงลงทะเบียนก็สามารถเข้าชมงานได้เสมือนเดินในงานจริง สามารถฟังการถ่ายทอดสด การสัมมนา และเวิร์คช็อปในทุกหัวข้อ ตลอดจนการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จีน พม่า ลาว และเอเชียตะวันอออก (บรูไน ซาอุดิอาระเบีย คูเวต) แบบข้ามพรมแดนไร้ข้อจำกัด  โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และ โลตัสส์ ที่นำแพลตฟอร์มแห่งโอกาสเสนอทำเลทั่วประเทศสำหรับผู้ที่มองหาช่องทางในการค้าขาย 

ปีนี้ผู้จัดงานยังได้จัดทำเอ็มวีชุดพิเศษขึ้น เพื่อปลุกพลังคนที่ตัวเล็กที่มีฝัน ให้ลุกขึ้นมาสู้ ร้องนำโดยคุณมิ้นท์-วิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ผู้บริหารของพีเอ็มจีฯ และร่วมแสดงโดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีตัวจริง ซึ่งทุกท่านได้ร่วมออกบูธงานนี้พร้อมนำแคมเปญสุดพิเศษมามอบให้แก่ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ ได้แก่ ตู้เติมน้ำมันออสซี่ออยล์,  ชานมแอมที&แฟรนไชส์ลูกชิ้นยืนกิน เจ้พงษ์,  กาแฟสโลว์บาร์ Hip Cof,  โลโซโตเกียว,  ไก่ทอดนายทร,  กิมจิคุณคิม, ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Cirbox,  เครปไส้พูน  และบริการกำจัดปลวก Mr.Saveman นอกจากนี้ยังมีแฟรนไชส์ภายในงานอีกคับคั่ง อาทิ มิลค์แลนด์, แฟรนไชส์ร้านตัดผม Yes it is, เฮียลิ้มบะหมี่เกี๊ยว, อาจุมม่า คอร์นด็อกชีส, เนื้อสวรรค์ชั้น 7, เลอมงราเม็ง, แฟรนไชส์สะดวกซัก อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย, หมูปลาร้าและหมูปิ้งยายต๋อย, สลัดคุณทิพย์, ร้านสะดวกซักลอนดรี้บาร์, แฟรนไชส์ HANA, กงสีทีบาร์, ทุเรียนทรัฟเฟิล, ต. เนื้อย่าง, แฟรนไชส์ไก่ทอดเดชา, แฟรนไชส์กระเพราะปลา, แฟรนไชส์เขียง, FunnyFries ฯลฯ รวมทั้งสิ้นกว่า 200 บูธ 

พร้อมสินเชื่อช่วยผู้ประกอบการจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ได้แก่ ธนาคารออมสิน  ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  ธนาคารกสิกรไทย  ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย  บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์  โดยปีนี้จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องการเงินทุนเพื่อขับเคลื่อนเดินหน้าต่อ รวมทั้งมีผู้ที่ต้องการอาชีพเพิ่มขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจองสินเชื่อภายในงานทะลุ 1,500 ล้านบาท  สร้างยอดเงินสะพัดจากการซื้อขายธุรกิจได้ราว 300 ล้านบาท”

 สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแฟรนไชส์  ต้องการต่อยอดธุรกิจ รวมทั้งผู้สนใจ พลาดไม่ได้กับงาน Smart SME EXPO 2021 ที่จัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคมนี้  ณ ฮอลล์ 6  อิมแพ็คเมืองทองธานี  ลงทะเบียนเข้างานคลิก https://expo.smartsme.co.th/register/  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 086-314-1482 , 094-915-4624

……………………………………………………………

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...