“ฟ้า 60 ยาพัฒนาจากสมุนไพรรักษาโควิด – 19 กลุ่มเขียว รายแรกของโลก”

สมุนไพรไทย เพื่อคุณภาพชีวิตคนไทย เพื่อเศรษฐกิจไทย เพื่อการเปิดประเทศอย่างมั่นใจ

เปิดตัว “ฟ้า 60 ยาพัฒนาจากสมุนไพรรักษาโควิด – 19 กลุ่มเขียว รายแรกของโลก”  ตอกย้ำประสิทธิภาพของสมุนไพรไทย ตอบโจทย์ความต้องการผู้ป่วยโควิด-19 ในระยะที่เกิดความรุนแรงน้อย ชูสารสกัดจากฟ้าทะลายโจรเป็นอันดับ 1 ในการช่วยลดความรุนแรงของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี  เปิดตัว       “ฟ้า 60” ณ โรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 น.

โดยนายแพทย์ สว่าง อัมพรพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสดับบลิว เฮลธ์แคร์ จำกัด ให้รายละเอียด ในฐานะที่บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ทีดับบลิวเอ็ม จำกัด ให้เป็นผู้แทนจำหน่าย  “ฟ้า60” ยาฟ้าทะลายโจรสกัดชนิดแคปซูลที่มีสารสำคัญ คือ แอนโดรกราโฟไลด์ ในปริมาณ 60 มิลลิกรัม ต่อแคปซูล มุ่งเป้าในการช่วยรักษากลุ่มผู้ได้รับเชื้อโควิด-19 (กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว) โดย “ฟ้า60” ได้มีการระบุบนฉลากว่า “ใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง” เป็นยารักษาโควิด-19 จากสมุนไพรเดี่ยวรายแรกของโลก

“ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเครื่องมือการแพทย์ ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ยา เครื่องมือ เวชสำอางค์ เป็นต้น ทำให้บริษัท เอสดีบบลิว เฮลธ์แคร์ จำกัดได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท  ที ดับบลิว เอ็ม จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่าย “ฟ้า60” ซึ่งถือกำเนิดเป็น ยาสมุนไพรเดี่ยว (สมุนไพรเดี่ยว 1 ชนิด ที่ได้มาจากใบ ราก ดอก หรือผล มีสรรพคุณรักษาอาการใดอาการหนึ่ง โดยเรามักเคยพบเห็นกันในรูปยาชนิดแคปซูล เช่น ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร ยาแคปซูลขมิ้นชัน ยาแคปซูลมะระขี้นก ยาแคปซูลกระเทียม เป็นต้น)

นายแพทย์ สว่าง อัมพรพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจร จะมีสารสกัดสำคัญคือ แอนโดรกราโฟไลด์ ซึ่งจะมีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสในเซลล์ (Viral replication) และโดยปกติจะต้องใช้ในปริมาณ 180 มิลลิกรัม ต่อ 1 วัน ต่อเนื่องกันตามคำสั่งแพทย์ (โดสรักษาโควิด-19 ที่ปริมาณแอนโดรกราโฟไลด์ 180 มก.ต่อวันในระยะเริ่มแรกของการติดเชื้อ และใช้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 วัน) เพื่อลดการเกิดโรคโควิด-19 ที่ไม่รุนแรง หรือในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว  เป็นตัวตอบโจทย์ทั้งในการบรรเทาอาการ

ที่รุนแรงน้อย (กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว) และอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วย โดยไม่ต้องทานยา ปริมาณหลายๆ เม็ดใน 1 ครั้ง

ซึ่ง “ฟ้า60” ได้มีการระบุบนฉลากว่า ใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง เป็นรายแรกที่วางจำหน่าย ณ ขณะนี้ นอกจากนั้นจุดเด่นเพิ่มเติมของ “ฟ้า60” คือเพิ่ม Compliance ของผู่ป่วย ทำให้ผู้ป่วยได้รับยาตามแพทย์สั่งครบตามจำนวน ซึ่งจำเป็นมากในการรักษาโรคติดเชื้อ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราคิดค้น ทำเพื่อคนไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาให้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ได้มีทางออกภายใต้นวัตกรรมการคิดค้น นำสมุนไพรไทยมาสร้างชื่อเสียง และสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้กับคนไทย ”

ฟ้าทะลายโจร ถูกนำมาใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด – 19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง โดยใช้ตามขนาดที่กำหนด คือ 180 มิลลิกรัมต่อวัน หรือมากกว่าขนาดที่ใช้ในการรักษาไข้หวัด 3 เท่า แต่ก็เป็นขนาดที่มีความปลอดภัยและพบว่าช่วยให้อาการเกิดปอดอักเสบลดลง

ในปี พ.ศ. 2564 ฟ้าทะลายโจร ได้ถูกบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร ฉบับที่ 2 เพื่อใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง ส่งผลให้ความต้องการสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านกลไกการวิจัยและพัฒนายาจากสมุนไพรอย่างเป็นระบบ ส่งผลให้ประเทศไทยสามารถพึ่งพาตนเอง และเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางยาให้กับประเทศ อีกทั้งรัฐบาลได้เปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยนำร่องในพื้นที่ 17 จังหวัดเมืองท่องเที่ยวของไทยพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากประเทศเสี่ยงต่ำ 46 ประเทศ (ตามประกาศ) โดยไม่ต้องกักตัว ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อใช้เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นี้ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับสมุนไพรไทยสู่สากล และตอบโจทย์การดูแลสุขภาพดีวิถีใหม่ Living with COVID 19”

ทั้งนี้ คุณชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ CMO บริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด ได้ให้ข้อมูลสำคัญเพิ่มเติมว่า  “ในเมื่อฟ้า60 ถูกออกแบบให้เป็นยาที่มีติดตัวและติดบ้าน หลักการสำคัญในการเข้าถึงฟ้า60 ก็คือจะต้องเข้าถึงได้ง่าย ในทุกพื้นที่ และทุกเวลา ทางบริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด จึงได้เข้ามาช่วยในการทำ Line Official Account เพื่อเป็นจุดในการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับฟ้า60 ตั้งแต่สรรพคุณ โดสการรักษา การให้คำแนะนำปรึกษา การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่มร้านขายยา โรงพยาบาล คลีนิค โดยมีทั้งทีมงานและเภสัชกรคอยตอบคำถามตั้งแต่เวลา 7.00-22.00 น.ทุกวัน ไม่มีวันหยุด และยังจัดเพิ่มเติม 

คลีนิคออนไลน์ มีแพทย์คอยให้คำแนะนำในการใช้ยาสำหรับผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อในทุกกลุ่ม ซึ่งนอกเวลาทำการ จะมีระบบอัตโนมัติคอยให้ข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นโดยตลอด ง่ายเพียงท่านกดแอดไลน์เพิ่มเพื่อน แล้วพิมพ์คำว่า “@Fah60”  และในส่วนของร้านขายยา   เพื่อให้การกระจายยาฟ้า60   ทั่วถึงให้เร็วที่สุด   ในช่วงแรกพันธมิตรในช่องทางฟาร์มาซี ที่มีเภสัชกรให้บริการ คือ ร้านจำหน่ายยาและอุปกรณ์ทางการแทพย์ Health Up และ Supersave ทุกสาชา และกลุ่มร้านขายยาอีกนับพันแห่ง ภายใต้การกระจายผลิตภัณฑ์ฟ้า60 ผ่านดิสทริบิวชั่นของ  DN Center และร้านขายยาในพื้นที่ห่างไกลยังสามารถสั่งผลิตภัณฑ์ฟ้า60 ผ่าน LineOA Fah60 ได้อีกด้วย 

####

line Fah60   

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ : คุณณิชาดา พรหมสาขา ณ สกลนคร โทร.081-1379779

ข้อมูลประกอบ 

ฟ้าทะลายโจร (Andrographis paniculata) เป็นพืชสมุนไพร ที่ในการรักษาโรคต่าง ๆ มานานหลายสิบปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคติดเชื้อและอาการหวัด สารสำคัญที่ออกฤทธิ์ คือ แอนโดรกราโฟไลด์ (andrographolide) ซึ่งมีรายงานการวิจัย พบว่าสารสกัดแอนโดรกราโฟไลด์มีฤทธิ์ยับยั้งไวรัสชนิดต่าง ๆ นาน กว่า 10 ปี รวมทั้งมีการวิจัยหาขนาดยาและผลข้างเคียง เมื่อเกิดการระบาดของโควิด – 19 การวิจัยพบว่าสารแอนโดรกราโฟไลด์มีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสโควิด – 19 (SARS-CoV-2) ได้ จากข้อมูลวิจัยดังกล่าว จึงได้มีการใช้ยาฟ้าทะลายโจร (ที่มีสารแอนโดรกราโฟไลด์ตามที่กำหนด)  รักษาผู้ติดเชื้อโควิด      – 19 และพบว่ามีความปลอดภัยและพบผลข้างเคียงน้อย    มีประโยชน์ในการรักษาผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ    และ                 

ผู้มีอาการน้อย (ยังไม่มีปอดอักเสบ) โดยระงับไม่ให้โรครุนแรงขึ้น หายจากการติดเชื้อโดยไม่เกิดปอดอักเสบ นอกจากนี้ความเชื่อเรื่องฟ้าทะลายโจร อาจทำลายตับนั้น ย้อนแย้งกับข้อมูลงานวิจัยในปัจจุบัน เพราะพบว่าฟ้าทะลายโจรกลับมีผลในการป้องกันและฟื้นฟูสภาพตับ (hepatoprotection) ใช้ในการรักษาโรคตับหลายชนิด ทั้งตับอักเสบจากไวรัส ไขมันพอกตับ ฯลฯ อย่างไรก็ตามไม่แนะนำให้ใช้ฟ้าทะลายโจรเป็นเวลานานเกินกว่าคำแนะนำ เพราะการใช้ยาอื่นร่วมด้วยหลายชนิด หรือโรคของผู้ป่วยอาจมีผลต่อตับ  จำเป็นต้องวิเคราะห์ให้ดี ดังนั้นการพัฒนา “ฟ้า 60” รักษาโควิด – 19 สีเขียว จึงเป็นภาระกิจสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวในการเปิดประเทศ

—————————————————————

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...