DITP จับมือไอคอนคราฟท์หาช่องทางช่วยผู้ประกอบการ SMEs สู้โควิด จัดเวทีผลักดัน แบรนด์แฟชั่นรุ่นใหม่สู่สากล “Qurated Fashion Showcase: In Full Bloom”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ประกาศศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ผ่านโครงการ
“Qurated Fashion Showcase: In Full Bloom” เพื่ออวดโฉมผลงานผู้ประกอบการแฟชั่นไทยจากภูมิภาคต่าง ๆ
สู่สากล โดยความร่วมมือกับไอคอนสยามภายใต้มาตรการ ศบค. จัด Fashion Showcase แบบ Free Form มุมมอง 360 องศา เปิดประสบการณ์ท่องโลกแห่งสีสันของแฟชั่น 4 เทรนด์ 4 อารมณ์ พร้อม
จัดจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการในโครงการ เพื่อช่วยเหลือ SMEs จากผลกระทบโควิด-19

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม 2564 นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เป็นประธานเปิดงาน“Qurated Fashion Showcase : In Full Bloom” จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ณ ไอคอนสยาม โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
ให้ยังคงสามารถเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 24 ตุลาคม 2564 ซึ่งนอกจากจะมี
การแสดงแฟชั่นโชว์และจัดแสดงผลงานจากผู้ประกอบการแฟชั่นที่เข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่นแล้ว ยังต่อยอดด้วยการจัดจำหน่ายสินค้าของผู้เข้าร่วมโครงการบางส่วนโดยไอคอนคราฟท์อีกด้วย
นายภูสิต เปิดเผยว่า “อุตสาหกรรมแฟชั่นของไทย เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อการระบบเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากมีผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มต่าง ๆ ที่อยู่ในระดับอุตสาหกรรมและระดับท้องถิ่น ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ รวมถึงมีแรงงานที่อยู่ในซัพพลายเชนจำนวนมาก โดย Qurated Fashion Showcase : In Full Bloom
ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการจับมือระหว่าง DITP กับ ไอคอนคราฟท์ เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนสร้างช่องทางให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น หรือ Qurated Fashion Incubation Project และเพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการสู่ตลาดสากล อีกด้วย เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากโครงการฯ จะได้รับโอกาสในการนำสินค้าที่ผ่านการพัฒนาเข้าร่วมทดสอบตลาดที่งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้กรมไม่สามารถจัดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ในรูปแบบปกติได้ และทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการขาดช่องทางในการทำตลาด จึงได้ร่วมมือกับ ไอคอนคราฟท์ โดยการเพิ่มช่องทาง
จัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญเพื่อช่วยให้ SMEs สามารถก้าวข้ามผ่านความท้าทายของเศรษฐกิจไปให้ได้ อันเป็นไปตามนโยบายที่ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้ไว้”


Qurated Fashion Incubation Project จัดโดย DITP อย่างต่อเนื่องมาถึง 11 ปี เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการแฟชั่นรุ่นใหม่ที่อยู่ในภูมิภาคต่าง ๆ ของไทย และมีศักยภาพสูง ในการผลิตสินค้าที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์พิเศษ แต่มีข้อจำกัดในด้านการผลิตเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยหลักสูตรการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครอบคลุมการพัฒนาสินค้าเชิงลึกเพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มแฟชั่นในตลาดเป้าหมาย และความต้องการของผู้ซื้อ
ในระดับสากล ตลอดจนส่งเสริมการสร้างแบรนด์สินค้าของตนเอง เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวสู่ตลาดสากลได้อย่างแข็งแกร่ง “จุดเด่นของโครงการคือการพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่แบบครบวงจร โดยใช้เทรนด์โลกเป็นที่ตั้ง และดึงเอาศักยภาพของผู้ประกอบการแต่ละแบรนด์ที่มีอัตลักษณ์อันเป็นภูมิปัญญาและงานฝีมือ เพื่อนำมาประยุกต์สินค้าของตนให้มีความแข็งแรงและเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ผ่านการบ่มเพาะจากทีมดีไซเนอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับแนวหน้าของไทย สร้างสรรค์เป็นคอลเลกชันใหม่ที่ทันสมัย และสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ในเชิงพาณิชย์ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการ
ที่ผ่านการพัฒนาจากโครงการรวมมากกว่า 600 ราย อาทิ Black Sugar, Simonsisters, Pattric Boyle และแบรนด์
อื่น ๆ อีกมากมายที่สร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย” แม่ทัพ DITP กล่าวเสริม
โครงการ “Qurated Fashion Showcase” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14–24 ตุลาคม 2564 ภายใต้แนวคิด “In Full Bloom” โดยเนรมิตพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร ณ เจริญนครฮอลล์ ไอคอนสยาม ให้เป็น Fashion Showcase มุมมอง 360 องศา เพื่อรองรับสถานการณ์โควิด-19 โดยผู้เข้าชมงานจะได้เปิดประสบการณ์ท่องโลกแห่งสีสันของแฟชั่น 4 เทรนด์ ผ่านผลงานของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ Qurated Fashion Incubation Project 2020 รวมกว่า 60 ผลงาน ประกอบด้วย 1) New Local 2) Soul Made 3) Urban Symphony และ 4) Disruptive Identity
ในวันพิธีเปิด มีกิจกรรมจัดแสดงแฟชั่นโชว์พิเศษ นำโดย กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล และ ธัน-ธันวา สุริยจักร ในรูปแบบ New Normal และพิธีมอบรางวัล “Qurated Fashion Mark” ให้กับผู้ประกอบการจากโครงการที่มีผลงานดีเด่น จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 1) Best Branding Award: RIVA 2) Best Fashion Collection Award: BWILD
3) Best Accessories Collection Award: TRIPLE P 4) Best Material Development Award: THAIS และ 5) Best Design Collaboration Award: BHUKRAM
นอกจากนี้ ในช่วงระหว่างการจัดงาน ทางไอคอนสยามโดยไอคอนคราฟท์ ยังได้จัดให้มีการจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการบางส่วนที่เข้าร่วมโครงการ Qurated อีกด้วย โดยคุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือกับ DITP ในครั้งนี้ว่า “เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีรายได้เพิ่ม จากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 และเรายังคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพเพื่อนำมาจัดจำหน่ายอย่างถาวรภายในร้านไอคอนคราฟท์ อีกทั้งยังจะสนับสนุนช่วยเหลือและพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อต่อยอดการส่งออกไปยังร้าน ไอคอนคราฟท์ สาขาประเทศมาเลเซีย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเดือน ธันวาคม 2564 นี้ อีกด้วย”
สำหรับการส่งออกสินค้าแฟชั่นในปี 2563 มีมูลค่าการส่งออกรวม 6,946.68 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลง
ร้อยละ 18.68 จากปี 2562 และสำหรับในปี 2564 (มกราคม-สิงหาคม 2564) เศรษฐกิจในหลายประเทศอันเป็นตลาดสำคัญของไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การส่งออกสินค้ากลุ่มแฟชั่นในช่วง 8 เดือนแรกขยายตัวเพิ่มขึ้น
ร้อยละ 11.47 หรือคิดเป็นมูลค่า 5,124.49 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 2.9 ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมดของไทย
ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมชื่นชมศักยภาพสินค้าแฟชั่นไทยซึ่งจัดขึ้นภายใต้มาตรการ ศบค. ในงาน “Qurated Fashion Showcase : In Full Bloom” ตั้งแต่วันนี้ 14 – 24 ตุลาคม 2564 ที่เจริญนครฮอลล์ ไอคอนสยาม พร้อมรับชมแฟชั่นโชว์
ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 น. และเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดผลงานของทั้ง 61 ผู้ประกอบการ ผ่านเว็บไซต์ www.quratedfashion.com/ หรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กลุ่มงานสินค้าแฟชั่น โทร. 02 507 8322


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
14 ตุลาคม 2564

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...