พช. จับมือกับ ไปรษณีย์ไทย และ ป.ปัน วิสาหกิจเพื่อสังคม โชว์แพลตฟอร์ม “จับจ่าย” (Jubjaai.com) บุกตลาดออนไลน์ เสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั่วโลก

วันที่ 22 กันยายน 2564

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย นำโดย นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด โดยนายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด และนางสาวนิภาภัทร ตั้งนพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ป.ปัน วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP บนแพลตฟอร์ม “จับจ่าย” (Jubjaai.com) โดยมี นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน นายสุรพล นิลบน รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด นางสาวอัญพัชญ์ จิรพัฒนาโรจน์ ผู้ดูแลแพลตฟอร์ม “จับจ่าย” บริษัท ป.ปัน วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม 3003 ชั้น 3 กรมการพัฒนาชุมชน ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยการลงนามครั้งนี้เป็นความร่วมมือของสามหน่วยงานที่มีเป้าหมายเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีศักยภาพ มีแนวคิดในการทำธุรกิจเพื่อสังคมและช่วยเหลือชุมชน ตลอดจนลดต้นทุนค่าขนส่งผลิตภัณฑ์เพื่อลดภาระให้ผู้ประกอบโอกาสในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP

นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด และบริษัท ป.ปัน วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ที่มีเป้าหมายร่วมกัน ในการส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP บนแพลตฟอร์ม “จับจ่าย” (Jubjaai.com) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่ทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานคร สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม www.jubjaai.com และการขนส่งผลิตภัณฑ์ ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในอัตราพิเศษ เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP หรือ OTOP Trader ที่มีการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง มีความพร้อม หรือความสนใจ และสมัครใจนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม เพื่อนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยเหลือและขยายมูลค่าผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เพิ่มมากขึ้น กรมการพัฒนาชุมชน ขอความร่วมมือจากไปรษณีย์ในการ MOU ให้สิทธิพิเศษในการขนส่งในราคาที่ถูกเป็นพิเศษ วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษที่เรา 3 ฝ่ายมาเจอกัน มีเจตนาเพื่อส่งเสริมให้พี่น้องผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้สามารถมีช่องทางการตลาด และสามารถแข่งขันได้

นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือครั้งนี้ทาง ไปรษณีย์ไทย ดิสทริบิวชั่น จะเข้ามาเป็นตัวกลางด้านขนส่งให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินการจัดส่งและนำจ่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ถึงลูกค้าที่สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั่วประเทศ ด้วยบริการที่ดี โดยสนับสนุนค่าขนส่งสินค้าในอัตราพิเศษ ให้บริการ รับ-ส่ง วัตถุดิบที่เป็นส่วนประกอบของการผลิตผลิตภัณฑ์ OTOP กระจายสู่แหล่งชุมชนอย่างทั่วถึง เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดส่งสินค้าและการบริการ การเติบโตของตลาดออนไลน์ที่มีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมีผลมาจากโควิด-19 และเมื่อมี Jubjaai.com แพลตฟอร์มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มุ่งช่วยเหลือผู้ประกอบการในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงแล้ว ทางไปรษณีย์ไทย ดิสทริบิวชั่น จึงเข้ามาช่วยเติมเต็มในส่วนการจัดส่งผลิตภัณฑ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ให้มีประสิทธิภาพ ในราคาพิเศษ โดยมุ่งหวังช่วยขยายฐานสินค้าชุมชนให้เติบโตขึ้น และแบ่งเบาภาระต้นทุนให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP

นางสาวนิภาภัทร ตั้งนพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ป.ปัน วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด กล่าวว่า ในการร่วมมือครั้งนี้ บริษัท ป.ปัน วิสาหกิจเพื่อสังคม ขอขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชน และบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด ในฐานะผู้ดูแลและผู้ให้บริการ ในแพลตฟอร์มจับจ่าย (Jubjaai.com) ซึ่งเป็น E-Marketplace สัญชาติไทย จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ คุณภาพจากชุมชนทั่วประเทศไทย จะช่วยสนับสนุน ส่งเสริมผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP Trader ในการขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น และนำกลไกธุรกิจ และ Digital Marketing เพิ่มประสิทธิภาพกระตุ้นยอดขาย เพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการ สนับสนุนแพลตฟอร์มในอัตราพิเศษ และส่งเสริมประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มจับจ่าย (Jubjaai.com) และเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถขับเคลื่อนสร้างโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืนของตลาดออนไลน์ จากตลาดไทยสู่ตลาดโลกได้อย่างแน่นอน

การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP บนแพลตฟอร์ม “จับจ่าย” (Jubjaai.com) ในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยเหลือพี่น้องผู้ประกอบการ OTOP ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เติบโตมากกว่า 100 ล้านบาท และสามารถลดต้นทุนให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ทั้งค่าธรรมเนียม และค่าขนส่ง ทำให้ผู้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่ถูกลง โดยเฉพาะจากสถานการณ์โควิด-19 หากมีแพลตฟอร์ม E-Marketplace ที่มีเป้าหมายเพื่อเป็นศูนย์กลางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากชุมชนทั่วประเทศ อย่าง “จับจ่าย” ก็จะเป็นผลดีต่อผู้ขาย และผู้ซื้อที่มีช่องทางการซื้อขายที่ชัดเจน และเชื่อว่าการบริการของ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด และบริษัท ป.ปัน วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาชุมชนเชื่อมผลิตภัณฑ์บริการดี ๆ จากชุมชนทั่วประเทศ ให้มีช่องทางเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย เป็นช่องทางที่คัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการจากผู้ประกอบการและผู้บริโภค ให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพคัดสรรมาพร้อมกับโปรโมชั่น และดีลพิเศษต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทย และสังคมไทย พร้อมเป็นฟันเฟืองพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองอธิบดี พช. กล่าวทิ้งท้าย

กรมการพัฒนาชุมชน จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน ร่วมงาน ร่วมอุดหนุน เลือกซื้อสินค้าของคนไทย จากชุมชนแหล่งท่องเที่ยว OTOP ที่มีคุณภาพ และมีความน่าสนใจ ในการส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP บนแพลตฟอร์ม “จับจ่าย” (Jubjaai.com) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม www.jubjaai.com เพื่อให้ทุกท่านเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสินค้าชุมชนและช่วยเหลือให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...