“จุรินทร์” ลุยอีคอมเมิร์ซอินโดนีเซีย มอบผู้ช่วยพาณิชย์เปิด “TOPTHAI Store” บน Blibli.com พร้อมส่งพาณิชย์จังหวัดเฟ้นหา “สินค้าท้องถิ่น” ขายออนไลน์มากขึ้น

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้

ดร. สรรเสริญ สมะลาภา
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์


ดร. สรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิด “TOPTHAI Store” บนแพลตฟอร์ม Blibli.com ของตลาดอินโดนีเซีย พร้อมเปิดเผยว่า กระทรวงฯ ได้ดำเนินการตามนโยบาย 14 แผนงานหลักในปี 2564 ที่ต้องการเร่งผลักดันภาคการส่งออก โดยให้ความสำคัญกับการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในทุกระดับก้าวสู่การค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยในส่วนภูมิภาคเตรียมดึงพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศเร่งค้นหาสินค้าไทยระดับท้องถิ่นที่กำลังได้รับความนิยมและตรงกับ
ความต้องการส่งขายบนร้าน TOPTHAI ในประเทศต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสให้กับภาคธุรกิจของไทยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

“กระทรวงพาณิชย์เร่งสร้างเครือข่ายการค้าอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการสร้าง
พาร์ทเนอร์ในกลุ่มประเทศอาเซียน เนื่องจากเป็นคู่ค้าที่สำคัญของไทยและมีอัตราการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดได้รับความร่วมมืออย่างดีจากแพลตฟอร์ม Blibli.com ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม B2C ชั้นนำของอินโดนีเซีย มีลูกค้าสมาชิกกว่า 26 ล้านคน ในการเปิดตัวร้าน TOPTHAI Store อย่างเป็นทางการ ซึ่งภายในร้านค้าออนไลน์นี้รวบรวมสินค้าไทยที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าชาวอินโดนีเซีย กว่า 1,500 รายการ อาทิสินค้าอาหาร สินค้าสุขภาพ และสินค้าไลฟ์สไตล์ โดยบางส่วนเป็นสินค้าภูมิภาคจาก SMEs ไทยรายย่อยซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในตลาด ในโอกาสนี้ได้มอบหมายให้ทางพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศเร่งดำเนินการค้นหาสินค้าศักยภาพในแต่ละพื้นที่ เพื่อคัดสรรสินค้าท้องถิ่นไทยเข้าสู่ร้าน TOPTHAI คาดว่าจะมีมูลค่าการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท” ดร.สรรเสริญ กล่าว

นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า
กรมฯ มีแผนเชื่อมโยงการค้าขายจาก Local สู่ Global ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่างเครือข่ายพาณิชย์จังหวัดในฐานะเซลส์แมนจังหวัด สู่ตลาดต่างประเทศ ผ่านทูตพาณิชย์หรือเซลส์แมนประเทศ บนแพลตฟอร์มต่างๆ ผ่านโมเดลของร้าน TOPTHAI Store ซึ่งการเปิดตัวร้าน TOPTHAI Store Blibli.com ในตลาดอินโดนีเซียนี้ นับเป็นร้านลำดับที่ 5 แล้ว โดยที่ผ่านมาได้ดําเนินการจัดตั้งร้าน TOPTHAI Store แล้วบน 5 แพลตฟอร์มใน 4 ประเทศ ได้แก่ Tmall.com และ Tmall Global (ตลาด จีน), Bigbasket.com (ตลาดอินเดีย), Amazon.com (ตลาดสหรัฐอเมริกา) และ Klangthai.com (ตลาดกัมพูชา) และสามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายผ่านร้านดังกล่าวรวมกันได้แล้วกว่า 465.25 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการ TOPTHAI Store คือ ร้านค้าออนไลน์ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่เปิดอยู่บนแพลตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนำในตลาดเป้าหมาย โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยที่มีศักยภาพสู่ตลาดโลกผ่านช่องทางออนไลน์ข้ามพรมแดนระดับสากล ซึ่งจุดแข็งของร้าน TOPTHAI คือ เป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าท็อปๆ และมีเอกลักษณ์จากไทยซึ่งผ่านการคัดสรรจากหน่วยงานรัฐบาลทำให้เชื่อมั่นได้ว่า สินค้าจากร้าน TOPTHAI จะเป็นสินค้าคุณภาพดีจากไทย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
22 กันยายน 2564

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...