ซมโปะ ประกันภัย จับมืออายิโนะโมะโต๊ะ และเอฟดี กรีน ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์

ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมพร้อมเปิดตัวโครงการประกันสภาพอากาศ

แบบพาราเมตริกสำหรับพืชผล “มันสำปะหลัง”ในประเทศไทย

กรุงเทพฯ 22 กันยายน 2564ซมโปะประกันภัย เปิดตัวโครงการประกันภัยสภาพอากาศแบบพาราเมตริกสำหรับพืชผลมันสำปะหลัง” ในประเทศไทย ผนึกกำลัง “อายิโนะโมะโต๊ะเอฟดี กรีน” ช่วยลดความเสี่ยงภัยแล้งให้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังที่เป็นพันธมิตรของเอฟดี กรีน นำร่องโครงการในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนการลดความเสี่ยงและการจัดการครัวเรือนเกษตรกรรมอย่างยั่งยืนในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ภัยธรรมชาติที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก เช่น ภัยแล้งที่รุนแรง และความไม่มั่นคงของรายได้ครัวเรือนของเกษตรกร ได้กลายเป็นประเด็นสำคัญในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา โดย บมจ.ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) ได้จัดทำโครงการประกันภัยพืชผลแบบพาราเมตริก (Parametric) สำหรับชาวนาตั้งแต่ปี 2010 และสำหรับชาวสวนลำไยในปี 2019 ล่าสุด ซมโปะประกันภัย ร่วมกับบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เอฟดี กรีน (ประเทศไทย) หรือ FD Green เปิดตัวโครงการประกันสภาพอากาศแบบ พาราเมตริก สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564

ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 

ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ซมโปะประกันภัย ได้ใช้ประสบการณ์ของบริษัท ในการรับประกันภัยพืชผลแบบ Parametric สำหรับสวนลำไยรวมไปถึงพืชผลอ้อย เพื่อแนะนำนวัตกรรมการประกันภัยสภาพอากาศแบบ Parametric สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังที่เป็นพันธมิตรกับ FD Green โดยผสมผสานความรู้ในท้องถิ่นเข้ากับการสนับสนุนทางเทคนิคจาก AgriSompoซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเกษตรแบบบูรณาการของ SOMPO International (SI) ที่นำเสนอรูปแบบการประกันภัยพืชผลทั้งแบบดั้งเดิมและแบบนวัตกรรมแก่เกษตรกร ซัพพลายเออร์ในฟาร์ม บริษัทประกัน และธุรกิจการเกษตรอื่น ๆ ที่หลากหลายทั่วโลก”

บริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) ได้นำมันสำปะหลังที่เพาะปลูกในประเทศไทยมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ผงชูรส (โมโนโซเดียมกลูตาเมต) และมีส่วนร่วมในการริเริ่มเพื่อแก้ไขปัญหาผ่านธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยการปรับปรุงมูลค่าทางเศรษฐกิจผ่านการสร้างมูลค่าร่วมกับสังคมและชุมชนท้องถิ่น ความคิดริเริ่มประเภทนี้เรียกว่า ASV (The Ajinomoto Group Creating Shared Value) หรือกลุ่มอายิโนะโมะโต๊ะสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม ซึ่งปัจจุบันมันสำปะหลังมีความเสี่ยงจากภัยแล้ง ดังนั้นบริษัทอายิโนะ โมโต๊ะ (ประเทศไทย) และเอฟดี กรีน ได้ทำการศึกษาโครงการเพื่อสนับสนุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้การประกันภัยเพื่อรักษาเสถียรภาพในการเติบโตสำหรับเกษตรกรในสังกัด และเพื่อให้เกิดการจัดซื้อมันสำปะหลังอย่างยั่งยืนผศ.ชญณากล่าว

กลุ่มเป้าหมายของการประกันภัยสภาพอากาศแบบพาราเมตริกสำหรับพืชผลมันสำปะหลัง จะเป็นเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังที่เป็นพันธมิตรกับเอฟดี กรีน ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยลดความเสี่ยงภัยแล้งในช่วงระยะเวลาการเติบโตที่สำคัญ โดยจะชดเชยความเสียหายอันเนื่องจากภัยแล้งเมื่อมีปริมาณน้ำฝนสะสมต่ำกว่าการประมาณการทางภูมิอากาศ ซึ่งทางกลุ่มซมโปะจะเดินหน้าสนับสนุนแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDG ของบริษัทต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องผ่านการพัฒนาโครงการประกันภัย เพื่อสนับสนุนการลดความเสี่ยงและการจัดการครัวเรือนเกษตรกรรมอย่างยั่งยืนในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ผศ.ชญณากล่าวทิ้งท้ายว่า ในระหว่างการพัฒนาประกันภัยสภาพอากาศแบบพาราเมตริกสำหรับพืชผลมันสำปะหลังอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) และ เอฟดี กรีน รวมทั้งซมโปะประกันภัย (ประเทศไทย) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ “การแบ่งปันฐานข้อมูลเพื่อดำเนินการโครงการการประกันภัยสภาพอากาศสำหรับเกษตรกรไทย” กับกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งซมโปะมีแผนจะร่วมมือกับอายิโนะโมะโต๊ะ และเอฟดี กรีน ในความพยายามที่จะพัฒนาพื้นที่อื่น ๆ ในประเทศไทย เพื่อให้รายได้ของครัวเรือนเกษตรกรมันสำปะหลังมีเสถียรภาพและลดความเสี่ยงจากภัยแล้ง โดยใช้ความเชี่ยวชาญระดับโลกของ AgriSompoในการประกันการเกษตรและจัดการความเสี่ยง เพื่อสนับสนุนพัฒนาการเกษตรซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย 

###

เกี่ยวกับ บมจ. ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย)

บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือของ SOMPO HOLDINGS  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการประกันภัย และโซลูชั่นความเสี่ยงที่เชื่อถือได้ และเป็นที่ยอมรับในญี่ปุ่นมานานกว่า 132 ปี SOMPO HOLDINGS ให้บริการลูกค้าในกว่า 30 ประเทศในภูมิภาค และเป็นผู้ให้บริการประกันวินาศภัยชั้นนำในเอเชีย

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...