พาณิชย์ฯ ยกทัพ ‘ฟู้ดทรัค’ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ณ สยามพารากอ​น​ 15 – 19 กันยายน 2564

งาน “EAT GOOD FOOD TRUCK ยกทัพสร้างอาชีพ”

    กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยกทัพร้านอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม บริเวณ Parc Paragon ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 15 – 19 กันยายน 2564 ภายใต้งาน ‘Eat Good Food Truck ยกทัพสร้างอาชีพ’ หวังช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขยายตลาดต่อยอดธุรกิจและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภค พร้อมส่งเสริมให้ผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่มเข้าสู่ธุรกิจฟู้ดทรัคมากขึ้น ผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรและพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน ‘EAT GOOD FOOD TRUCK ยกทัพสร้างอาชีพ’ ว่า “รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) มีนโยบายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีทุกขนาด พร้อมทั้งพัฒนาช่องทางการตลาดใหม่ๆ แก่ภาคธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด เป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ธุรกิจในระยะยาว กรมฯ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐมีภารกิจในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ สร้างโอกาสทางการตลาดธุรกิจ และสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ให้มีโอกาสประสบความสำเร็จ จึงเร่งผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีประเภทอาหารและเครื่องดื่มเข้าสู่ธุรกิจฟู้ดทรัคมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้แก่ผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจเป็นของตนเอง รวมทั้ง เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและโอกาสการเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด”

“อย่างไรก็ตามการเข้าสู่ธุรกิจฟู้ดทรัค แม้จะใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก การประกอบธุรกิจมีความยืดหยุ่นและมีความเสี่ยงที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับร้านอาหารทั่วไป แต่ด้วยผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ กรมฯ จึงได้จัดงาน ‘EAT GOOD FOOD TRUCK ยกทัพสร้างอาชีพ’ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า และแสดงศักยภาพในการประกอบธุรกิจ รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการเข้าถึงแหล่งทุน เนื่องจากธุรกิจฟู้ดทรัคสามารถนำมาใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจประเภทกิจการได้ โดยกรมฯ ได้เชิญสถาบันการเงินเข้าร่วมกิจกรรมให้คำปรึกษาแนะนำสินเชื่อ ตลอดจนให้คำปรึกษาและเพิ่มพูนความรู้ที่จำเป็นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและสร้างจุดแข็งในการประกอบธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั่วไป โดยสถาบันการเงินสามารถประเมินผลประกอบการเพื่อพิจารณาให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการได้อย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนทั่วไปที่ต้องการทำธุรกิจฟู้ดทรัคหรือต้องการเงินลงทุนสามารถเข้าถึงแหล่งทุนจากสถาบันการเงินได้สะดวกและง่ายมากขึ้น รวมทั้ง ได้เชิญพันธมิตรที่มีความรู้ความชำนาญกลุ่มธุรกิจฟู้คทรัคมาให้คำปรึกษาและเพิ่มพูนความรู้ที่จำเป็นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและสร้างจุดแข็งในการประกอบธุรกิจอีกด้วย และด้วยเอกลักษณ์ของธุรกิจในแบบรถขายอาหารเคลื่อนที่ เป็นธุรกิจที่นักลงทุนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ สามารถเข้าถึงได้ง่ายเพราะใช้เงินลงทุนไม่สูงนัก เริ่มต้น (รถใหม่) ประมาณ 5 แสน – 1 ล้านบาท และมีต้นทุนในการดำเนินกิจการแปรผันตามยอดขาย ต้นทุนคงที่ค่อนข้างต่ำ ธุรกิจฟู้ดทรัคจึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ยั่งยืน และสร้างรายได้อย่างแท้จริง”

“ขอเชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาโอกาสทางอาชีพหรือการขยายธุรกิจในรูปแบบฟู้ดทรัคหรือแฟรนไชส์ และผู้บริโภคที่สนใจซื้อสินค้า เข้าร่วมกิจกรรมสร้างรายได้ในธุรกิจร้านอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ภายใต้ชื่องาน “EAT GOOD FOOD TRUCK ยกทัพสร้างอาชีพ” ระหว่างวันที่ 15 – 19 กันยายน 2564 ณ บริเวณ Parc Paragon ชั้น M อาคารศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยในงานพบกับผู้ประกอบการฟู้ดทรัคประเภทอาหารและเครื่องดื่ม จำนวนกว่า 10 ร้านค้า และโปรโมชั่นส่งเสริมการขายตลอดทั้งงาน และหากสนใจประกอบธุรกิจ ต้องการเงินลงทุนก็สามารถขอคำปรึกษากับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานฯ ได้” อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์
02 547 5158 e-Mail : service@dbd.go.th สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570 และ www.dbd.go.th

#PoweredByDBD

*****************************************

ที่มา : กองธุรกิจบริการ                                ฉบับที่ 153 / วันที่ 17 กันยายน 2564

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...