พาณิชย์โชว์ความสำเร็จจับมือสตาร์ทอัพไทย ในแคมเปญ ‘DBD ชวน ฟิน กิน ไทย ซีเล็คท์’

ดันร้าน Thai SELECT ในพื้นที่ควบคุมพิเศษเป็นที่รู้จักผ่านออนไลน์ ปั้นยอดขายโตช่วงวิกฤตโควิด

    กระทรวงพาณิชย์ ปลื้ม…ความสำเร็จกิจกรรม ‘DBD ชวน ฟิน กิน ไทย ซีเล็คท์’ สร้างการรับรู้และยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ให้แก่ร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ในเขตพื้นที่เสี่ยงและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 70 ร้าน พร้อมขอบคุณในความร่วมมือจากพันธมิตรสตาร์ทอัพที่ช่วยกันสนับสนุนให้ธุรกิจร้านอาหารได้เดินหน้าต่อ จัดกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 45 วัน         มีผู้สนใจเข้าติดตามเกือบล้านวิว สร้างยอดออเดอร์ถึง 4,000 ครั้ง และยอดขายพุ่งกว่าร้อยละ 10 เล็งขยายกิจกรรมไปร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ สร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จัก ร้านอาหารได้โอกาสปรับตัว และผู้บริโภคได้รับประทานอาหารระดับพรีเมียมในราคาย่อมเยา

นายทศพล  ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการแถลงข่าวความสำเร็จในกิจกรรม “DBD ชวน ฟิน กิน ไทย ซีเล็คท์” (วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 ณ ร้านอาหารข้าว) ว่า  “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสินิตย์  เลิศไกร) ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้านำร่องเร่งช่วยเหลือร้านอาหารไทยที่อยู่ภายใต้โครงการ Thai SELECT จำนวน 70 ร้านในเขต

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นวงกว้าง ซึ่งเริ่มกิจกรรมฯ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 และจะสิ้นสุดในวันที่ 15 กันยายน 2564 รวมทั้งสิ้น 45 วัน ทั้งนี้ ต้องขอบคุณสตาร์ทอัพและแพลตฟอร์มสั่งอาหารชั้นนำของไทยที่ได้ร่วมมือกันเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ได้แก่ โรบินฮู้ด (Robinhood) แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย และฮังกรี้ ฮับ (Hungry Hub) แพลตฟอร์มจองร้านอาหาร โดยได้ออกโปรโมชั่นส่วนลดกระตุ้นการตลาดและการบริโภคของประชาชนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งได้ร่วมกับเพจ Sale here เว็บไซต์ปันโปร และเว็บไซต์ Kollective ตลอดจนสื่ออินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังสายอาหารหลายท่านก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร Thai SELECT ให้สามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

อธิบดี กล่าวต่อว่า “จากผลการจัดกิจกรรมฯ ที่ผ่านมาพบว่า ได้รับกระแสตอบรับในการสั่งอาหาร      จากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และร้านอาหารมียอดขายภาพรวมเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยมีจำนวนการสั่งซื้อจากผู้บริโภคมากถึง 4,000 ครั้ง และสร้างยอดขายให้แก่ร้านอาหารได้เพิ่มขึ้นคิดเป็น 10% ของยอดขายที่เพิ่มขึ้น มียอดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อรายการตั้งแต่ 450-1,600 บาท รวมทั้งสตาร์ทอัพยังช่วยประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้แก่ร้านอาหาร Thai SELECT ทั้ง 70 ร้านที่ร่วมกิจกรรมให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น โดยพบว่า มีผู้เข้ารับ ชมคลิปร้านอาหาร Thai SELECT ผ่าน influencer มากกว่า 4 แสนวิว และรับรู้ผ่านสื่อมวลชนประเภทต่างๆ ถึง 8 ล้านวิว ซึ่งการรับรู้ทั้งหมดนี้จะสร้างวงจรการสั่งซื้ออาหารได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด  มากไปกว่านั้นยังช่วยส่งเสริมให้ร้านอาหารขนาดเล็กเข้าถึงโอกาสในการปรับตัวนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำตลาดออนไลน์ จากความสำเร็จดังกล่าว กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เตรียมเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อออกมาตรการช่วยเหลือระยะยาวซึ่งจะขยายไปสู่ร้านอาหารทั่วประเทศให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้นและสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ด้วยความเข้มแข็ง ควบคู่ไปกับการสร้างความเชื่อมั่นให้ร้านอาหารไทย ปัจจุบันมีธุรกิจร้านอาหารไทยที่ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ที่ออกโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจำนวนรวม 940 ร้าน ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร 238 ร้าน ภาคเหนือ 154 ร้าน ภาคกลาง 238 ร้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 115 ร้าน ภาคใต้ 143 ร้าน ภาคตะวันออก 52 ร้าน”

“แม้ว่าขณะนี้การดำเนินธุรกิจของร้านอาหารในพื้นที่เสี่ยงฯ จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการล๊อคดาวน์ของรัฐบาลที่จำกัดการนั่งรับประทานอาหารที่ร้าน ซึ่งผู้บริโภคสามารถกลับมาใช้บริการภายในร้านอาหารได้ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ทำให้ธุรกิจร้านอาหารค่อยๆ กลับมาคึกคักมากขึ้น โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค ตลอดจนสร้างการรับรู้ให้ร้านอาหาร Thai SELECT เป็นที่รู้จักเพื่อกระตุ้นการบริโภคของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลงในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปี 2564 ธุรกิจร้านอาหารจะเริ่มทยอยฟื้นตัวเนื่องจากประชาชนมีความมั่นใจและกลับมาใช้บริการอีกครั้ง” อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

#PoweredByDBD

*****************************************

ที่มา : กองธุรกิจบริการ    กรมพัฒนาธุรกิจการค้า              ฉบับที่  152  / วันที่ 17 กันยายน 2564

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...