ทีเอ็มบีธนชาต เปิดตัว “ฟินบิส โดย ทีทีบี” โครงการเสริมความรู้

ติดอาวุธธุรกิจให้เอสเอ็มอี “ครบ จบในที่เดียว ปรับใช้ได้ง่าย ต่อยอดได้จริง”

กรุงเทพฯ 31 สิงหาคม 2564 – ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb)  เปิดตัวโครงการ “ฟินบิส โดย ทีทีบี”   (finbiz by ttb) โครงการเสริมความรู้ให้กับลูกค้าเอสเอ็มอี บนแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และสัมมนาออนไลน์ ที่เจาะลึกทุกบริบทของอุตสาหกรรมและเข้าใจธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด “ครบ จบในที่เดียว ปรับใช้ได้ง่าย ต่อยอดได้จริง” เพื่อเสริมแกร่งความรู้ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมปรับตัว มองหาโอกาส และเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน

นางกาญจนา โรจวทัญญู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า เป้าหมายของธนาคาร คือ การสร้างชีวิตทางการเงิน (Financial Well-being) ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ โดยเราได้ดำเนินการควบคู่กันไป 2 ด้าน ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน (Financial Solution) ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มในทุกสถานการณ์ของการดำเนินธุรกิจ และการมอบองค์ความรู้ด้านการเงิน (Financial Literacy) ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่จะส่งเสริมให้ลูกค้ามีความรู้ทางการเงินเพื่อบริหารธุรกิจให้มีประสิทธิภาพภายใต้สถานการณ์ที่มีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่เศรษฐกิจชะลอตัว ลูกค้าต้องเผชิญปัญหาขาดสภาพคล่อง การจัดการหนี้สิน ธุรกิจเอสเอ็มอีต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วพร้อมเผชิญปัญหาต่าง ๆ 

ทีเอ็มบีธนชาต จึงเดินหน้าสานต่อโครงการเกี่ยวกับการมอบความรู้ด้านการเงินอย่างเต็มที่ พร้อมให้ข้อมูลความรู้ที่ตอบโจทย์เหมาะสมกับลูกค้าธุรกิจแต่ละกลุ่ม โดยใช้ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่ธนาคารพัฒนาขึ้น ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก สามารถศึกษาและนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับความต้องการของตนเอง และก้าวสู่ชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นต่อไป 

นางพรรณวลัย อินทราพิเชฐ  หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า ธนาคารมีเป้าหมายส่งเสริมการมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นของลูกค้าเอสเอ็มอี ด้วยการสนับสนุนเงินทุนที่เพียงพอเหมาะสม และดิจิทัลโซลูชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้สะดวก คล่องตัวมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการส่งมอบความรู้ที่ช่วยตอบโจทย์การทำธุรกิจ ประกอบการตัดสินใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริง และจุดประกายต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน 

ทีเอ็มบีธนชาต จึงได้จัดทำโครงการ finbiz by ttb หรือ financial business advisory hub  เพื่อเสริมความรู้และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งได้ต่อยอดมาจากโครงการ LEAN Supply Chain by ttb              ที่ธนาคารได้ดำเนินการมานานกว่า 10 ปี พร้อมเพิ่มเติมความรู้ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดย finbiz by ttb เป็นแหล่งข้อมูลที่ครบ จบ ในที่เดียว ทั้งรูปแบบของการสัมมนาออนไลน์ บทความ และคลิปวิดีโอ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย มีข้อมูลความรู้ครอบคลุมทั้งเทรนด์อุตสาหกรรม ทฤษฎี หลักการนำไปใช้ กรณีศึกษา ข้อดีและข้อเสียของไอเดียต่าง ๆ มีการเจาะลึกในเชิงอุตสาหกรรมแบบรอบด้านจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ  รวมทั้งความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้นำธุรกิจแถวหน้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์  ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นมุมมองในหลายมิติ เติมแรงบันดาลใจ กระตุ้นความคิดให้กับธุรกิจ
เอสเอ็มอีได้ 

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการ finbiz by ttb ได้จัดงานสัมมนาออนไลน์เป็นครั้งแรกให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่องาน “ติดสปีดธุรกิจอาหาร เปลี่ยนให้ไว…ปรับยังไงให้รอด”  โดยได้รับเกียรติถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ นางสาวพจนา พะเนียงเวทย์ กรรมการ บมจ.ไทย       เพรซิเดนท์ฟูดส์   นางสาวปรมา ทิพย์ธนทรัพย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต    บารามีซี่ แล็บ และนายศมน คุ้มธรรมพินิจ Product Owner – Agile Commercial Digital Innovation จากทีเอ็มบีธนชาต 

ธนาคารเชื่อมั่นว่าโครงการ finbiz by ttb จะเป็นแหล่งรวมความรู้ที่จะช่วยเสริมแกร่งให้เอสเอ็มอีไทยและสร้างแรงบันดาลใจที่จะปรับตัวและสู้กับสถานการณ์ต่าง ๆ ในโลกธุรกิจ โดยทีเอ็มบีธนชาตพร้อมเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มอีไว้วางใจ ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป 

เอสเอ็มอีที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลในโครงการ finbiz by ttb รับชมสรุปรายละเอียดงานสัมมนาและข้อมูลธุรกิจอื่น ๆ ได้ที่ www.ttbbank.com/th/finbiz 

* * * * * *

#finbizbyttb

#ทีเอ็มบีและธนชาตเปลี่ยนเป็นทีทีบี #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

#TMBThanachart #ttb #MakeREALChange

* * * * * *

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...