บันทึกหน้าประวัติศาสตร์วงการสื่อฯ สำนักข่าวจีน “Thailand Headlines” ได้รับการจัดอันดับติด 1 ใน 3 ให้เป็นสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพล โดยรัฐบาลจีน – ยืนอันดับ 1 สื่อจีนยอดนิยมในไทย

นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว
ประธานกรรมการบริหารใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด

จากการประเมินด้วยเทคโนโลยี BIG Data เกี่ยวกับการจัดอันดับสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพลทั่วโลก ในช่วงครึ่งปีแรก 2021 โดย (เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564) ใน China News Service และ School of Journalism of Communication University of China ร่วมกันจัดอันดับอิทธิพลสื่อจีนในต่างประเทศทั่วโลก สำนักข่าวออนไลน์ภาษาจีน “Thailand Headlines” และ นิตยสารภาษาจีน”@ManGu” จากบริษัทไทยเจียระไนกรุ๊ป ทั้งคู่ได้รับเลือกเข้าสู่ World Chinese Media ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 สื่อจีนต่างประเทศที่มีอิทธิพล โดย Thailand Headlines ได้รับการจัดอันดับเป็น Top 3 ของสื่อจีนต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดทั่วโลก และเป็นสื่อจีนอันดับ 1 ในไทย และนิตยสาร“@ManGu” มีผลงานอิทธิพลด้านสื่อโซเชียลกับผลงานการนำเสนอเรื่องราวและไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในไทยได้อย่างครอบคลุมกว่า 10 คอลัมน์ ทั้งแหล่งกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง บันเทิง ข่าวสารเหตุการณ์ในประเทศไทยเป็นภาษาจีนให้ชาวจีนได้ติดตาม ได้ถูกจับตาขึ้นมาเป็นอันดับที่ 22 ของโลก

นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการบริหารใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด หนึ่งในบุคคลสำคัญด้านสื่อไทย-จีน กล่าวว่า Thailand Headlines ได้รับจัดอันดับสูงสุดของสื่อจีนในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาจีนเป็นภาษาหลัก รองลงมาจากสื่อหลักของสิงคโปร์ Lianhe Zaobao of Singapore และมาเลเซีย Sinchew Daily เท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 สำนัก ล้วนเป็นบริษัทมหาชนที่มีประวัติยาวนานหลายสิบปี และใช้ภาษาจีนเป็นภาษาหลักมากกว่า 40% ของประชากรทั้งหมด และจากการที่นิตยสาร“@ManGu” ที่ผันตัวมาเป็นสื่อนิตยสาร online เมื่อปลายปีที่แล้ว ผลงานอิทธิพลสื่อโซเชียล ก็ได้จับตาขึ้นมาเป็นอันดับที่ 22 ของโลกด้วย นับเป็นความภาคภูมิใจและกำลังใจให้เราผลิตสื่อต่อไป ทั้งนี้ Thailand Headlines ไม่เพียงแต่เป็นสื่อที่รายงานข่าวเท่านั้น แต่เรายังเป็นที่พึ่งให้แก่ชาวจีนในไทย เป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบภัยหลายครั้งในไทย เช่น เหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ตเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ และยังเป็นสะพานเชื่อมสัมพันธ์ไทยจีนอีกด้วย

สำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2013 โดยทำหน้าที่รายงานข่าวเหตุการณ์ในประเทศไทยเป็นภาษาจีนให้ชาวจีนได้ติดตามด้วยการนำเสนอข่าวที่รวดเร็วและตรงประเด็นครอบคลุมแม่นยำ ทำให้สำนักข่าว Thailand Headlines ได้รับรางวัลสื่อที่มีอิทธิพลสูงสุดจากทั่วโลกหลายรางวัล เช่น Top 5 Most Influential Chinese Overseas Medias, Top 8 Most Influential Chinese Overseas Media Websites, Top10 Most Influential Overseas Medias on Chinese Social Media ทั้งนี้ Thailand Headlines มียอดเข้าชมเฉลี่ย 3,000,000 + วิวต่อวัน รวมมียอดวิว ทั้งหมดสูงถึง 6 พันล้านวิว มีผู้ติดตามรวมทุกแพลตฟอร์มกว่า3,000,000 โดยครอบคลุมทั่วทุกแพลตฟอร์มทั้ง WEIBO, WeChatToutiao, Dafeng, Huayu,Twitter, Facebook แพลตฟอร์ม SMS เป็นต้น เพื่อให้ผู้ติดตามสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและเรียลไทม์

บริษัท ไทย เจียระไน กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2009 เริ่มต้นจากการทำสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสารแจกฟรีภาษาจีน @ManGu โดยตีพิมพ์ฉบับแรกเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2012 เป็นนิตยสารภาษาจีนรายปักษ์เล่มแรกในไทยนำเสนอข้อมูลแนวไลฟ์สไตล์ที่พักผ่อนแหล่งท่องเที่ยวในไทยเพื่อเป็นช่องทางให้ชาวจีนสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับไทยและเข้าถึงไทยได้มากยิ่งขึ้น จากนั้นในปี 2013 ได้ก่อตั้งสำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์เจ้าแรกในไทยที่นำเสนอข่าวสารในไทยอย่างครอบคลุมและหลากหลาย และยังเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบปัญหาในไทยอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ไทย เจียระไน กรุ๊ป ยังมีธุรกิจในเครือและแบรนด์อีกหลายแบรนด์เพื่อให้บริษัทเติบโตไปตามแนวโน้มธุรกิจเช่น E-commerce ภายใต้ชื่อบริษัท ไทยวันมอลล์ จำกัด ที่ได้รับการตั้งให้เป็นแพลตฟอร์ม E- commerce แบบ B 2 C จากเครือ Alibaba เป็น E-commerce platform ที่ใหญ่ที่สุดในโลกระหว่างไทย-จีนและยังได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ Jiaranai Real Estate เป็นตัวแทนจำหน่ายโครงการคอนโดมิเนียมให้แก่ชาวจีนและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในไทยให้แก่นักลงทุนชาวจีนด้วยทีมงานมืออาชีพจากจีนธุรกิจ MCN สื่อบันเทิงน้องใหม่ผู้บริหารKOLs และบ่มเพาะ Net Idols ภายใต้ชื่อ Black Gold Entertainment

ติดตามข่าวสาร สำนักข่าว Thailand Headlines ได้ที่

https://www.facebook.com/ThailandHeadlines

Instagram:thailandtgttxw

Twitter:@Thaiheadlines02

WeiBo:@泰国头条新闻

WeChat: 泰国头条新闻

เอสซีจี เซรามิกส์ตอกย้ำผู้นำกระเบื้องตกแต่ง คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ESG จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2023 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) รับมอบ 2 รางวัลดีเด่น สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า-การบริการ Thailand Corporate Excellence Awards 2023  จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย...

WorldFirstประกาศแผนการเปิดตัวบริการWorld Account ในประเทศไทยและตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายโซลูชันการเงินดิจิทัลอีคอมเมิร์ซสำหรับเอสเอ็มอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปี 2566 – 2567 ให้สามารถเชื่อมต่อและเติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกได้มากขึ้น ด้วยบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย, รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ • ลูกค้าเอสเอ็มอีในสิงคโปร์ของ WorldFirst รายงานว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมปี 2566 มียอดขายสินค้าออนไลน์รวมต่อเดือน(GMV) สูงขึ้นถึง 70% คลารา ชิ ซีอีโอของ WorldFirst ประกาศแผนการเปิดตัวบริการ World Account ในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ - 6 ธันวาคม 2566 - WorldFirst แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำการค้าระหว่างประเทศ ได้ประกาศแผนการเปิดตัวโซลูชันการเงินดิจิทัลสำหรับอีคอมเมิร์ซในตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2566 และ 2567 โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนผู้ขายออนไลน์ให้เติบโตผ่านบริการชำระเงินและบริการทางการเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัย รวดเร็ว...

LINE ดูดวง ชวนบริจาคเงินช่วยเหลือสังคม ได้บุญ พร้อมลดหย่อนภาษีได้

มีผู้กล่าวไว้ว่า สิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาษี และความตาย….อย่างหลัง คงเป็นจริงดังว่า แต่สำหรับภาษี ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็หาทางลดหย่อนกันได้นะ และนี่ก็ปลายปีกันแล้ว ใครที่มีรายได้ และหาช่องทางลดหย่อนภาษีอยู่ เชิญทางนี้เลย!! หากคุณเป็นผู้มีรายได้...

ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญต่อการบริการที่ดีเยี่ยมมากกว่าราคาQualtrics เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในปี 2567

เมื่อ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และมีความสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์, คุณภาพของสินค้าจึงมีความสำคัญมากกว่าราคา บริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค ผลการวิจัยล่าสุดที่เผยแพร่ โดย Qualtrics เปิดเผยว่า ในประเทศไทยผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมมากกว่าเรื่องราคา

บริษัท โคเวอร์แมท เซ็น MOU กับ ไดเวอร์ซี่ ไฮยีน (ประเทศไทย) ขยายธุรกิจกลุ่ม Healthcare เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ด้านทำความสะอาด ฆ่าเชื้อทางการแพทย์ แบบครบวงจร

บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ผู้นำตลาดด้านอุตสาหกรรมสีเขียวรักษ์โลก และสินค้ากลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบสิ้นเปลือง นำโดย คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร (ที่ 3 จากขวา) และคุณ Vikas Mittal (กรรมการผู้จัดการ (Thailand,...

ฮีโน่ รับมอบรางวัล BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEAR AWARDS 2023“ด้านยานยนต์ ประเภทรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ HINO MY23”

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัล Business+ Product of...